Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 09/08/2024, 09:30 (GMT+7)

Cùng Duolingo Nhật Bản 'hòa nhập đến hòa tan' với ý tưởng quảng cáo đầy thú vị

Duolingo luôn nổi tiếng với những quảng cáo độc lạ, đầy táo bạo. Mới đây nhất, một ý tưởng quảng cáo đầy thú vị đã được ứng dụng triển khai tại thị trường Nhật Bản.

Duolingo được biết đến là một ứng dụng học ngôn ngữ trực tuyến phổ biến nhất thế giới, với hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu. Với phương pháp học mà chơi đầy thú vị, Duolingo được nhiều người dùng đặc biệt yêu thích.

Hình ảnh chú chim cú màu xanh lá là một trong những biểu tượng thu hút người dùng của Duolingo. Trên ứng dụng, chú chim này với những biểu cảm đầy đa dạng, đặc biệt dễ thương nhưng cũng đôi khi khiến người ta phải “ghét” vì những lời “mắng yêu” nhắc nhở người dùng ôn bài.

nb 4
Duolingo được biết đến là một ứng dụng học ngôn ngữ trực tuyến toàn cầu (Ảnh: Sưu tầm)

Trong lần trở lại mới đây, Duolingo quyết định “chơi lớn”, rũ bỏ hình ảnh đáng yêu quen thuộc và hóa thân làm “soái ca sáu múi” trong quảng cáo. Cú xanh nay diện sơ mi trắng, thắt cà vạt cool ngầu xuất hiện trên màn hình quảng cáo LED ngoài trời tại thành phố Ikebukuro (Nhật Bản).

Video quảng cáo được thiết kế dưới định dạng hoạt hình Anime mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của Nhật Bản. Nhân vật chính là “soái ca” Duolingo với đa dạng biểu cảm đặc biệt đi kèm những câu thoại đầy hài hước như: “Nhìn không giống anh à, có những thứ chỉ riêng anh biết”, “Anh sẽ chỉ cho em tất cả những điều mà em không biết”, “Đừng bơ anh mà, xin em đấy”…

nb 1_11zon
Quảng cáo của Duolingo có định dạng hoạt hình Anime mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Quảng cáo màn hình LED của Duolingo không chỉ khiến những người qua đường “bấn loạn” khi xem trực tiếp mà còn nhanh chóng viral trên mạng xã hội.

Tại nền tảng X, bài đăng về màn hóa thân độc lạ của Duolingo này đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý cùng những bình luận sôi nổi. Nhiều người dùng còn “cà khịa” chàng cú này đầy vui vẻ: “Ngày thường xéo sắc lắm, dí người ta tới tận cùng, mà sao nay hóa soái ca lại dịu dàng thế, van xin cô nàng crush học ngoại ngữ cơ đấy!!!”.

Không dừng lại ở đó, trên TikTok, Duolingo còn đăng tải video về sự kiện “hội thao” đặc biệt với sự tham gia của nhiều người dân Nhật Bản. Trong video là hình ảnh những chàng cú xanh cơ bắp đang đuổi bắt mọi người và những ai tham gia sẽ nhận được quà tặng là những em gấu cú xanh dễ thương. Nhiều tài khoản người dùng khi xem đã để lại bình luận đầy giải trí rằng: “Đây là rèn luyện thể lực để bắt mấy đứa trốn học”.

nb 2_11zon
Những bài đăng của Duolingo nhanh chóng viral trên mạng xã hội (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói, ý tưởng cosplay độc lạ của Duolingo chính là một trong những cách tự làm mới chính mình để mang lại đến sự thích thú cho người dùng. Đồng thời, việc “nhập gia tùy tục”, tùy biến bản thân sao cho phù hợp với văn hóa đặc trưng của quốc gia cũng là tuyệt chiêu tiếp thị đầy thông minh của thương hiệu. Tinh thần “hòa nhập đến hòa tan” tại xứ sở hoa anh đào cũng thể hiện mạnh mẽ những nỗ lực của Duolingo trong việc tiếp cận người dùng tại Nhật Bản theo cách gần gũi và ấn tượng nhất.

Cùng chuyên mục