Thứ ba, 30/05/2023, 09:45 (GMT+7)

Top 5 nhà thờ ở Hà Nội dành cho các tín đồ công giáo

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cùng tìm hiểu danh sách những ngôi nhà thờ ở Hà Nội có kiến trúc độc đáo bạn nên tham quan cũng như những hoạt động bạn không thể bỏ lỡ tại đây.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nhà thờ được biết đến là nơi linh thiêng dành cho những tín đồ công giáo đến để cầu nguyện hoặc tham dự Thánh lễ. Bên cạnh đó, nhà thờ ở Hà Nội cũng là một trong các điểm tham quan yêu thích của khách du lịch mỗi khi đến đây. Ngay sau đây, Tiếp Thị Gia Đình sẽ gửi đến bạn danh sách những nhà thờ tại Hà Nội bạn không nên bỏ lỡ bởi lối kiến trúc đẹp mắt và sự bình yên, tĩnh lặng mà nơi đây có thể mang lại.

1. Danh sách nhà thờ ở Hà Nội nổi bật nhất

Dưới đây là danh sách các nhà thờ ở Hà Nội dành cho các tín đồ công giáo và yêu thích khám phá:

1.1. Nhà thờ Lớn Hà Nội

Cái tên đầu tiên góp mặt trong danh sách những nhà thờ ở Hà Nội đáng trải nghiệm chắc chắn là nhà thờ Lớn Hà Nội. Nhà thờ Lớn chính là nhà thờ chính tòa Thánh, thuộc Tổng giáo phận của Hà Nội. Đây cũng chính là nơi đặt ngai tòa của Tổng giám mục và thường xuyên diễn ra những hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc địa bàn Hà Nội.

Nhà thờ Lớn Hà Nội
Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội trở nên nổi bật bởi được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu vô cùng nổi tiếng trong thế kỷ 12, suốt thời Phục Hưng. Kiến trúc của ngôi nhà thờ ở Hà Nội này được dựa theo hình mẫu từ Nhà thờ Đức Bà Paris vô cùng nổi bật với mái vòm uốn cong, rộng và luôn hướng lên bầu trời.

Nhà thờ được xây dựng từ những vật liệu chính là gạch đất nung, giấy bổi trát tường giúp mang đến vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm cũng như trầm mặc cho một công trình tôn giáo. Nếu là người yêu thích khám phá kiến trúc của những ngôi nhà thờ, bạn nhất định không thể bỏ lỡ Nhà thờ Lớn Hà Nội 

1.2. Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long cũng là một trong các nhà thờ ở Hà Nội nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ. Đây là nhà thờ thuộc Giáo hội công giáo Rôma và cũng là một trong các nhà thờ lớn tại Hà Nội.

Nhà thờ Hàm Long
Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ tọa lạc ngay số 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm nên rất thuận tiện cho việc tham quan đi lại. Nhà thờ Hàm Long chính là công trình kiến trúc do kiến trúc sư người Việt, Doctor Thân du học tại Pháp thiết kế. Nhà thờ đã được hoàn thành vào tháng 12 năm 1934 với tổng chiều cao là 17 m.

Nhà thờ Hàm Long có không gian rộng rãi, thoáng đãng với những họa tiết trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico, vừa mang nét cổ kính, vừa hiện đại.

1.3. Nhà thờ Cửa Bắc

Nhà thờ Cửa Bắc đã được xây dựng từ năm 1925 đến 1930 và tọa lạc tại mảnh đất trải dài dọc khu phố Phan Đình Phùng và góc phố Nguyễn Biểu, ngay cạnh cửa bắc của Thành Thăng Long nên người dân tại đây quen gọi là nhà thờ Cửa Bắc.

Nhà thờ Cửa Bắc
Nhà thờ Cửa Bắc

Nhà thờ này đã được xây dựng với mục đích tri ân 6 vị chân phước đã được phúc tử vì đạo tại Hà Nội. Nhà thờ ở Hà Nội này nổi bật mới lối thiết kế nội thất dựa theo kiến trúc nhà thờ châu Âu, mang đến một vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy.

Không gian nội thất của nhà thờ được thiết kế theo kiểu châu Âu với điểm nhấn chính là gác vuông, mái vòm là một trong những điển hình cho phong cách kiến trúc kết hợp giữa châu Âu và Việt Nam.

Sau vài lần tu sửa, nhà thờ Cửa Bắc hiện nay vẫn giữ được nguyên vẹn nét cổ kính, nguyên sơ. Nơi đây không chỉ là thánh đường của các giáo dân mà còn là một trong những điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại Hà Nội.

1.4. Nhà thờ An Thái

Nhà thờ An Thái tọa lạc trên đường Thụy Khuê, nằm sâu trong con ngõ 460 hay còn được biết đến với một tên gọi khác chính là nhà thờ Kẻ Bưởi. Nhà thờ ở Hà Nội này đã được xây dựng vào những năm 1893 đến năm 1907 dựa theo phong cách kiến trúc Phục Hưng. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà thờ An Thái là một trong các ngôi nhà thờ cổ vẫn được giữ nguyên vẹn tại Hà Nội.

Nhà thờ An Thái
Nhà thờ An Thái

1.5. Nhà thờ Phùng Khoang

Nhà thờ Phùng Khoang là một trong các nhà thờ Công giáo La Mã tại Hà Nội. Nhà thờ tọa lạc tại đường Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm Hà Nội, ngay gần với đường Nguyễn Trãi và chỉ cách bờ hồ Hoàn Kiếm khoảng 10km và cách Tổng Giám Mục Hà Nội khoảng 15km.

Nhà thờ Phùng Khoang
Nhà thờ Phùng Khoang

Được xây dựng vào năm 1910, nhà thờ ở Hà Nội này được thiết kế dựa theo kiến trúc tân cổ điển Pháp, có sự tương quan hài hòa giữa nhà xứ, nhà phòng cùng những cảnh vật xung quanh. Không gian tại nhà thờ rất điển hình cho một vùng nông thôn yên bình tại Việt Nam. Nếu có dịp đến với Hà Nội, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan nhà thờ độc đáo này nhé.

2. Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại các nhà thờ ở Hà Nội 

Khi đến tham quan những nhà thờ ở Hà Nội, bạn đừng bỏ lỡ các trải nghiệm thú vị dưới đây:

2.1. Tham dự các buổi lễ tại các nhà thờ ở Hà Nội 

Việc tham dựa vào những buổi lễ được xem là hoạt động vô cùng hấp dẫn khi tham quan các nhà thờ. Thông qua những buổi thánh lễ như lễ cưới, lễ rửa tội bạn sẽ hiểu thêm được về quan niệm tín ngưỡng tôn giáo của Giáo dân và những nghi thức quan trọng trong một buổi lễ Công giáo.

Tham dự các buổi lễ tại các nhà thờ ở Hà Nội 
Tham dự các buổi lễ tại các nhà thờ ở Hà Nội 

Khi tham dự vào các buổi lễ này, du khách cần chú ý đến trang phục của mình, nên ăn mặc lịch sự, gọn gàng, kín đá,  tránh làm ồn hoặc buông những lời không hay liên quan đến các vị thánh hay tôn giáo.

2.2. Đón Lễ Giáng Sinh 

Cứ vào mỗi dịp Giáng sinh về, những nhà thờ ở Hà Nội sẽ được trang hoàng vô cùng rực rỡ hơn bao giờ hết. Đây cũng là dịp lòng người đổ về nhà thờ để tham dự lễ, cầu mong một mùa Giáng Sinh an lành. Đối với những người không có đạo vẫn có thể tề tựu về đây để chiêm ngưỡng một không khí giáng sinh ấm áp, lung linh bên cạnh cây thông, hang đá, đèn điện lung linh sắc màu.

Đón Lễ Giáng Sinh
Đón Lễ Giáng Sinh

2.3. Check in nhà thờ ở Hà Nội 

Nhà thờ tại Hà Nội là một trong những địa điểm check in yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là nhà thờ Lớn - một công trình biểu tượng của thủ đô. Do đó khi đến đây bạn đừng quên check in “sống ảo” bên cạnh nhà thờ với những lối kiến trúc độc đáo này nhé, chắc chắn sẽ giúp bạn có được một khung cảnh đẹp như tại trời Âu đấy.

Check in nhà thờ ở Hà Nội 
Check in nhà thờ ở Hà Nội 

Dù vào những ngày nắng vàng ươm hay ngày đông giá lạnh thì nhà thờ tại Hà Nội vẫn luôn thu hút được lượng lớn các bạn trẻ đến để tham quan, chụp hình sống ảo. Nếu như có dịp đến với thủ đô, bạn đừng quên lưu lại khoảnh khắc của mình bằng một bộ ảnh siêu lung linh tại những địa điểm nổi tiếng này nhé.

Các nhà thờ ở Hà Nội đều mang một lối kiến trúc độc đáo, thú vị mà các du khách không nên bỏ lỡ. Nếu có dịp đến với thủ đô, bạn hãy nhớ đừng bỏ qua các địa điểm tham quan thú vị này nhé.

Cùng chuyên mục