Thứ năm, 06/04/2023, 07:32 (GMT+7)

Gia đình bỏ phố về biển với mong muốn thay đổi môi trường sống cho con

Thu Nga (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhìn con được nô đùa cùng làn sóng biển và tận hưởng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên chị Phương Thảo thấy quyết định bỏ phố về biển là đúng đắn.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo (31 tuổi) hiện đang làm công việc Coach online về dinh dưỡng, chồng chị là Isaac Vaubell (32 tuổi) làm marketing trong lĩnh vực bất động sản tại thị trường Úc. Cặp đôi kết hôn và có một cậu con trai tên Lucas (4 tuổi), gia đình 3 người đang có một cuộc sống hạnh phúc tại Phú Quốc. 

Chia sẻ với tạp chí Tiếp thị và Gia đình, chị Thảo bày tỏ: “Với mình cuộc đời đáng sống là dám nghĩ và dám làm những điều mình mong muốn. Gia đình mình vẫn còn nhiều nỗi lo lắng vì cả 2 đang trong hành trình xây dựng sự nghiệp. Nhưng mình tận hưởng cả những cảm xúc và sự thách thức đó. Mình đang có 1 cuộc sống mà mình mong muốn và hình dung từ trước”.

Thiết kế chưa có t?
Chị Thảo luôn mong muốn bé Lucas được gần gũi với thiên nhiên để có thể phát triển về thể chất được tốt hơn.

Bà mẹ Việt cho biết, cuộc sống gia đình luôn ràng tiếng cười, mọi thứ rất tốt và thuận lợi, tuy nhiên chị Thảo luôn mong muốn bé Lucas được gần gũi với thiên nhiên để có thể phát triển về thể chất được tốt hơn. Ngoài ra, bản thân chị cũng muốn được hít một hơi thật sâu mà không lo lắng về chất lượng không khí. 

Trước đây, gia đình chị Thảo ở trong một căn chung cư nhỏ ở Hà Nội, từ khi đỏ hỏn đến lúc chập chững biết đi Lucas chỉ quanh quẩn chơi trong khu vực sân chung cư. Từng gặp phải khó khăn trong thời gian cách ly do dịch Covid-19 bùng phát, chị Thảo sốt ruột và cảm thấy có lỗi khi nhìn con cả ngày làm bạn với chiếc tivi. Sau khi cuộc sống trở lại bình thường, tháng 4 năm ngoái gia đình có chuyến đi Nha Trang đáng nhớ. Hình ảnh cậu bé Lucas chơi đùa trên bãi cỏ, đùa nghịch với nước là động lực để chị Thảo và chồng quyết định nhanh và dứt khoát việc chuyển nơi ở, "bỏ phố về biển".

Thiết kế chưa có t?
Những ngày tháng Lucas làm bạn với tivi và sân chơi ở chung cư.

May mắn, do tính chất công việc làm online nên cả hai vợ chồng khá thoải mái khi đi chơi. Với đôi vợ chồng, kinh tế không phải vấn đề lớn nhất. Điều khiến anh chị băn khoăn là phải trả giá bằng việc xa gia đình để đến một nơi hoàn toàn xa lạ, từ bỏ sự quen thuộc của cuộc sống hiện tại.

“Nhà mình khi đưa ra quyết định, cùng nhau ngồi lại tính toán chi phí chuyển nhà rồi ấn định ngày sẽ chuyển thôi. Khi đã muốn thì sẽ làm được”, mẹ Lucas cho hay.

336323879_306230415406989
Bố Lucas luôn cố gắng dành thời gian để chơi với cậu bé.

Tuy nhiên, thách thức đối với chị Thảo là thời điểm đưa ra quyết định chuyển nơi ở công việc của 2 vợ chồng đều chưa ổn định. Điều này cũng là động lực để bố mẹ Lucas làm việc nỗ lực suốt 3 tháng để có đủ kinh phí chuyển nhà. 

Đối với cậu con trai 4 tuổi khó khăn là khi phải rời xa ông bà ngoại để đến một nơi khác sinh sống. Tới thời điểm hiện tại chị Thảo vẫn làm việc chăm chỉ để 2-3 tháng Lucas có thể về thăm ông bà ngoại được một lần.

Nói về lý do lựa chọn Phú Quốc để sống, chị Thảo cho biết: “Nơi đây có những bãi biển đẹp, không khí trong lành. Ngay từ lần đầu ngắm cảnh hoàng hôn, mình đã chìm đắm trong khung cảnh bờ biển không có sóng lớn, nước biển trong vắt ngỡ là thiên đường. Quyết định bỏ phố về biển của mình quả thật đúng đắn”.

336256243_122394912854338
Chị Thảo lựa chọn đến Phú Quốc để sống vì nơi đây có những bãi biển đẹp, không khí trong lành.

Thời gian đầu đến nơi ở mới, gia đình 3 người buộc phải chủ động hơn trong việc xây dựng cuộc sống mới. Thay vì cuộc sống thành thị thuận lợi, mua sắm qua app, chị Thảo làm quen dần với việc đi chợ xa để mua đồ ăn, dậy sớm đưa con đi học. Ngoài ra, các chi phí ở ngoài đảo cũng đắt đỏ hơn rất nhiều so với Hà Nội. Cũng vì lẽ đó mà cặp vợ chồng luôn làm việc cật lực để trang trải cuộc sống nơi đây.

Khó khăn và nhiều bất cập nhưng chị Thảo khẳng định bản thân và gia đình rất hài lòng với cuộc sống ở Phú Quốc.

336249184_290930206253751
Điều chị nhận thấy rõ nhất là bé Lucas đã năng động, khỏe mạnh và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Điều chị nhận thấy rõ nhất là bé Lucas đã năng động, khỏe mạnh và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt là con được sống trong môi trường đa văn hoá. Nhìn thấy sự thay đổi tích cực này, gia đình 2 bên đều ủng hộ cho quyết định của chị Thảo và chồng. 

Hiện tại, gia đình 3 người đang tận hưởng cuộc sống vô cùng hạnh phúc. Họ được hít thở nguồn không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh vật tuyệt vời của thiên nhiên. Khi được hỏi có phải giàu mới “bỏ phố về biển” được không, mẹ Lucas đáp: “Phải giàu nhưng là giàu nghị lực”. Gia đình chị không dư giả nhưng thật sự nghiêm túc với mục tiêu và điều mà họ nhận lại được thì tiền không thể mua lại được. 

336063141_102968741799701
Gia đình chị không dư giả nhưng thật sự nghiêm túc với mục tiêu và điều mà họ nhận lại được thì tiền không thể mua lại được. 
Cùng chuyên mục