Thứ tư, 31/05/2023, 06:30 (GMT+7)

Hòn tằm Nha Trang - Kinh nghiệm du lịch từ A-Z mới nhất 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hòn Tằm Nha Trang sở hữu nhiều nét đẹp nguyên sơ, thuần khiết cùng địa thế thuận lợi nằm giữa vùng biển trong xanh. Đến với đảo hòn Tằm, du khách sẽ được trải nghiệm đa dạng những dịch vụ vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng hàng đầu hiện nay. Cùng khám phá nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hòn Tằm là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang đẹp nhất không nên bỏ qua. Nơi đây không chỉ sở hữu vị trí đắc địa mà còn có bãi cát trải dài và khung cảnh bãi biển trong xanh. Hơn nữa, với hệ thống và dịch vụ nghỉ dưỡng ấn tượng, Hòn Tằm Nha Trang luôn là một trong những điểm đến được du khách săn đón nhiều nhất mỗi khi đến mùa du lịch. Cùng khám phá nhé!

Thông tin về Hòn Tằm Nha Tran

Đảo Hòn Tằm Nha Trang hay còn gọi là đảo Thủy Kim Sơn. Đó là một hòn đảo nhỏ cách thành phố Nha Trang khoảng 7 km về phía đông nam. Đây là một trong các địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng du khách không nên bỏ lỡ.

Cái tên Hòn Tằm mang ý nghĩa bình dị được người dân làng chài đặt cho. Nhìn từ xa, hòn đảo giống như một con tằm xanh đang hướng đầu về phía Đông đại dương, vì thế nó mang cái tên Hòn Tằm đến thời điểm này.

hon-tam-nha-trang1
Hòn Tằm Nha Trang

Nếu một ngày bạn muốn tìm về chốn bình yên thì đây chính là địa điểm lý tưởng. Với những con sóng nhỏ dập dìu ngày đêm tạo nên khung cảnh lãng mạn, nguyên sơ thích hợp cho các cặp đôi hẹn hò, hưởng tuần trăng mật.

Nên tới du lịch Hòn Tằm Nha Trang vào mùa nào?

Nha Trang không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có khí hậu ôn hòa, dễ chịu với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 26,5⁰C. Mùa khô kéo dài, mùa đông ít lạnh là điều kiện thuận lợi để du khách tận hưởng không gian biển đảo.

Vì vậy, hầu như quanh năm, đảo Hòn Tằm là nơi thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá hòn đảo đầy nắng và gió này là từ tháng 3 đến tháng 9, đây là lúc Hòn Tằm vào mùa đẹp nhất, biển xanh, cát trắng, nắng vàng và không khí trong lành. Khí hậu khô thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

Du khách đặc biệt lưu ý, nếu có kế hoạch du lịch Nha Trang vào mùa đông, cần chú ý dự báo thời tiết, tránh thời tiết xấu, mưa bão, nhất là giai đoạn cuối tháng 10 đến tháng 12.

hon-tam-nha-trang2
Du lịch Hòn Tằm Nha Trang vào mùa nào?

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Hòn Tằm Nha Trang

Dưới đây là một số trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi tới Hòn Tằm Nha Trang nhé:

Khu tắm bùn khoáng

Được mệnh danh là “Khu tắm bùn khoáng trên đảo lớn nhất Việt Nam”, khu tắm bùn Hòn Tằm có địa thế lưng tựa núi mặt hướng biển, được xây dựng với tổng diện tích là 16.000m2. Khu tắm bùn khoáng này được thiết kế độc đáo theo mô hình ruộng bậc thang thân thiện với thiên nhiên.

Tại đây, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị của tour tắm bùn Hòn Tằm như: tắm bùn hồ tập thể cho vài chục người, hồ cho gia đình 10 người, hồ đôi cho 2 người. Tất cả đều được thiết kế trong một không gian thơ mộng trữ tình giữa vịnh Nha Trang.

hon-tam-nha-trang3
Khu tắm bùn khoáng tại hòn tằm Nha Trang

Bãi biển Hòn Tằm

Hòn Tằm luôn được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất vịnh Nha Trang với cảnh quan tuyệt đẹp. Thời tiết ấm áp quanh năm khiến nơi đây trở nên lý tưởng cho các hoạt động giải trí, nghỉ dưỡng và vui chơi trên biển. Bạn có thể đi dạo trên bãi cát trắng dài hơn 1km, hay tận hưởng cảm giác ngâm mình dưới làn nước trong vắt mát lạnh cực thích thú.

Hệ thống nhà phao nổi

Nhà nổi Vinpearl Nha Trang có diện tích ấn tượng 4.200m2 và được đánh giá là nhà phao có quy mô lớn nhất thế giới. Kể từ khi ra đời, nhà phao nổi này đã vượt qua các kỷ lục của thiên đường nhà nổi ở Australia và Dubai.

Khu vui chơi này có thể phục vụ cùng lúc tới 750 khách. Tại đây có vô vàn trò chơi thú vị như: bóng bơm hơi khổng lồ, leo vách đá, lòng chảo, cầu thăng bằng, tháp hành động, con lăn, cầu trượt, xích đu…

hon-tam-nha-trang4
Hệ thống nhà phao nổi tại Hòn Tằm

Check-in cầu cảng huyền thoại

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn đến du lịch Hòn Tằm Nha Trang mà không check in tại cây cầu cảng có một không hai này. Đây cũng là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng. Vì có khung cảnh lãng mạn, sang trọng nên cầu cảng còn là địa điểm chụp ảnh cưới, check in quen thuộc của nhiều cặp đôi yêu nhau

Đi bộ dưới biển

Đi bộ dưới đáy biển Hòn Tằm Nha Trang để ngắm san hô cũng là một trải nghiệm được nhiều người ưa thích. Loại hình giải trí này phù hợp với tất cả mọi người vì rất an toàn với sự hỗ trợ đầy đủ của các thợ lặn chuyên nghiệp.

Khi tham gia vào hành trình này, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình các bước để khám phá đáy biển, ngắm san hô và bơi trong nước để vui đùa cùng những đàn cá nhỏ.

hon-tam-nha-trang5
Trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển

Với nét thơ mộng, hoang sơ, Hòn Tằm Nha Trang được kỳ vọng sẽ trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Nơi đây có rất nhiều hoạt động thú vị đảm bảo sẽ giúp bạn và gia đình có thêm những phút giây vui vẻ bên nhau.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục