Thứ năm, 04/05/2023, 08:08 (GMT+7)

Sau nghỉ lễ 30/4, ngành du lịch cần chú trọng đến quảng cáo thế nào?

P.U (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ngành du lịch đang dần trở thành tâm điểm mỗi khi vào hè, với hình thức quảng bá đa dạng cùng lợi nhuận cao, thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm.

Quảng cáo ngành du lịch với travel blogger

_dsc2891_GCSD

Các travel blogger đang dần trở thành những cái tên được giới trẻ tin tưởng và yêu quý nhờ những trải nghiệm thực tế tại các địa điểm du lịch, cùng với các gợi ý cần thiết mỗi khi thăm quan từng nơi. Đây cũng trở thành một ngành nghề hot được nhiều bạn trẻ đầu tư, cùng với đó gián tiếp quảng bá cho ngành du lịch Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Trên thực tế, các travel blogger có thể sáng tạo nội dung cùng phát triển ý tưởng trên nhiều hình thức khác nhau. Điển hình có thể dưới dạng video ngắn, với trải nghiệm, hình ảnh cùng những nhận xét chân thực về các điểm đến, cùng với đó, những lưu ý khi thăm quan và giá cả cũng là thứ được nêu rõ trong các clip du lịch của travel blogger. Bên cạnh đó, những video này còn được sáng tạo dưới dạng ngắn, được đăng tải lên TikTok hoặc YouTube Short.

Không chỉ dừng lại ở những video, nhiều travel blogger còn sáng tạo nội dung dưới dạng hình ảnh, được đăng tải lên Facebook hoặc Instagram. Hình thức này cũng được nhiều bạn trẻ ủng hộ, khi được ngắm nhìn vẻ đẹp của ngành du lịch Việt thông qua những bức ảnh được đầu tư chỉnh chu, mang đến những địa điểm du lịch lý thú được giới trẻ truyền tay nhau lựa chọn. 

coco-tran-1574727107994763519921-crop-15747271133771436669072

Nắm được sức hút của các travel blogger, ngành du lịch trong nước cũng như nước ngoài nhanh chóng tạo ra các buổi trải nghiệm thực tế tại các địa điểm thăm quan, kết hợp cùng những gương mặt sáng tạo nội dung về du lịch. Bằng cách này, các địa điểm sẽ được quảng bá thực tế thông qua các travel blogger, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mang, cùng với đó là quảng bá về hình ảnh, dịch vụ của ngành du lịch.

Quảng cáo thông qua các sự kiện

Các sự kiện lớn luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của khán giả, đặc biệt trong dịp mùa hè. Vừa qua, tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) - nơi được đánh giá là địa phương thu hút lượng khách tham quan đông đảo, phát triển cao về du lịch - đã tổ chức thành công sự kiện Carnaval vào ngày 30/04 - 01/05. Được đánh giá là sự kiện có quy mô lớn tại thành phố biển, Carnaval đã thu hút hàng chục nghìn khách du lịch cùng người dân địa phương, với công nghệ ánh sáng hiện đại cùng màn bắn pháo hoa ấn tượng.

9860-1681264671-moitruongvadothi-canaval-ha-long

Carnaval Hạ Long 2023 được cấu trúc là một câu chuyện với các yếu tố lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại, sự cởi mở, phát triển... thể hiện Hạ Long là nơi hội tụ những điều tốt đẹp, điểm đến hàng đầu châu Á. Qua đó, lan tỏa hình ảnh vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới 29 năm; khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long ra đời 15 năm và khởi động một mùa du lịch mới. Dự kiến, tỉnh Quảng Ninh mong muốn thu hút khoảng 15 triệu khách du lịch trong năm 2023.

hl2-pwwv-9830

Việc tổ chức lễ hội lớn vào khoảng thời gian trước hè là một cách thức thông minh của thành phố Hạ Long, mang về lượng khách đông đảo vào mùa cao điểm. Đây cũng là hình thức quảng bá giúp cho ngành du lịch lẫn hình ảnh thành phố thêm ấn tượng, chuyên nghiệp, đầu tư trong mắt khách thăm quan.

Việt Nam đang ngày càng thúc đẩy quảng cáo ngành du lịch

Đánh giá tổng thể về hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam, ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoi Tourist nhận định, một trong những hạn chế khi phát triển hình ảnh du lịch Việt Nam đó là việc nhận diện thương hiệu du lịch Việt còn yếu. Ông Thắng lấy ví dụ, khi nói đến Bali thì người ta hình dung ra Indonesia, nói đến di sản Angkor là du khách biết ngay đến Campuchia…, trong khi đó Việt Nam chưa tạo được ngành du lịch đặc trưng như vậy. 

Chính vì thế, Sở ban ngành đang cố gắng phấn đấu xây dựng Quỹ phát triển du lịch nhằm ỗ trợ phát triển du lịch một cách đồng bộ, bài bản, đặc biệt là hoạt động quảng bá. Quỹ đã được ra mắt vào tháng 04/2022 và giúp đỡ được nhiều trong tình hình phát triển ngành du lịch hiện nay. Hoạt động của Quỹ tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ, bao gồm: xúc tiến du lịch trong nước và nước ngoài thông qua các sự kiện, phương tiện thông tin, truyền thông, các ấn phẩm, vật phẩm và nền tảng số; hỗ trợ nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm du lịch; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực du lịch; hỗ trợ hoạt động truyền thông du lịch trong cộng đồng.

Cùng chuyên mục