Thứ sáu, 05/05/2023, 12:20 (GMT+7)

Những cách thức quảng bá du lịch của các địa phương trong dịp 30/04 - 01/05 vừa qua

P.U (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Dịp lễ 30/04 - 01/05 vừa qua là cơ hội để các địa phương đón hàng nghìn khách du lịch, cùng với đó là quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) thành công với Carnaval 

img-bgt-2021-z3378813384657-9e4da9ad7a9cb9e75636100d532c061d-1651247082-width1280height960

Với mục tiêu lan tỏa, xây dựng hình ảnh vịnh Hạ Long cùng hành trình 29 năm được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long sau 15 năm tổ chức, Carnaval năm nay được đánh giá là có phần đầu tư và quy mô lớn. Thành công thu hút hơn 600.000 lượng khách du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ, thành phố Hạ Long đã xuất sắc mang về kinh tế lớn mạnh cho tỉnh Quảng Ninh.

Cũng trong dịp lễ này, Hạ Long đi đầu về hình ảnh, khai thác quảng bá cho du lịch tỉnh cũng như Việt Nam. Với mục tiêu thu hút 15 triệu khách du lịch trong năm 2023, trong đó có 2 triệu khách quốc tế, nơi đây đang trở thành một điểm đến được du khách yêu thích nhờ thời tiết ôn hòa cùng nhiều bãi biển đẹp. 

Carnaval Hạ Long pháo hoa

Lễ hội Carnaval năm nay quy tụ nhiều ca sĩ đang được yêu mến và thành danh là người Quảng Ninh như Ngọc Anh, Tô Quang Thắng, Rapper Đen Vâu, Lương Ngọc Diệp… Cùng với đó, phần ánh sáng điện tử và màn pháo hoa được đầu tư chuyên nghiệp đã khiến cho người dân cũng như du khách tham quan có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Hà Nội miễn phí xe buýt tham quan thành phố trong dịp lễ 

Trong dịp lễ vừa qua, TP Hà Nội tổ chức vận chuyển miễn phí cho du khách tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng theo hành trình City tour trong các ngày nghỉ lễ từ 29/4 đến 3/5. Vào ngày 30/4, Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội đã phải bổ sung thêm một xe buýt 2 tầng chạy miễn phí bởi lượng khách tăng vọt sau khi biết tin chương trình.

TourXeBuýtHop-OnHop-OffNgắmCảnhỞHàNội-KlookViệtNam

Thời gian xe buýt xuất phát từ 8h30 đến 21h30 mỗi ngày, tần suất 30 phút/chuyến, với khoảng 70 phút cho một hành trình. Xe xuất phát tại khu vực Nhà hát Lớn, di chuyển qua các khu vực có nhiều danh thắng nổi tiếng của Hà Nội là: Cửa Nam, Cột cờ Hà Nội, Lăng Bác, nhà Quốc hội, hồ Tây, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… và kết thúc hành trình xe sẽ trở về tại điểm đầu. 

Hình thức này đã khiến cho người dân và du khách có thêm trải nghiệm thú vị, được ngắm nhìn bao trọn Hà Nội với những di tích lịch sử ngàn năm.

Quảng Bình hấp dẫn với nhiều hoạt động truyền thống

photo1_NUSD

Là một trong những tỉnh thành có di sản thiên nhiên Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình cũng có cho mình nhiều chương trình nhằm thu hút khách thăm quan. Với mục tiêu đem đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực gần gũi với con người nơi đây, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ hội ẩm thực “Hương quê”. Đây cũng là dịp để quảng bá các món ăn đã làm nên thương hiệu của ẩm thực Quảng Bình, như bánh xèo Ba Đồn, cá trắm sông Son, sò huyết Ba Đồn…

Song song, các cuộc thi truyền thống của tỉnh cũng được tổ chức khẩn trương, như lễ hội đánh bắt cá hay đua thuyền, giúp du khách sẽ được hòa mình vào các lễ hội truyền thống tại các địa phương, tăng thêm nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.

Quảng Ngãi với chuỗi sự kiện “Lý Sơn - Kỳ quan biển, đảo”

vlcsnap-2023-04-30-21h02m54s254

Được đánh giá là một trong những sự kiện du lịch có quy mô lớn, được đông đảo người dân và du khách đón đợi, Lý Sơn - Kỳ quan biển đảo đã diễn ra thành công trong dịp lễ vừa qua. Cùng với đó, đây cũng là cơ hội để tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử văn hoá truyền thống đặc sắc của cư dân trên đảo; quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên của huyện đảo Lý Sơn.

Thông qua 3 chương trình với những ca khúc trầm lắng đầy tính dân tộc, kết hợp với sự vui tươi, nhộn nhịp của biển đảo, sự kiện đã thành công thu hút hàng nghìn khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ khi đến thăm quan tại Lý Sơn.

Cùng chuyên mục