Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 29/07/2024, 06:10 (GMT+7)

Microsoft 'khoe' AI trong quảng cáo mới nhất tại Olympics

Với nhiều thương hiệu lớn, Olympics là một trong những sự kiện quảng cáo hấp dẫn. Năm nay, Microsoft dành tâm điểm quảng cáo tại Olympics cho công cụ AI Copilot.

Copilot dường như trở thành “con cưng” quảng cáo của Microsoft thời gian gần đây. Sau quảng cáo tại sự kiện Super Bowl vào đầu năm nay, nền tảng AI này tiếp tục được Microsoft đầu tư quảng cáo phát trong sự kiện khai mạc và bế mạc của Olympics, theo Ad Age.

Quảng cáo mới của Copilot có tựa đề “They Say” xoay quanh câu chuyện của những người yếu thế vượt qua được giới hạn của mình thông qua sự hỗ trợ của chatbot Copilot. Thay vì tập trung vào tính sáng tạo vượt trội, quảng cáo mới của Microsoft tập trung câu chuyện vào những vận động viên thể thao. Điều này khiến nó phù hợp hơn khi được phát sóng xung quanh thời điểm Olympics diễn ra.

20240725_Microsoft_Copilot_3x2
(Ảnh: Microsoft).

Một vận động viên chạy bộ tuổi cao, một vận động viên cử tạ đang mang thai, những vận động viên lướt sóng trẻ và một người cha bộn rộn cố gắng dạy con trai mình chơi boxing là các nhân vật xuất hiện trong quảng cáo này. Họ cảm nhận được sự hỗ trợ khi dùng công cụ AI của Microsoft. Ví dụ, người cha bận rộn dùng Copilit để “tóm tắt các cuộc gọi vào buổi sáng để tôi có thời gian hướng dẫn con trai”. Quảng cáo kết luận bằng thông điệp công cụ AI đang trao quyền thêm đến cho bản thân mỗi người.

“Olympics phù hợp với thông điệp của chúng tôi vì sự kiện này tràn ngập những người mộng mơ”, Brian Klugman, người đứng đầu mảng sáng tạo của Panay Films, chia sẻ. Panay Films là đơn vị phát triển quảng cáo này cho Microsoft.

Quảng cáo Olympics được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm nay do NBCU lần đầu triển khai hình thức quảng cáo lập trình (programatic) đồng thời cũng có thể hiển thị nhiều quảng cáo hơn trên Peacock. Sự kiện Olympics năm nay sẽ có sự tham gia của khoảng 250 thương hiệu, tăng mạnh từ khoảng 100 thương hiệu của kỳ Thế vận hội trước đó.

Microsoft không phải công ty duy nhất giới thiệu năng lực AI tại kỳ Thế vận hội năm nay. Theo đó, Google cũng gia nhập cuộc đua này. Bình luận viên sẽ sử dụng công cụ AI Overviews của Google để giải thích cho người xem luật thi đấu của mỗi bộ môn. Google đồng thời là đối tác tìm kiếm AI của đoàn thể thao Mỹ.

Cùng chuyên mục