Thứ ba, 30/05/2023, 19:15 (GMT+7)

Khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ có các hoạt động gì thú vị?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ hiện nay là một trong những điểm du lịch hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đậm chất miền Tây nhất.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ là điểm đến được nhiều du khách đánh giá cao bởi những trải nghiệm thú vị mà nơi đây có thể mang lại. Hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu xem liệu địa điểm này có những hoạt động vui chơi gì thú vị mà lại được lòng du khách đến vậy nhé.

1. Tổng quan về khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ 

Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản nhất mà quý du khách cần nắm liên quan đến khu du lịch này:

1.1. Khu du lịch Mỹ Khánh ở đâu?

Khu du lịch Mỹ Khánh nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km và sở hữu diện tích cực rộng lên đến 50.000 mét vuông. Đây chính là khu du lịch với nhiều không gian tham quan đặc sắc như các nhà cổ, ao cá, kênh rạch, vườn cây hoa quả cùng nhiều trò chơi thú vị khác.

Địa chỉ cụ thể của khu du lịch này chính là số 335 Lộ Vòng Cung, Ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền thuộc thành phố Cần Thơ.

Khu du lịch Mỹ Khánh ở đâu
Khu du lịch Mỹ Khánh ở đâu

1.2. Cách di chuyển đến khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ

Sau đây là những cách di chuyển mà du khách có thể lựa chọn để đến với khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ:

  • Đường bộ: Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy, xe khách, taxi nếu ở quanh khu vực Cần Thơ. Đây đều là các phương tiện thông dụng và thuận tiện cho việc di chuyển cũng như dễ điều khiển nhất.

  • Đường thủy: Bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu du lịch đến Mỹ Khánh. Khi sử dụng phương tiện này, bạn có thể tham quan cả chợ nổi Cái Răng, Phong Điền, một trong những nét sinh hoạt buôn bán đặc trưng vô cùng thú vị tại Cần Thơ.

Khoảng thời gian lý tưởng để đến khu du lịch Mỹ Khánh là khi nào
Khoảng thời gian lý tưởng để đến khu du lịch Mỹ Khánh là khi nào

1.3. Khoảng thời gian lý tưởng để đến khu du lịch Mỹ Khánh là khi nào?

Khoảng thời gian đẹp nhất để có thể đến làng du lịch Mỹ Khánh là vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này đang là mùa khô tại miền Tây với nắng vàng cùng hoa trái đang độ chín rộ nên rất phù hợp cho việc tham quan khu du lịch. Đây còn lại thời điểm cực kỳ thích hợp để cho ra những bức ảnh check in, “sống ảo” siêu đẹp.

2. Đến khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ chơi gì?

Tại khu du lịch Mỹ Khánh có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn không thể bỏ qua, điển hình nhất có thể kể đến như sau:

2.1. Chiêm ngưỡng kiến trúc của những gian nhà cổ Nam Bộ 

Một trong những hoạt động đầu tiên mà bạn không thể bỏ lỡ tại khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ chính là chiêm ngưỡng lối kiến trúc vô cùng độc đáo của những gia nhàn cổ Nam Bộ. Những gian nhà này đều đã có tuổi đời trên 100 năm, được xây dựng cũng như thể hiện đúng theo lối kiến trúc nhà của người dân Nam Bộ xưa nên mang một nét đẹp rất riêng và rất độc đáo.

Chiêm ngưỡng kiến trúc của những gian nhà cổ Nam Bộ 
Chiêm ngưỡng kiến trúc của những gian nhà cổ Nam Bộ 

2.2. Tìm hiểu nét đẹp văn hóa của các làng nghề miền Tây

Khi nhắc đến những nét đẹp văn hóa vùng miền thì không thể không nhắc đến các làng nghề truyền thống. Khu du lịch Mỹ Khánh là một trong những nơi hiếm hoi mang cả làng nghề truyền thống của miền Nam vào để du khách có thể tham quan và tìm hiểu. Khi đến đây, các bạn sẽ có thể tận mắt nhìn những nghệ nhân làm ra các chiếc bánh tráng bằng đôi tay khéo léo hoặc nấu những vò rượu thơm ngon.

Tìm hiểu nét đẹp văn hóa của các làng nghề miền Tây
Tìm hiểu nét đẹp văn hóa của các làng nghề miền Tây

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được thưởng thức một trong những loại hình di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc mà đã được chính UNESCO công nhận chính là đờn ca tài tử. Đây cũng được biết đến là một trong những đặc sản tinh thần của người dân miền Tây mà khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh muốn truyền tải đến mọi người.

