Thứ ba, 30/05/2023, 07:30 (GMT+7)

Khu du lịch Hạ Long - Thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hằng năm, khu du lịch Hạ Long thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước ghé thăm bởi những cảnh sắc thiên nhiên đẹp, hùng vĩ, với nhiều hang động ấn tượng cùng những di tích lưu dấu ấn lịch sử. Nơi đây còn có Vịnh Hạ Long, từng lọt top vịnh biển đẹp trên thế giới.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Để chuyến du lịch của bạn trở nên trọn vẹn nhất, tại chí tiếp thị và gia đình sẽ chia sẻ tới bạn những vẻ đẹp hấp dẫn cũng như kinh nghiệm cần thiết khi bạn đặt chân tới khu du lịch Hạ Long.

Giới thiệu về Khu du lịch Hạ Long 

Khu du lịch Hạ Long hay chính là thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội từ 180km, nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với thắng cảnh Vịnh Hạ Long đẹp say mê lòng người. Thành phố Hạ Long còn được nhiều du khách đặt cho danh hiệu “Thiên đường du lịch phía Bắc” của Việt Nam. Với việc sở hữu nhiều thắng cảnh nổi tiếng, mỗi năm thì nơi đây thu hút đến vài chục triệu lượt du khách đến du lịch từ trong nước và cả quốc tế ghé thăm.

khu-du-lich-ha-long-1
Thắng cảnh Vịnh Hạ Long, biểu tượng của thành phố Hạ Long

Khu du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất?

Thành phố Hạ Long nằm ở miền Bắc nên khí hậu đủ 4 mùa. Nên từ tháng 4 đến tháng 6 trời nắng đẹp không mưa, từ tháng 6 đến tháng 8 nắng nóng có thể kèm thêm mưa bão, tháng 9 đến tháng 12 tiết trời mát dần và trở lạnh. Mỗi mùa ở đây lại có một vẻ đẹp riêng, mùa hè bạn tới Hạ Long bơi lội, tắm nắng thì mùa xuân, thu mát mẻ thích hợp để ngắm một Hạ Long bớt ồn ào hơn và tham gia các hoạt động ngoài trời cũng như khám phá các khu vui chơi giải trí. 

Mùa cao điểm của khu du lịch là từ tháng 6 đến tháng 8, thành phố đông đúc, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Kinh nghiệm khi đến khu du lịch Hạ Long 

Nếu bạn muốn đi khu du lịch Hạ Long thì dưới đây sẽ là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long hữu ích nhất như: đến khu du lịch Hạ Long đi đâu, ăn gì, Hạ Long chơi gì,…

Cách di chuyển đến khu du lịch Hạ Long 

Từ Hà Nội, du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện. Ngoài xe cá nhân, có xe Limousine đưa đón tận nơi theo yêu cầu (Phúc Xuyên, Vân Đồn Xanh, Hạ Long Travel...) giá vé 180.000 - 220.000 đồng một người. Ngoài ra, bạn đón xe khách ở các bến trong thành phố Hà Nội. Giá xe khách khoảng 150.000 - 200.000 đồng một người.

Tại Quảng Ninh có sân bay Vân Đồn. Nên từ TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, du khách có thể di chuyển bằng đường hàng không tới thẳng Quảng Ninh, sau đó đi đường bộ từ sân bay tới TP Hạ Long, chừng 50 km. Có xe buýt từ sân bay tới trung tâm thành phố.

Tại Hạ Long, nếu không có phương tiện cá nhân, có thể thuê xe máy với giá 120.000 - 200.000 đồng một ngày. Du khách đi đông người như gia đình, nhóm bạn, đồng nghiệp... nên thuê taxi (Mai Linh, Thành Hưng, Thịnh Hưng...), đặt Grab (bike hoặc car) hoặc ôtô riêng.

Đến khu du lịch Hạ Long chơi gì?

