Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 18/07/2023, 11:00 (GMT+7)

Khi lá tre trở thành hoạ tiết "đắt giá" quảng bá văn hoá qua thời trang

Luôn mong muốn thổi hồn văn hoá vào thời trang Việt, bộ đôi NTK Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng đã lựa chọn lá tre - biểu tượng tiếp theo xuất hiện trong BST Phương Đông Rực Rỡ.

Phương Đông Rực Rỡ - BST tiếp theo của bộ đôi "phù thuỷ sắc màu" Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng sẽ trình làng giới mộ điệu trong show diễn tới đây. Lấy sắc đỏ làm màu chủ đạo, BST lần này được 2 NTK khéo léo khai thác một cách ấn tượng hơn. 

Bảng màu rực rỡ vốn là signature của bộ đôi "phù thuỷ sắc màu" bên cạnh những tone hồng, xanh dương, xanh lá, vàng, cam..., sự xuất hiện lần lượt nhau trên những hoạ tiết nền vải jacquard, lụa, voan tơ, sequin đã tạo hiệu ứng hút mắt. Kỷ thuật đính kết thủ công cũng được bộ đôi đưa vào bộ sưu tập lần này. 

Vũ Ngọc Tú
2 NTK Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng luôn biết cách quảng bá văn hoá thông qua thời trang

Nếu như bộ đôi giới thiệu về hình ảnh lồng đèn Hội An làm cảm hứng cho BST lần này thì lá tre cũng sẽ là hoạ tiết chủ đạo xuất hiện. Việc lựa chọn lá tre cũng là dụng ý sâu sắc, muốn đưa người xem đến gần hơn nữa với hoạ tiết đậm hồn Việt, nhằm quảng bá văn hoá thông qua thời trang của 2 NTK.

Vũ Ngọc Tú
Những thiết kế luôn mang đậm hồn Việt
Vũ Ngọc Tú
Form dáng cơ bản nhưng mang đậm phong cách thiết kế của bộ đôi
Vũ Ngọc Tú
Ngoài màu đỏ làm chủ đạo, bộ đôi còn lựa chọn phối hợp nhiều màu sắc rực rỡ khác
Vũ Ngọc Tú

Vẫn là những form dáng cơ bản, chú trọng vào chi tiết trên đường cắt may và kỹ thuật xử lý chất liệu, giới mộ điệu sẽ tiếp tục bắt gặp những kiểu dáng xoè bồng bay bổng, những dáng váy cổ điển và cả các thiết kế nam tính khoẻ khoắn. Tất cả tạo nên những thiết kế thân thiện những vẫn vô cùng đặc biệt.

Vũ Ngọc Tú

Sự phóng khoáng, tiện dụng của các thiết kế mùa hè 2023 này được thấy rõ trên từng đường nét và màu sắc. Họa tiết lá tre còn được bộ đôi sản xuất riêng độc đáo với hoa văn được thêu trực tiếp lên cấu trúc vải trong quá trình dệt để tạo nên chất liệu gấm Jacquard thượng hạng cho bộ sưu tập. Và chất liệu vải lá tre cũng được "lăng xê" trong lần này.

Cùng chuyên mục