Thứ tư, 31/05/2023, 05:45 (GMT+7)

Hồ Xuân Hương Đà Lạt - Địa điểm check in không nên bỏ lỡ

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Xuân Hương Đà Lạt là 1 trong 10 hồ nước đẹp nhất Việt Nam được du khách bình chọn. Đây cũng là nơi gắn liền với tên tuổi của Đà Lạt mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm 1 lần. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp lãng mạn của hồ Xuân Hương Đà Lạt trong bài viết này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Mỗi mùa Đà Lạt lại mang vẻ đẹp riêng vô cùng thu hút là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Trong bài viết này, hãy theo chân chúng tôi khám phá hồ Xuân Hương Đà Lạt xinh đẹp ở thành phố mộng mơ.

Thông tin cơ bản về hồ Xuân Hương Đà Lạt

Hồ Xuân Hương Đà Lạt được coi như là trái tim của thành phố mang vẻ đẹp trong trẻo, bình yên và vô cùng nên thơ. Có thể nói hồ Xuân Hương tại thành phố mộng mơ Đà Lạt có vẻ đẹp đặc biệt mà ít hồ nước nào có được. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian xanh mát của nước và cây xanh ven hồ. Mặt hồ thanh bình yên ả soi bóng bầu trời trong xanh cùng những hàng cây sẽ đem đến cho bạn một không gian vô cùng thư giãn. 

Hồ Xuân Hương Đà Lạt theo sử sách ghi chép được hình thành nhờ có thác Cam Ly chảy qua tạo thành một con suối. Từ đó nơi đây trở thành địa điểm diễn ra lễ hội và các sự kiện của người dân Lạch. Viên công sứ Cunhac đã có sáng kiến ngăn con suối lại để tạo đập nước vào năm 1919.

ho-xuan-huong-da-lat-01
Thông tin cơ bản về hồ Xuân Hương Đà Lạt

Cùng với đập nước này, đoạn đường từ nhà hàng Thủy Tạ đến ngã tư giao giữa đường Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thái Học, Bà Huyện Thanh Quan là hồ nước lớn tạo ra từ công trình này. Cái tên ban đầu của nó là Grand Lac nghĩa là hồ lớn. Cái tên hồ Xuân Hương xuất hiện vào năm 1953, đến năm 1988 hồ được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia.

Ý nghĩa tên hồ Xuân Hương Đà Lạt

Nếu bạn thắc mắc vì sao hồ có tên này khi đến du lịch tại Đà Lạt, và có lịch sử hay câu chuyện gì đằng sau cái tên này không? Mọi người lý giải tên hồ dựa trên 2 cơ sở đó là tên hồ dựa trên tên một nhà thơ. Vào thế kỉ XIX có nhà thơ Việt Nam nổi tiếng được mệnh danh là bà chúa thơ Nôm. Tên gọi của nhà thơ này là Hồ Xuân Hương. Hồ được đặt tên như tên nhà thơ là để ca ngợi và ghi nhận những đóng góp của nhà thơ và điểm tương đồng giữa tính lãng mạn trong những vần thơ của bà với vẻ đẹp của hồ.

Cơ sở thứ 2 lại cho rằng theo đặc điểm của hồ, mùa xuân về thời tiết ấm áp, những loài cỏ mọc ven hồ phát triển và tỏa ra mùi hương thơm đặc biệt. Cùng với vẻ đẹp của nhiều loài hoa ven hồ là tiếng chim hót líu lo. Tất cả góp phần tạo nên khung cảnh hồ vô cùng lãng mạn và nên thơ trữ tình. Vì vẻ đẹp này mà hồ nước có tên là hồ Xuân Hương.

ho-xuan-huong-da-lat-02
Ý nghĩa tên hồ Xuân Hương Đà Lạt

Những trò chơi ở Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Hồ Xuân Hương Đà Lạt bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên còn có nhiều hoạt động thú vị thu hút nhiều du khách đến đây. Cùng tìm hiểu những hoạt động đó là gì trong phần dưới đây nhé!