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vịnh Hạ Long tại khu du lịch Hạ Long 

Vịnh Hạ Long là di sản thế giới có vẻ đẹp tự nhiên hút hồn du khách trong và ngoài nước. Vịnh có hàng nghìn đảo đá vôi lớn nhỏ với đủ hình thù nằm rải rác, tạo nên khung cảnh kỳ vĩ và khác biệt với phần còn lại của thế giới. Một lựa chọn phổ biến là đi tàu ngắm cảnh với các hành trình đi qua những điểm như hòn Gà Chọi, hòn Đỉnh Hương, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, đảo Titop...

Để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất, bạn nên nghỉ dưỡng trên du thuyền. Bạn sẽ tận hưởng không gian yên tĩnh, không khí trong lành khi du ngoạn giữa vùng nước mênh mông của vùng vịnh kín, ít sóng và gió.

khu-du-lich-ha-long-2
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vịnh Hạ Long tại khu du lịch Hạ Long 

Đến Vịnh Hạ Long, không chỉ đi du thuyền, ngồi thuyền nan du khách còn có thể ngắm vịnh từ trên cao khi bay trực thăng, thủy phi cơ. Du ngoạn bằng trực thăng hay thủy phi cơ sẽ mang lại cho bạn góc nhìn mới về cảnh đẹp trên toàn vịnh, giá vé khoảng 1,9 đến 5,4 triệu đồng/người với hành trình qua Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Đảo Rều, Bái Tử Long... Nếu chọn bay thủy phi cơ của Hàng Không Hải  u, hành trình ngắm cảnh 25 phút giá 1,5 triệu đồng/người.

Biển Bãi Cháy 

Nằm trong khu du lịch Hạ Long xinh đẹp và thơ mộng, Bãi Cháy được biết đến là một địa điểm vui chơi giải trí ăn uống hấp dẫn số một du khách khi đến với Hạ Long.

Với bãi biển nhân tạo trong xanh và lớn nhất miền Bắc. Du khách có thể vui chơi thỏa thích bên làn nước mát xanh vị mặn của biển, với bãi cát dài trắng xóa. Không chỉ có vậy bạn đến với Bãi Cháy bạn sẽ được thưởng thức một chuỗi văn hóa ẩm thực với các món ăn đường phố hấp dẫn từ hàng trăm loại hải sản khác nhau. Các khu khách sạn biệt thự với kiến trúc độc đáo xen kẽ nhau là địa điểm nghỉ ngơi cực kì thú vị cho du khách muốn ngắm nhìn cảnh biển từ gian phòng ngủ của mình.

khu-du-lich-ha-long-3
Bãi Cháy, bãi biển nhân tạo đẹp nhất miền Bắc

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu cách trung tâm thành Phố Hạ Long khoảng 2km. Đảo có diện tích 220ha, được kiến tạo bởi những ngọn đồi thoai thoải. Một con đường trải bê tông dài khoảng 2km nối đảo với đất liền. 

Tại Tuần Châu có rất nhiều hạng mục công trình đã và đang được xây dựng. Từ ngoài cổng đi vào lần lượt du khách sẽ đi qua một khu đồi với khu biệt thự có hạ tầng cơ sở đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đi tiếp vào trong khu phố ẩm thực với năm nhà hàng và nhà tròn được thiết kế theo kiến trúc cung đình rất đẹp cùng một lúc có thể phục vụ trên 1.000 thực khách với những món ăn từ Á sang  u do các đầu bếp nổi tiếng trong nước và ngoài nước thực hiện. Vào khu trung tâm du khách sẽ choáng ngợp bởi câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biến được xây dựng rất hiện đại và độc đáo.

khu-du-lich-ha-long-4
Tuần Châu, thiên đường nghỉ dưỡng của miền Bắc

Công viên Sun World, khu vui chơi, giải trí tại khu du lịch Hạ Long 

Công viên Sun World là một trong những khu vui chơi lớn nhất nước với diện tích 214 ha. Ngoài tắm biển, du khách có thể vui chơi tại công viên nước Vịnh Lốc Xoáy, công viên Rồng, công viên nước Typhoon Water Park, check-in trên chiếc cầu Koi nổi tiếng, chiêm bái quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự hay tham quan khu vườn Nhật Bản, thăm bảo tàng tượng sáp, ngôi nhà lộn ngược.Công viên gồm hai tổ hợp ven biển và trên đỉnh Ba Đèo. Trong đó, các điểm nổi bật như cáp treo nữ hoàng, đồi huyền bí có giá vé 250.000 - 350.000 đồng/người. Công viên Dragon Park bán vé 200.000 - 300.000 đồng/người không giới hạn số lần chơi các trò giải trí. Công viên nước Typhoon Water Park bán vé 350.000 đồng/người.

khu-du-lich-ha-long-5
Công viên Sun World, khu vui chơi, giải trí tại khu du lịch Hạ Long 

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô là hòn đảo mang vẻ đẹp hoang dã nhưng lại vô cùng nên thơ. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch tránh xa nơi ồn ào, nhộn nhịp của thành thị thì đây vô cùng thích hợp cho chuyến đi. Đứng trên đảo, du khách sẽ được ngắm nhìn san hô dưới dòng biển xanh vô cùng mới lạ. Ngoài ra, đây còn là điểm đến thú vị cho những buổi tản bộ ngắm bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp.

khu-du-lich-ha-long-6
Vẻ đẹp hoang sơ của Đảo Cô Tô

Ăn gì khi tới khu du lịch Hạ Long?

Nhắc tới “thành phố biển” Hạ Long, ta không thể không nhắc đến hải sản. Dưới đây là những món ăn mà bạn nên thử khi ghé thăm khu du lịch Hạ Long.

  • Bún bề bề: Đây là món phổ biến ở Quảng Ninh, nhất là ở thành phố Hạ Long. Bề bề (còn gọi là tôm tích, tôm tít, tôm búa) là loài hải sản có nhiều ở vùng biển Hạ Long, có thịt chắc, thơm ngọt và giàu dinh dưỡng. Một tô bún có giá khoảng 30.000 - 40.000 đồng.
  • Bún cù kỳ: Đây là món ăn chỉ ở Quảng Ninh mới có. Con cù kỳ thân nhỏ cỡ cua đá nhưng nhiều vỏ dăm ít thịt, bù lại có đôi càng to và nhiều thịt. Do đó, càng cù kỳ là nguyên liệu chính để chế biến món ăn. Thịt cù kỳ ăn ngọt, vị khác hẳn thịt cua, được gỡ ra phi sơ qua với hành tỏi cho thơm, rồi được cho vào tô bún trắng cùng đôi càng đã đập vỏ sẵn.
khu-du-lich-ha-long-7
Bún Cù Kỳ, đặc sản Quảng Ninh
  • Trứng, tiết hầm ngải cứu: Đây là món ăn vặt giàu dinh dưỡng thường được bán vào buổi xế chiều ở Hạ Long. Tiết hầm ngải cứu, trứng vịt lộn được gợi ý là món ăn nên thử khi đến thành phố này.
  • Bánh cuốn chả mực là đặc sản trứ danh của Hạ Long. Một suất có giá 30.000 - 55.000 đồng tùy thực khách có nhu cầu gọi thêm chả mực.
  • Sữa chua trân châu là món tráng miệng nhất định phải thử. Món ăn vặt nổi tiếng này đã thành thương hiệu của Hạ Long làm mưa làm gió ở những thành phố khác. Các quán tự ủ sữa chua mềm mịn, không lẫn đá đông, mát lạnh. Chỉ 10.000 - 30.000 đồng một phần sữa chua. 
khu-du-lich-ha-long-8
Những món ăn không thể bỏ lỡ tại Hạ Long

Khu du lịch Hạ Long là thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam. Khi tới đây du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hữu tình mà còn có thể thưởng thức những đặc sản vô cùng độc đáo tại vịnh biển này. ​

Cùng chuyên mục