2.3. Tham quan vườn trái cây 

Vườn trái cây tại khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ được biết đến là một trong những vườn sinh thái đẹp nhất tại xứ Tây Đô. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một vườn trái cây trĩu quả. Nơi đây trồng hơn 20 loại trái cây nhiệt đới đặc trưng của Việt Nam khác nhau như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, mít, mận,... 

Tham quan vườn trái cây
Tham quan vườn trái cây

Vườn trái cây tại đây được trồng theo phương pháp tự nhiên nên hương vị của hoa quả vô cùng thơm mát, ngọt dịu. Bên trong vườn còn có những ngôi nhà mái lá để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi và tận hưởng một bầu không gian yên tĩnh, hòa mình với thiên nhiên.

2.4. Tham gia vào các hoạt động vui chơi mang đậm chất miền Tây

Nếu đến khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ cùng gia đình, bạn bè với số lượng đông, bạn nhất định không thể bỏ lỡ các trò chơi mang đậm chất miền Tây tại đây như đập nồi, nhảy bao, leo cây, đi qua cầu khỉ, đạp xe qua cầu hay trải nghiệm những hoạt động khác như câu cá sấu, tát mương bắt cá, cho cá ăn, ngồi thuyền và dạo quanh “chợ nổi” nho nhỏ thuộc khu du lịch,...

Tham gia vào các hoạt động vui chơi mang đậm chất miền Tây
Tham gia vào các hoạt động vui chơi mang đậm chất miền Tây

Một trong những trải nghiệm thú vị khác mà bạn chắc chắn nên thử tại đây chính là làm địa chủ. Nếu muốn biết rõ hơn về chế độ địa chủ ngày xưa, bạn có thể hóa thân trở thành bá hộ, được ngồi trong những ngôi nhà cổ lộng lẫy, có người hầu và xe ngựa kéo đi thăm đồn điền,... tất cả những hoạt động này chắc chắn sẽ mang đến cho mình một cảm giác thú vị mà không nơi đâu có được.

2.5. Xem các màn đua heo, đua chó cực vui nhộn 

Những nhân vật chính trong cuộc đua đặc biệt này chính là các chú heo ủn ỉn và các chú chó cừ khôi. Đường đua tuy chỉ vỏn vẹn trong vài mét nhưng luôn là nơi hội tụ đông đúc người xem nhất. Khi tiếng còi báo hiệu cuộc đua bắt đầu, những chú heo sẽ thi nhau tiến về đích.

Xem các màn đua chó cực vui nhộn 
Xem các màn đua chó cực vui nhộn 

Điểm đặc biệt khác ở đây chính là khu vực đua chó địa hình với đường đua dài 200 mét có cả địa hình núi đá, nước, vườn cây sẽ là những thử thách đặc biệt cho các chú chó. Khu vực này luôn có hàng dài cổ động viên đến để tiếp sức cho chúng.

2.6. Check in tại vườn hoa muôn sắc màu

Chưa dừng lại ở đó, đến với khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ bạn còn có cơ hội tham quan vườn hoa cực kỳ rộng lớn. Nơi đây hiện đang trồng hơn 30 loại hoa khác nhau với đủ màu sắc khiến cho mọi du khách đều cảm thấy mê mẩn và đắm chìm trong không gian xinh đẹp này. Các loài hoa tại đây đều được trồng và cắt tỉa một cách khéo léo, do đó đã tạo ra một bức tranh ấn tượng và độc đáo. Đối với các tín đồ đam mê sống ảo thì chắc chắn không thể bỏ lỡ khu vườn này tại Mỹ Khánh.

Check in tại vườn hoa muôn sắc màu
Check in tại vườn hoa muôn sắc màu

2.7. Thưởng thức các món đặc sản miền Tây Nam Bộ thơm ngon 

Không chỉ có các hoạt động vui chơi giải trí thú mà khu du lịch Mỹ Khánh còn mang đến cho người chơi cơ hội để khám phá ẩm thực của vùng miền Tây Nam Bộ. Bên trong khuôn viên của khu du lịch có rất nhiều nhà hàng nổi tiếng như Hương Cau, Hoa Sen,... phục vụ những món ăn thơm ngon hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ như lẩu vịt nấu chao, lẩu mắm, thịt chuột đồng,...

Thưởng thức các món đặc sản miền Tây Nam Bộ thơm ngon 
Thưởng thức các món đặc sản miền Tây Nam Bộ thơm ngon 

Tóm lại, khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ là một trong những địa điểm tham quan thú vị bậc nhất mà bạn không thể bỏ lỡ nếu đến miền Tây. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến khu du lịch đặc biệt này.

Cùng chuyên mục