Chủ nhật, 27/04/2025
logo
Xu hướng quảng cáo

Meta khai mở 'mở vàng' trên Threads: Xu hướng mới cho các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng

Hồng Phúc Chủ nhật, 27/04/2025, 07:31 (GMT+7)

Trước đó, tính năng quảng cáo trên Threads chỉ được Meta thử nghiệm giới hạn với một số công ty tại Mỹ và Nhật Bản kể từ tháng Giêng năm nay.

Tập đoàn Meta, công ty sở hữu Facebook vừa công bố mở rộng tính năng quảng cáo trên mạng xã hội Threads cho tất cả nhà quảng cáo đủ điều kiện trên toàn cầu. Đây là bước đi chiến lược nhằm khai thác doanh thu từ dịch vụ microblogging ra mắt vào tháng 7/2023, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực cạnh tranh với các nền tảng như X (trước đây là Twitter).

Theo bài đăng blog của Meta vào thứ Tư, các doanh nghiệp trên toàn thế giới hiện có thể triển khai quảng cáo trên Threads. Trước đó, tính năng này chỉ được thử nghiệm giới hạn với một số công ty tại Mỹ và Nhật Bản từ tháng 1/2025.

dautukinhtechungkhoanvn-stores-news_dataimages-2025-042025-24-17-_thread20250424172740-1027
Meta cho biết sẽ mở tính năng quảng cáo trên Threads trên phạm vi toàn cầu.

Meta cho biết, quảng cáo sẽ được giới thiệu tại một số thị trường chọn lọc trước, sau đó mở rộng dần dựa trên phản hồi và quá trình thử nghiệm. Để đảm bảo chất lượng, Meta cung cấp công cụ “bộ lọc hàng tồn kho”, giúp nhà quảng cáo tránh hiển thị nội dung bên cạnh các bài đăng nhạy cảm hoặc không phù hợp.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2024, bà Susan Li - Giám đốc Tài chính của Meta cho biết, công ty sẽ triển khai quảng cáo trên Threads một cách thận trọng. Bà nhấn mạnh đây không phải động lực doanh thu chính trong năm 2025. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định Threads có tiềm năng lớn, có thể trở thành nguồn thu đáng kể như Twitter từng đạt 5 tỷ USD doanh thu quảng cáo vào năm 2021 trước khi được Elon Musk mua lại vào năm 2022.

Threads hiện thu hút hơn 320 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, với hơn 1 triệu lượt đăng ký mới mỗi ngày, theo tiết lộ của CEO Mark Zuckerberg trong buổi trao đổi với các nhà phân tích đầu năm nay. Ông bày tỏ niềm tin vào tương lai của nền tảng, dự đoán Threads sẽ đạt mốc 1 tỷ người dùng trong vài năm tới. “Threads đang trên đà trở thành nền tảng thảo luận công khai hàng đầu, với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và tiềm năng vượt xa kỳ vọng,” Zuckerberg nhấn mạnh.

Việc mở rộng quảng cáo trên Threads không chỉ mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn người dùng mà còn khẳng định tham vọng của Meta trong việc xây dựng một hệ sinh thái mạng xã hội đa dạng. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong lĩnh vực truyền thông xã hội, Threads được kỳ vọng sẽ trở thành một kênh quảng cáo hiệu quả, tận dụng sức mạnh từ dữ liệu và công nghệ của Meta để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và nhà quảng cáo.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục