Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025: BTC tiết lộ tiến độ triển khai, các đối tượng dự thi không nên bỏ lỡ
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 chính thức khởi động với nhiều đổi mới, mở rộng quy mô và tiến độ tổ chức rõ ràng. Đây là cơ hội để cộng đồng quảng cáo khẳng định tài năng, lan tỏa những giá trị sáng tạo mang đậm dấu ấn Việt.
Từ một giải thưởng chuyên ngành mang tầm quốc gia, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 đang từng bước định vị là sân chơi thường niên lớn nhất của ngành quảng cáo sáng tạo trong nước. Với tiến độ tổ chức rõ ràng, quy mô mở rộng, cùng hàng loạt hoạt động nghệ thuật ấn tượng, Ban tổ chức khẳng định đây là sự kiện không thể bỏ lỡ đối với bất kỳ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hay sinh viên hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 được triển khai theo tiến độ gồm ba giai đoạn chính:
Giai đoạn 1 (Ngày 9/7/2025): Tổ chức họp báo và lễ phát động cuộc thi tại Hà Nội, chính thức khởi động mùa giải mới với chủ đề “Tự hào Việt Nam”. Lễ phát động thu hút sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn và truyền thông, đánh dấu bước khởi đầu ấn tượng cho một mùa giải sáng tạo đậm bản sắc.
Giai đoạn 2 (Từ tháng 9 đến tháng 11/2025): Mở cổng tiếp nhận hồ sơ dự thi, tổ chức chấm chọn và bình xét giải thưởng. Theo Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi cần thể hiện sự sáng tạo, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, có giá trị nhân văn và ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Các sản phẩm không phù hợp với quy định pháp luật hoặc lệch chuẩn nội dung sẽ bị loại.
Giai đoạn 3 (Tháng 12/2025): Tổ chức lễ tổng kết và trao giải tại TP.HCM, dự kiến diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi. Bên cạnh đêm trao giải là chuỗi hoạt động nghệ thuật - văn hóa sáng tạo đặc sắc như: triển lãm không gian quảng cáo, trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng drone, trình chiếu mapping 3D tại trụ sở UBND TP.HCM…
Trước đó, phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh: “Đây không đơn thuần là một cuộc thi chuyên môn mà là nơi tôn vinh những người kể chuyện đại diện cho tinh thần Việt - những cá nhân, tổ chức dám sáng tạo, dám khác biệt và dám lan tỏa giá trị Việt bằng chính trái tim và trí tuệ”.
Năm nay, cuộc thi được mở rộng quy mô với nhiều điểm mới như: thêm hạng mục “Siêu sáng tạo”, tri ân doanh nghiệp lâu năm, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục và khơi gợi niềm tự hào dân tộc. Cơ cấu giải thưởng cũng phong phú hơn với các hạng mục dành cho: quảng cáo truyền hình, quảng cáo ngoài trời, báo điện tử và mạng xã hội, quảng cáo sự kiện, truyền thông, ý tưởng xuất sắc, doanh nghiệp/cá nhân tiêu biểu, sinh viên triển vọng

Ông Trần Việt Tân - Phó Trưởng BTC cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam chia sẻ: "Với mục tiêu lan tỏa giá trị sáng tạo, cuộc thi không chỉ khuyến khích những sản phẩm quảng cáo giàu bản sắc và tính nhân văn, mà còn góp phần định vị vai trò thiết yếu của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa và kinh tế - xã hội. Thông qua cuộc thi, BTC cũng mong muốn sẽ thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo".
Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện nhấn mạnh: "Cuộc thi không hạn chế sáng tạo nhưng phải phù hợp với cuộc thi và quy định pháp luật với sản phẩm quảng cáo. Trường hợp lạm dụng để đưa ra thông điệp, hình ảnh, nội dung không phù hợp; không phù hợp với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; không đúng chất lượng, tính năng, công dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, không phù hợp với thể lệ cuộc thi".
Thông tin chi tiết về cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam sẽ tiếp tục được đăng tải trên các kênh truyền thông chính thức của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Tạp chí Tiếp thị & Gia đình trong thời gian tới.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa quốc gia và đề án "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn 2020–2030 của Bộ VH-TT-DL.
Cuộc thi được tổ chức dưới sự phối hợp của Bộ VH-TT-DL, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP.HCM, cùng với sự thực hiện của Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.
Năm 2025, giải có 52 hạng mục, chia thành 3 nhóm: Vạn Xuân Classic (10 giải, gồm cả Grand Prix - Quảng cáo xuất sắc nhất); Vạn Xuân (39 giải, dành cho thương hiệu, agency, production house và cá nhân tiêu biểu) và Vạn Xuân Stars (3 giải, tôn vinh tài năng trẻ, đặc biệt là sinh viên có ý tưởng sáng tạo ứng dụng thực tiễn).
Thời gian nhận bài từ tháng 7 đến 20/10/2025; chung khảo từ 30/10 đến 10/11. Lễ trao giải tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) ngày 19-21/12, kết hợp chuỗi triển lãm, tọa đàm, hội thảo và trình diễn nghệ thuật.