Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 12/05/2023, 12:30 (GMT+7)

Khám phá chợ vàng Gold Souk, niềm tự hào của du lịch Dubai

Dubai - Đất nước nổi tiếng với nhiều tòa nhà chọc trời, siêu xe cùng lối sống xa hoa. Đến với Dubai bạn sẽ bất ngờ với nhiều điều, trong đó có chợ vàng. Vàng bạc tại Dubai được bày bán như đồ lưu niệm. Một trong những điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Dubai là chợ vàng Gold Souk, nơi bán các chế tác từ vàng vô cùng đặc sắc và phong phú.

Đôi nét về chợ vàng Gold Souk Dubai

Chợ vàng Gold Souk được đánh giá là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Dubai. Đây là khu chợ bán các sản phẩm từ trang sức, đá quý, kim hoàn với lượng vàng vô cùng lớn. 

Chợ vàng Gold Souk có chiều dài khoảng 1km, nằm trên con phố Deira. Toàn bộ khu chợ có đến 500 gian hàng và chứa khoảng 10 tấn vàng, với mỗi gian rộng tầm vài chục m2. An ninh tại khu chợ này luôn đảm bảo bởi cảnh sát cùng hệ thống camera giám sát được bố trí lắp đặt ở mọi nơi. 

Cảnh sát sẽ đi tuần tra thường xuyên nhằm xử lý mọi việc nhanh chóng. Các sản phẩm bán tại chợ vàng Gold Souk có chất lượng tốt và được kiểm định bởi chính phủ, do đó du khách có thể yên tâm khi mua sắm tại đây. 

Không chỉ là nơi mua sắm, chợ vàng Gold Souk còn là điểm tham quan du lịch khá thú vị. Du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng vô số sản phẩm trang sức đẹp mắt, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của Dubai…

Nếu bạn đam mê trang sức và yêu mua sắm thì chợ vàng Gold Souk ở Dubai là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm thành phố này.

cho-vang
Chợ vàng Gold Souk Dubai 

Chất lượng và giá cả tại chợ vàng Gold Souk Dubai 

Như đã chia sẻ ở trên, chất lượng vàng tại chợ Gold Souk luôn được đảm bảo nhờ vào sự quản lý, giám sát chặt chẽ của chính quyền Dubai. Tuy nhiên, họ sẽ không chịu trách nhiệm nếu du khách mua vàng tại các điểm bán hàng rong ngoài đường, vì vậy bạn nên chú ý và thận trọng. 

Về mặt an ninh, ngoài sở hữu hệ thống camera dày đặc, tại mỗi cửa hàng còn có tận 5-7 nhân viên bán hàng. Nhân viên bán hàng tại chợ vàng Gold Souk là người Ả Rập mặc áo choàng trắng, trùm khăn caro đỏ. Đa phần họ đều nói tiếng Anh khá tốt, rất thuận lợi cho du khách đến Dubai có nhu cầu giao tiếp và mua hàng.

cho-vang-1
An ninh tại chợ vàng Gold Souk Dubai khá chặt chẽ

Giá vàng ở Dubai được đánh giá rẻ hơn so với mức trung bình trên thế giới khoảng 20%. Do Dubai không đánh thuế nhập khẩu. Giá vàng sẽ được tính theo tuổi thọ và trọng lượng từ 21 đến 24 carat, thấp nhất là 18 carat. Vào tháng 1, tại đây sẽ diễn ra lễ hội mua sắm nên du khách đến Dubai vào thời điểm này, sẽ được mua đồ trang sức bằng vàng với mức giá rẻ hơn so với ngày thường.

Đặc biệt, tại chợ vàng Gold Souk hầu hết các cửa tiệm đều có bảng điện tử hiển thị giá vàng theo carat, cũng như mệnh giá chuyển đổi từ Dollar Mỹ sang đồng Dirham, cho nên du khách có thể đổi tiền tại đây. 

Có một điều lưu ý khi mua vàng tại chợ Gold Souk dành cho du khách là trước khi mua hàng, bạn nên hỏi kỹ về tuổi thọ của vàng theo karat, trọng lượng theo gram và mức giá. Cũng đừng quên so sánh giá giữa các cửa hàng để mua được sản phẩm với chi phí tối ưu nhất.

cho-vang-2
Nên hỏi kỹ thông tin về giá, tuổi thọ…của vàng trước khi mua

Kinh nghiệm mua vàng tại chợ Gold Souk Dubai 

Để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra khi mua vàng tại chợ Gold Souk Dubai, bạn nên bỏ túi một vài kinh nghiệm hữu ích như sau:

Tìm hiểu giá thị trường trước khi mua tại chợ vàng Gold Souk

Tại chợ vàng luôn có bảng điện tử để theo dõi giá vàng và đồng dirham của Ả Rập. Tuy nhiên, giá vàng sẽ thay đổi hàng ngày cho nên trước khi mua bạn nên tìm hiểu kỹ qua các website chứng khoán.

Việc tìm hiểu trước giá vàng trên thị trường khi đến chợ vàng Gold Souk Dubai cũng giúp bạn có thể so sánh, đánh giá giá cả và chất lượng các sản phẩm được bán tại đây.

So sánh giá giữa các cửa hàng với nhau và mặc cả 

Để mua được món đồ ưng ý với mức giá hợp lý, bạn nên cân nhắc và so sánh giá giữa các cửa hàng với nhau, vì có thể sẽ chênh lệch nhau đôi chút. Cũng đừng ngại mặc cả trước khi mua vàng tại đây nhé!

Bởi thương lượng giá cả là một phần quan trọng của quá trình mua sắm tại chợ vàng Gold Souk ở Dubai. Bạn có thể thương lượng giá với nhân viên bán hàng để đạt được giá tốt hơn. 

Các chủ cửa hàng thường mặc định rằng người mua sẽ trả giá nên họ hay đưa ra mức giá cao hơn với giá bán thực sự. Với những món hàng tinh xảo bạn sẽ mặc cả được ít hơn, tuy nhiên nếu mua nhiều bạn sẽ càng dễ trả giá. 

Kinh nghiệm mua vàng tại Dubai từ những người từng trải cho biết, bạn hoàn toàn có thể mua được món đồ với giá chỉ bằng 3-50% mức giá mà nhân viên đưa ra ban đầu. 

chieu-ho-tay-3
Hãy mặc cả khi mua vàng để có mức giá tốt nhất

Tránh mua vàng tại các điểm bán hàng rong

Để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm bạn nên chọn mua vàng tại các cửa hàng trong chợ, vì tại đây được chính quyền bảo bảo về chất lượng. Tránh mua tại các điểm bán rong ngoài đường vì có thể mua phải hàng giả và chính quyền Dubai sẽ không đứng ra chịu trách nhiệm. 

Hãy chọn một cửa hàng uy tín và có thâm niên trong lĩnh vực bán vàng để đảm bảo chất lượng và an toàn cho giao dịch của bạn. Luôn giữ giấy tờ và hóa đơn của sản phẩm vàng mà bạn đã mua để đảm bảo quyền lợi của mình và tránh việc mua phải sản phẩm vàng giả hay không đủ chất lượng.

Bên cạnh đó, dù an ninh tại chợ vàng luôn được thắt chặt nhưng du khách khi đến Dubai cũng nên lưu ý bảo quản đồ đạc, tư trang cá nhân cẩn thận để tránh trộm cắp, móc túi.

cho-vang-4
Tránh mua vàng tại hàng rong

Khi đi du lịch Dubai, chợ vàng Gold Souk vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn, được xem là “thiên đường” của các tín đồ đam mê trang sức. Bạn có muốn trải nghiệm cảm giác như ông hoàng bà chúa khi được dạo chơi giữa không gian tràn ngập vàng bạc? Hãy du lịch đến Dubai, bạn chắc chắn sẽ có một chuyến đi vô cùng xa hoa và đáng nhớ.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục