Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 02/10/2024, 13:30 (GMT+7)

Gừng rất tốt cho sức khỏe nhưng những người này tuyệt đối không nên ăn kẻo gây hại cho cơ thể

Gừng là loại thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình, vừa đem lại giá trị dinh dưỡng lại là bài thuốc chữa nhiều bệnh. Tuy nhiên, có những người tuyệt đối không nên dùng thực phẩm này.

Lợi ích sức khỏe mà gừng đem lại

Gừng là loại thuốc trong Đông Y, có vị cay, tính ấm có tác dụng tán hàn, long đờm, thường được sử dụng để chữa các tụt huyết áp, giải cảm, chữa rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó,  gừng cũng có tác dụng làm ấm, chống viêm, giảm triệu chứng cảm cúm, giảm viêm họng, giảm buồn nôn... Nhờ những tác dụng tuyệt vời của nó mà trong các đơn thuốc Đông y hầu như đều có vị gừng.

Ngoài ra, những chị em nào đang có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ bụng cũng có thể sử dụng gừng. Uống nước gừng sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn, từ đó hạn chế cơn đói. Hãy sử dụng một lượng trà gừng nhất định vào mỗi ngày để kiểm soát cân nặng như ý bạn nhé.

cong-dung-cua-cu-gung-tuoi
Gừng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Đối với các chị em nội trợ, gừng là loại gia vị quen thuộc, là trợ thủ đắc lực giúp không chỉ giảm bớt mùi của thực phẩm mà còn làm tăng thêm hương vị phong phú, thơm ngon cho thực đơn. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn gừng được. Theo Gia đình mới, có 3 nhóm người 'đại kỵ' với gừng, cần tránh để không gây hại cho cơ thể.

Những ai không nên ăn gừng?

Người bị huyết áp cao, bệnh tim

Uống trà gừng có thể giúp người áp thấp ổn định huyết áp. Ngược lại, người huyết áp cao thì không thể dùng gừng dù trong bất cứ lý do nào. Đặc biệt, nếu bạn uống nước gừng, hay ăn gừng vào đúng thời điểm huyết áp tăng thậm chí còn khiến bệnh tình nặng hơn, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như vỡ động mạch, tai biến.

Phụ nữ có thai

ba-bau
Phụ nữ có thai không nên ăn gừng

Tuy gừng có tác dụng tốt giúp các bà bầu cải thiện triệu chứng thai nghén như buồn nôn và nôn, tuy nhiên, những tháng cuối thai kỳ chị em mang thai không nên ăn thực phẩm này. Lý do vì bạn ăn gừng thời điểm này sẽ có thể gây ra hiện tượng co bóp tử cung dẫn tới sinh non. 

Người bị đau dạ dày

Trong gừng có những thành phần chủ yếu hoạt động trên các niêm mạc dạ dày, khiến niêm mạc bị kích thích, bào mòn và gây ra những vết loét. Những người bị đau dạ dày hay viêm loét dạ dày, tá tràng nên hạn chế sử dụng gừng nếu không muốn bệnh tình trầm trọng hơn.

Ngoài ra, người ai bị bệnh gan bệnh sỏi mật, bị trĩ hay xuất huyết cũng không nên hạn chế thực phẩm này.

an-gung

Sốt cao không được ăn gừng

Nếu bạn đang bị sốt cao, tuyệt đối không nên ăn gừng bởi gừng có tính nhiệt càng làm cho thân nhiệt của người bệnh cao lên gây tổn thương các mạch máu, thậm chí xuất huyết.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục