Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 07/07/2024, 12:11 (GMT+7)

Ăn gừng mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời, không biết quá phí

Gừng là gia vị quen thuộc trong ẩm thực của Việt Nam và có nhiều công dụng với sức khỏe. Vậy, việc ăn gừng mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn những lợi ích sức khỏe tuyệt vời nào?

Theo Phụ nữ Việt Nam, gừng chứa gingerol, shogaol, zingiberene và nhiều loại vitamin và khoáng chất. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi gừng đã được sử dụng để chữa mọi loại bệnh từ xưa tới nay. Ngoài ra, ăn gừng thường xuyên cũng giúp sức khỏe của bạn được cải thiện mà còn nhận được nhiều lợi ích khác.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng mỗi ngày?

Nếu thường xuyên ăn gừng mỗi ngày và thực hiện liên tục trong một tháng, bạn sẽ thấy nhiều biến đổi đầy tích cực trong cơ thể.

Chống viêm

Gừng có thể có lợi cho những người bị đau khớp, viêm khớp trong mùa lạnh. Vì trong có chứa gingerol và shogaol có đặc tính chống viêm và có thể giúp tình trạng viêm trong cơ thể giảm nhanh hơn.

tac-dung-cua-gung-va-nhung-mon-tu-gung
Gừng có đặc tính chống viêm

Giảm cảm giác buồn nôn

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy buồn nôn, bạn hãy sử dụng gừng nhé. Vì trong gừng chứa gingerol, một chất hoạt tính sinh học giúp giảm các triệu chứng như buồn nôn và nôn. Đặc biệt là phụ nữ mang thai và người đang hóa trị có thể nhận được lợi ích lớn từ gừng.

Giảm đau cơ

Ăn gừng có thể có tác dụng tốt trong trường hợp đau cơ. Ăn gừng hàng ngày sẽ dần dần làm dịu cơn đau.

Làm giảm đau kinh nguyệt

Nhiều chị em phụ nữ thường mắc bệnh đau bụng khi  tới ngày kinh nguyệt, nhưng nếu bạn thường xuyên ăn ngừng về sẽ giảm hẳn đau bụng khó chịu đầy hơi. Các chuyên gia đã chứng minh rằng gừng có thể giúp phụ nữ bị đau bụng kinh rất hiệu quả.

tac-dung-cua-gung-va-nhung-mon-tu-gung-tot-cho-suc-3
Gừng giúp bạn giảm đau bụng kinh

Thúc đẩy nhu động ruột

Một trong những tác dụng lớn của gừng là thúc đẩy nhu động ruột của bạn. Đặc biệt ai dễ bị táo bón thì điều này có thể giúp ích lớn. Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy ăn một miếng gừng nhỏ mỗi ngày nhé.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong gừng có chứa các đặc tính chống viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đông y gọi gừng là khương (sinh khương là gừng tươi, can khương là gừng khô). Gừng có vị cay, tính ấm rất thích hợp với người bị cảm, ho do lạnh. Gừng giúp lưu thông khí huyết, trị chứng bồn nôn, đầy hơi khó tiêu, cực tốt cho tiêu hóa. Gừng hay dùng với mật ong, trà gừng, dầu gừng hay gừng tươi trong để phòng ngừa các triệu chứng khó chịu mà cảm gây ra như ho, ngứa cổ, hắt hơi, sổ mũi. 

Giảm cholesterol 

Ăn gừng mỗi ngày có thể giúp bạn chiến đấu với mức cholesterol xấu. Trong gừng có chứa chất chống oxy hóa, các hợp chất ngăn ngừa căng thẳng. 

Cùng chuyên mục