Thứ sáu, 13/06/2025
logo
Góc nhìn

Loạt TikToker đình đám bị 'réo tên' vì quảng cáo yến giá rẻ, thực hư thế nào?

Hồng Phúc Thứ tư, 11/06/2025, 08:29 (GMT+7)

TikToker Phạm Thoại, Long Chun, bác sĩ Cung, Lê Anh Nuôi bị công đồng mạng 'réo tên' sau khi sản phẩm yến chưng mang thương hiệu Đ.T.T mà họ từng quảng cáo bị nghi ngờ không đạt chất lượng.

KOL/KOC liệu có vô can khi quảng cáo sản phẩm "dỏm" tới người tiêu dùng

'Chiến thần chợ ảo' vi phạm quảng cáo, trách nhiệm của sàn thương mại điện tử ở đâu?

'Án điểm' Quang Linh Vlog và Hằng Du Mục: Lời cảnh tỉnh cho các KOL/KOC đang 'ngụp lặn' làm giàu bằng nghề 'mua bán niềm tin'!

Những ngày qua, sản phẩm yến chưng mang thương hiệu Đ.T.T. trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội khi xuất hiện thông tin liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Kết quả kiểm nghiệm một mẫu tổ yến chưng cao cấp dung tích 70 ml - loại được quảng cáo là chứa 50% yến tươi chỉ cho thấy hàm lượng protein đạt 0,171g/100g. Điều này làm dấy lên nghi vấn về thành phần thực tế trong sản phẩm, khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, đặt câu hỏi liệu sản phẩm này có thực sự chứa nhiều yến như đã quảng cáo.

Sản phẩm từng được quảng cáo rầm rộ

Sản phẩm yến chưng Đ.T.T trở nên phổ biến trong năm qua nhờ chiến dịch tiếp thị rầm rộ thông qua TikTok, đặc biệt là hình thức livestream và gắn liên kết tiếp thị (affiliate) của các KOC/KOL nổi tiếng. Những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong chiến dịch này gồm Phạm Thoại (6 triệu người theo dõi), Long Chun (7,2 triệu), Lê Anh Nuôi (1,8 triệu) và bác sĩ Trần Đức Cung (hơn 800.000 người theo dõi).

Trong các video, những TikToker này đều khẳng định sản phẩm chứa đến 50% yến tươi, với mức giá bán ra chưa đến 20.000 đồng/hũ. Mức giá siêu rẻ này khiến nhiều người tiêu dùng hoài nghi: “Liệu có thể nào một hũ yến thật lại rẻ như vậy?”.

1-1522
Phạm Thoại, Long Chun bị "réo tên" khi từng bán yến Đ.T.T. trên livestream. Ảnh: Phạm Thoại, Long Chun/TikTok. (Ảnh: M.H)

Đơn cử, Lê Anh Nuôi từng quảng cáo combo 50 hũ yến Đ.T.T với giá từ 1 đến 1,2 triệu đồng, kèm quà tặng 10 hũ, tức giá chỉ khoảng 17.000-20.000 đồng mỗi hũ. Anh còn đưa thông tin sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, có chứng nhận HACCP và phù hợp với mọi đối tượng, kể cả trẻ em và người bệnh. Trong một buổi livestream, anh chia sẻ vợ đang mang bầu và mẹ vợ đang ốm đều sử dụng sản phẩm này.

Cũng góp mặt trong chiến dịch quảng bá là bác sĩ Cung - người tự xưng là đã tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất tại nhà máy, khẳng định sản phẩm “đảm bảo an toàn”. Trong video của anh còn có sự xuất hiện của Lê Anh Nuôi, cùng đến thăm cơ sở sản xuất.

Đáng chú ý, Phạm Thoại thậm chí còn livestream bán combo 68 hũ (trong đó có 18 hũ tặng) với mức giá chỉ 11.000 đồng/hũ, giới thiệu đây là sản phẩm yến 39% và không pha tạp. Long Chun cũng từng bán sản phẩm yến chưng này vào tháng 5 và 7/2024 với ưu đãi lớn từ nhãn hàng.

Loạt động thái bất ngờ từ các TikToker

Khi thông tin kiểm nghiệm gây tranh cãi được lan truyền trên mạng, sản phẩm yến chưng Đ.T.T bất ngờ biến mất khỏi giỏ hàng của các KOC nói trên. Trên các sàn thương mại điện tử và website chính thức của thương hiệu, sản phẩm cũng không còn hiển thị.

Tuy nhiên, phản ứng của các TikToker không giống nhau. Trong khi Phạm Thoại giữ im lặng và đã ngừng livestream từ tháng 2, Long Chun cũng không có phản hồi nào, thì bác sĩ Cung đã lên tiếng bảo vệ uy tín của mình.

thumb-174953529317124283280
Lê Anh Nuôi và Bác sĩ Cung cũng từng quảng cáo  sản phẩm yến 50 của nhà Đ.T.T. (Ảnh: M.H)

Chiều 9/6, bác sĩ Cung đăng tải thông báo khẳng định các sản phẩm do anh giới thiệu đều “có nguồn gốc rõ ràng, giấy tờ đầy đủ” và sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu có sai sót trong quá trình truyền thông hoặc vận hành. Anh cũng cho biết đang thu thập bằng chứng, làm việc với pháp lý để xử lý những cá nhân đưa thông tin sai lệch.

Về phía Lê Anh Nuôi, đại diện của anh cho biết đã liên hệ với nhà cung cấp và đang chờ phản hồi chính thức trước khi có thông báo gửi đến người theo dõi. Họ khẳng định Lê Anh Nuôi chỉ là người gắn link affiliate, không trực tiếp sản xuất hay phân phối sản phẩm.

Lùm xùm "yến giá rẻ" một lần nữa cho thấy sự cần thiết của việc kiểm tra kỹ lưỡng thông tin và chất lượng sản phẩm trước khi mua hàng, đặc biệt là khi sản phẩm được quảng cáo với mức giá quá hời.

Đối với những người có sức ảnh hưởng, đây là lời nhắc nhở về trách nhiệm của họ đối với cộng đồng. Việc quảng cáo các sản phẩm không rõ ràng về chất lượng có thể làm mất đi niềm tin của người hâm mộ và gây ra những hậu quả không mong muốn.

Hiện tại, người tiêu dùng đang chờ đợi câu trả lời chính thức từ thương hiệu Đ.T.T và các bên liên quan. 

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục