Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 06/07/2024, 10:28 (GMT+7)

Giật mình với những thói quen gây hại sức khỏe mà dân văn phòng hay mắc phải, cần loại bỏ ngay

Những thói quen xấu trong sinh hoạt của dân văn phòng tưởng chừng rất bình thường nhưng lại tiềm ẩn nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Theo Gia đình Việt Nam, dưới đây là những thói quen dân văn phòng hay mắc phải, cần khắc phục ngay để bảo vệ sức khỏe.

Lười uống nước

Đây là một trong những thói quen mà nhiều anh chị em văn phòng mắc phải. Như đã biết, độ ẩm trong phòng có điều hòa chỉ từ 40-45%, trong khi đó ngoài trời độ ẩm lại cao hơn nhiều, thường trên 70%. 

Vì thế, dân văn phòng ở trong phòng điều hòa da thường khô, mô se và dễ khát nước. Độ ẩm đóng vai trò quan trong trong việc duy trì độ đàn hồi cho da, thiếu độ ẩm da dễ bị não hóa, dễ hình thành nếp nhăn.

Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, 65-75% trọng lượng cơ, 50% trọng lượng mỡ, 50% trọng lượng xương.

chieu-tri-luoi-uong-nuoc-cho-dan-cong-so4-_1681x812-800-resize

Nếu uống ít nước, chức năng của tế bào và các cơ quan sẽ rối loạn. Thận yếu đi, không  thực hiện được nhiệm vụ của mình, từ đó làm cơ thể tích lũy nhiều chất độc hại. Những ai lười uống nước da thường khô, nhanh lão hóa, tóc dễ gãy, mệt mỏi, táo bón, hình thành sỏi ở thận và túi mật. Vì vậy, nếu bạn có thói quen này hãy sửa ngay lập tức nhé.

Nhịn đi tiểu

Nhịn tiểu là thói quen không hề tốt, đặc biệt với dân văn phòng. Rất nhiều người thường vì quá tập trung và cố gắng để hoàn thành công việc mà có thói quen này. Nhịn tiểu trong thời gian dài có thể gây nguy hiểm cho bàng quang và đường đường tiết niệu.

Nếu bạn không muốn đối diện với các bệnh về bài tiết, hãy cố gắng dành chút thời gian để đi vệ sinh và cũng là giúp bạn tỉnh táo, tập trung hơn khi quay lại chỗ ngồi.

Ăn quá nhanh

Đa phần dân văn phòng luôn cảm thấy thời gian nghỉ trưa ít ỏi nên họ phải làm mọi thứ thật nhanh và cũng ăn qua loa vội vàng cho xong bữa. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt với hệ tiêu hóa, nếu tiếp tục duy trì, bạn sẽ bị đau dạ dày, bị trào ngược, ợ chua và đầy hơi.

Phương án tối ưu nhất cho bạn là ăn chậm lại, nhai kỹ và thưởng thức bữa ăn trong thời gian ít nhất 20 phút để dạ dày có thể làm tốt công việc tiêu hóa.

Tac_hai_cua_viec_an_qua_nhanh_Cach_an_nhu_the_nao_cho_dung_3_8acf3952bc

Đeo tai nghe nhiều giờ liên tục

Tình trạng đeo tai nghe liên tục nhiều giờ với âm lượng lớn là một trong những thói quen không tốt nhưng lại được dân văn phòng duy trì. Thói quen này khiến thị lực suy giảm nghiêm trọng. Kể cả khi bạn đeo tai nghe với âm lượng nhỏ nhưng nếu đeo nhiều giờ liền cũng khiến tai bị bí hơi, đổ mồ hôi.

Vì vậy, cách tốt nhất là nghe loa ngoài, nếu trường hợp bạn buộc phải sử dụng tai nghe thì chỉ nghe âm lượng ở mức trung bình và không nên nghe quá một giờ liên tục.

Ngồi quá lâu trước máy tính

Hầu hết mọi người đều làm việc qua máy tính, nhiều ngành buộc phải làm việc với máy tính 16h/ngày, điều này gây ra những nguy hiểm với sức khỏe mà ít ai ngờ tới. Chính vì vậy, kể cả khi làm việc bạn cũng nên thực hiện các động tác vận động đơn giản như vươn vai, xoay lưng, duỗi chân tay cứ 10-15 phút/lần và đặc biệt nên đi lại sau từ 1-2 giờ ngồi trước máy tính,…

giai_phap_cho_nguoi_ngoi_may_tinh_nhieu_a_CTNI_1656612858_bec1691f88

Tư thế ngồi không đúng

Đây là một trong những thói quen xấu mà dân văn phòng phạm phải. Trên thực tế, không ít người gặp phải vấn đề trong tư thế ngồi làm việc. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới khung xương, dẫn đến thoái hóa cột sống và làm béo bụng.

Vì vậy, thay vì ngồi trườn dài trên bàn làm việc hay khom người xuống quá nhiều, bạn hãy cố gắng ngồi thẳng lưng để tránh làm ảnh hưởng tới vùng hông và eo trên cơ thể nhé.

Cùng chuyên mục