Đạp vịt trên Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Trên các địa điểm vui chơi cạnh hồ, thì đạp vịt không còn quá xa lạ. Nhưng đây thực sự là trò chơi giải trí thư giãn mà du khách nên trải nghiệm khi đến du lịch hồ Xuân Hương Đà Lạt. Nếu bạn yêu thích những hoạt động nhẹ nhàng cùng vận động và ngắm cảnh thì đây chính là trò chơi bạn nên tham gia. Ở đây, bạn đến khu vực bến thuyền giao giữa đường Đinh Tiên Hoàng và Trần Quốc Toản để có thể thuê một chiếc xe đạp vịt và bắt đầu trải nghiệm ngắm cảnh trên hồ. Bạn có thể tự do ngao du ngắm nhìn khung cảnh hồ và núi non bầu trời xung quanh. 

ho-xuan-huong-da-lat-03
Đạp vịt trên Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Đi dạo, uống cà phê ngắm hồ

Đà Lạt nổi tiếng với những quán cafe sống ảo vô cùng thu hút, vì vậy khi đến đây bạn đừng quên đến quán cafe thưởng thức đồ uống nóng trong thời tiết se lạnh và ngắm nhìn hồ Xuân Hương vào buổi sáng sớm hay buổi tối. Nếu không thích cà phê bạn có thể đi dạo quanh hồ, ghé ăn một số món ăn vặt và ngắm nhìn cảm nhận không khí của hồ khi trời tối. Bạn chắc chắn sẽ được thư giãn và thả mình vào những phút giây yên bình bên hồ Xuân Hương Đà Lạt. Các món ăn vặt buổi tối ở ven hồ như bánh tráng nướng, ngô khoai nướng, sữa đậu,... được bày bán nhiều cho du khách thoải mái lựa chọn.

ho-xuan-huong-da-lat-04
Đi dạo, uống cà phê ngắm hồ

Đi xe ngựa quanh hồ 

Nếu bạn yêu thích sự hoài cổ và hoạt động có chút mạo hiểm thì đi xe ngựa quanh hồ chính là hoạt động thú vị mà bạn nên tham gia. Tại bến du thuyền bạn có thể thuê xe ngựa và di chuyển từ đây đến vườn hoa thành phố Đà Lạt. Du khách sẽ được đi dạo quanh một vòng hồ trên cung đường này, cảm nhận những vẻ đẹp của hồ và không khí trong lành. Với trải nghiệm này bạn sẽ như được sống lại thời kì xe ngựa là phương tiện di chuyển chính mang nét hoài cổ và nhẹ nhàng.

ho-xuan-huong-da-lat-05
Đi xe ngựa quanh hồ 

Tổ chức Picnic ven hồ

Khách du lịch khi đến Đà Lạt vào những ngày thời tiết đẹp, thường là mùa hè. Không khí tại hồ rất mát mẻ với nắng nhẹ và làn nước trong xanh là nơi lý tưởng để diễn ra buổi picnic. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài món ăn đơn giản cùng tấm trải trên cỏ và ngồi nhâm nhi chúng cùng bạn bè, gia đình của mình. Nếu bạn thích chụp ảnh, thì nên decor bày biện các món ăn đẹp mắt hơn và lựa chọn trang phục phù hợp để có những bức ảnh xinh xắn bên hồ Xuân Hương.

ho-xuan-huong-da-lat-06
Tổ chức Picnic ven hồ

Có thể nói từ lâu bất cứ du khách nào đến du lịch Đà Lạt đều ghé thăm hồ Xuân Hương. Mỗi mùa hồ Xuân Hương Đà Lạt lại mang một vẻ đẹp cảnh sắc riêng đủ để thu hút và níu chân du khách. Thời điểm mùa xuân bạn sẽ thấy được sắc hồng của những cây hoa anh đào cùng bầu trời trong xanh. Thời điểm hoàng hôn buông xuống hồ mang nét đẹp dịu dàng và bình yên dưới ánh nắng cuối ngày của ánh chiều tà. Nếu có ý định du lịch Đà Lạt bạn nhất định nên ghé thăm hồ Xuân Hương. Chúc bạn sẽ có những chuyến đi đầy vui vẻ và ý nghĩa.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục