Thứ sáu, 19/05/2023, 09:32 (GMT+7)

Công viên nắp hầm Thủ Thiêm, điểm sống ảo siêu đẹp ở Sài Gòn

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hầm Thủ Thiêm là địa điểm không mấy xa lạ với người dân Sài Gòn, thu hút tất cả đối tượng nhất là giới trẻ vào mỗi buổi chiều tối. Chỉ với một công trình vượt sông nhưng nắp hầm Thủ Thiêm là nơi khiến mọi người vô cùng yêu thích. Cùng đi tìm nguyên nhân xem địa điểm này có gì thú vị nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu về công trình hầm Thủ Thiêm

Hầm Thủ Thiêm là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM có thời gian thi công lên đến 7 năm. Sự ra đời của đường hầm bắt qua sông này đã góp phần không hề nhỏ giúp giải tỏa áp lực cho các tuyến đường. Đồng thời rút ngắn thời gian đi từ trung tâm thành phố về các tỉnh lân cận. Điều quan trọng nhất của công trình là góp phần to lớn vào sự phát triển của khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Hầm Thủ Thiêm có đến 6 làn xe với tổng chiều dài lên đến 1490m. Đến nay, đây là đường hầm vượt sông được đánh giá là hiện đại và lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong giao thông - kinh tế, hầm Thủ Thiêm còn góp phần không nhỏ vào đời sống, sinh hoạt giải trí của người dân thành phố. Điều này được thể hiện rõ nét nhất là vào mỗi chiều tối người người kéo nhau đến đây để ngắm hoàng hôn bên bờ sông, picnic, vui chơi cùng bạn bè, người thân…

nap-ham-thu-thiem
Hầm Thủ Thiêm Sài Gòn

Cách di chuyển đến công viên nắp hầm Thủ Thiêm

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn thì có thể dễ dàng vi vu qua nắp hầm Thủ Thiêm bằng xe máy hoặc đi xe ôm công nghệ, taxi... để đến đây. Cụ thể, từ hướng quận 1 đi qua hầm, tại ngã tư đầu tiên bạn rẽ trái theo hướng quay trở lại quận 1 sau đó men theo con đường phía trong cùng là được. 

Còn những bạn ở TP. Thủ Đức thì chỉ cần chạy thẳng hướng về hầm Thủ Thiêm, sau đó đi vào lane nhỏ phía bên trong, nhớ là đừng xuống dưới hầm nhé! Sau khi đi thẳng, bạn sẽ bắt gặp nhiều hàng quán bán cá viên chiên, bán nước ven sông là đã đến đúng điểm rồi đấy.

Xem nhiều hơn các bài viết tại danh mục du lịch

Chơi gì tại công viên nắp hầm Thủ Thiêm?

Dưới đây là một số trải nghiệm mà bạn có thể tham gia khi đến công viên nắp hầm Thủ Thiêm:

Ngắm thành phố về đêm

Hoạt động phổ biến nhất và được tất cả người dân thích thú khi đến nắp hầm Thủ Thiêm là ngắm nhìn Sài Gòn về đêm. Tại nơi này bạn có thể thấy được sự hoa lệ của Sài Thành một cách lung linh, huyền ảo.

nap-ham-thu-thiem-1
Ngắm Sài Gòn về đêm

Check - in tại nắp hầm Thủ Thiêm

Check in là hoạt động không thể bỏ qua khi bạn đến công viên nắp hầm Thủ Thiêm. Rất nhiều bạn trẻ đến đây để check-in với background vừa thơ mộng, vừa xa hoa mà không cần tìm kiếm đâu xa. 

nap-ham-thu-thiem-2
Check in tại nắp hầm Thủ Thiêm

Thả diều

Ở khu vực gần nắp hầm Thủ Thiêm được nhiều bạn trẻ đến để thả diều. Tại đây bạn có thể tìm về tuổi thơ với cánh đồng diều bay ngập trời ngay giữa lòng phố thị. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm hết sức thú vị cho những tâm hồn đang bị “bí bách" giữa cuộc sống bộn bề chốn đô thành.

nap-ham-thu-thiem-3
Thả diều trên hầm Thủ Thiêm

Picnic tại bờ kè

Ngoài ra, khi đến nắp hầm Thủ Thiêm bạn cũng có thể tổ chức những buổi picnic nhẹ cùng người thân, bạn bè. Nơi này có rất nhiều hoạt động như thế nên không khí rất vui vẻ. Nhưng bạn cần lưu ý tự chuẩn bị đầy đủ dụng cụ từ thảm lót, đồ ăn, ly,... Và quan trọng là dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trước khi về nhé!

nap-ham-thu-thiem-4
Picnic tại bờ kè

Ngắm hoàng hôn

Sở hữu vị trí đặc biệt, nên bạn sẽ dễ dàng ngắm hoàng hôn lặn dần về phía chân trời mỗi khi chiều tà khi đứng trên nắp hầm Thủ Thiêm. Giữa khung trời mênh mông đứng cạnh bờ sông lộng gió, ngắm nhìn và chiêm nghiệm sự thi vị của một chiều hoàng hôn cũng đủ làm bạn quên đi muộn phiền.

nap-ham-thu-thiem-5
Ngắm hoàng hôn 

Trải nghiệm “thiên đường" đồ ăn vặt

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không thử qua một vài món ăn vặt đường phố tại Sài Gòn nói chung và trên công viên nắp hầm Thủ Thiêm nói riêng. Khi đến hầm Thủ Thiêm, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được hết những đồ ăn vặt nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích như bánh tráng cuốn, cá viên chiên, cút lộn xào me... 

nap-ham-thu-thiem-6
Đừng quên thử đồ ăn vặt tại công viên hầm Thủ Thiêm

Một vài lưu ý khi vui chơi tại công viên nắp hầm Thủ Thiêm

Khi vui chơi tại nắp hầm Thủ Thiêm bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Vệ sinh: Giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi trên nắp hầm. Hãy đảm bảo giữ môi trường sạch sẽ để tất cả mọi người có thể tận hưởng không gian này.

  • Giao lưu và kết nối bạn bè: Nắp hầm Thủ Thiêm là một không gian lý tưởng để vui chơi và giải trí cùng bạn bè hoặc gia đình. Hãy tận dụng không gian này để kết nối và tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp.

  • Thời tiết: Theo dõi thông tin thời tiết trước khi đến nắp hầm Thủ Thiêm. Điều này giúp bạn tránh những trở ngại không mong muốn khi vui chơi tại đây.

  • Tham quan xung quanh: Nắp hầm Thủ Thiêm nằm trong khu vực có nhiều địa điểm thú vị khác. Bạn có thể kết hợp việc vui chơi tại nắp hầm với việc khám phá các điểm xung quanh để có thêm nhiều trải nghiệm.

  • Hạn chế tiếng ồn: Nắp hầm Thủ Thiêm là không gian công cộng và có nhiều người cùng vui chơi. Hãy tôn trọng mọi người xung quanh bằng cách hạn chế tiếng ồn và đảm bảo không gây phiền hà cho người khác

nap-ham-thu-thiem-7
Lưu ý khi vui chơi tại công viên hầm Thủ Thiêm

Tuy là địa điểm không mấy xa lạ đối với người dân Sài Thành nhưng công viên nắp hầm Thủ Thiêm lại không hề nhàm chán. Đây là nơi lý tưởng để giúp bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời, tìm lại sự bình yên giữa lòng đô thị tấp nập. Hy vọng qua những thông tin vừa chia sẻ trên, bạn sẽ tìm được nhiều niềm vui sau một ngày học tập và làm việc mệt nhoài!

Cùng chuyên mục