Thứ ba, 16/05/2023, 12:00 (GMT+7)

Du lịch Vĩnh Phúc: Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ lỡ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vĩnh Phúc là một địa điểm du lịch cách Hà Nội không quá xa nên được du khách yêu thích chọn lựa. Lưu ngay 10 địa điểm du lịch Vĩnh Phúc có rừng có núi có khí hậu vô cùng trong lành dễ chịu nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nhà thờ đá Tam Đảo- Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc không thể bỏ lỡ

Đứng đầu trong danh sách những điểm du lịch Vĩnh Phúc mà bạn nhất định phải đến đó chính là nhà thờ Đá Tam Đảo. Nhà thờ đá Tam Đảo nằm ngay trung tâm thị trấn Tam Đảo, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại vùng đất này. Tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ 19, mang phong cách kiến trúc cổ điển với các ô cửa vòm, tháp chuông cao và các tường đá xanh màu cổ kính.

du-lich-vinh-phuc (2)
Khu vực nhà thờ Đá Tam Đảo

Nhà thờ đá Tam Đảo được coi là một biểu tượng của vùng đất Tam Đảo, với vẻ đẹp vượt thời gian và sự tuyệt đẹp của kiến trúc cổ điển

Địa chỉ: Dốc Tam Đảo, TT. Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Cổng trời Tam Đảo

Tiếp đến trong danh sách những điểm du lịch Vĩnh Phúc mà chúng tôi muốn đề cập đó chính là cổng trời Tam Đảo. Cổng trời Tam Đảo được xây dựng tại địa điểm cao nhất của Tam Đảo, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp với toàn cảnh thị trấn Tam Đảo và khung cảnh núi rừng xanh mướt xung quanh.

du-lich-vinh-phuc (9)
Cổng trời Tam Đảo

Khi đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên và cảm thấy như đang lạc vào một chốn thần tiên. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Tam Đảo ẩn dưới làn sương, và nếu may mắn, bạn còn có thể chạm được mây đang trôi lơ lửng.

Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Cầu Mây Tam Đảo

Cây cầu mây được làm bằng tre nứa, bắt ngang qua núi non Tam Đảo, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng giữa thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất này.

du-lich-vinh-phuc (3)
Cầu Mây Tam Đảo

Từ cây cầu mây Tam Đảo, bạn có thể ngắm nhìn và chạm vào những đám mây trôi lơ lửng giữa không trung, cảm nhận được sự tuyệt vời và hùng vĩ của thiên nhiên. Nơi đây được mệnh danh là "studio ngoài trời" của Tam Đảo, với khung cảnh bát ngát màu xanh trước mắt, tạo nên những bức ảnh đẹp và ấn tượng.

Để có được những bức hình đẹp nhất, bạn nên đến cầu mây Tam Đảo vào buổi sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn, khi mà mây, núi và mặt trời phản chiếu lên cây cầu mây tạo nên những màu sắc đẹp nhất.

Địa chỉ: QL2B, Hồ Sơn, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Vườn quốc gia Tam Đảo

Khi đi du lịch Vĩnh Phúc mà bạn lại bỏ lỡ địa điểm vườn quốc gia Tam Đảo sẽ là một thiếu sót rất lớn. Vườn quốc gia Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển và được hình thành từ 3 ngọn núi. Không khí vô cùng thoáng đãng và mát mẻ quanh năm, đặc biệt vào mùa đông với sương mù phủ kín trời.

du-lich-vinh-phuc (8)
Vườn quốc gia Tam Đảo

Khi đến Vườn Quốc gia Tam Đảo, sẽ cực sock với hệ động thực vật đa dạng và phong phú. Thời điểm thích hợp nhất để đến tham quan là vào tháng 3 và tháng 4, khi lượng mưa ở mức thấp nhất. Tại đây, bạn có thể leo núi Tam Đảo, tham gia các hoạt động trekking, khám phá rừng tự nhiên, hay thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt đẹp của vùng đất này.

Địa chỉ: Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên 

Thật thiếu sót nếu như bạn bỏ qua Thiền Viện Trúc Lâm khi du lịch Vĩnh Phúc. Thiền viện nằm tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, và được bao phủ bởi rừng thông bạt ngàn, tạo nên một khung cảnh thanh tịnh và uy nghi.

du-lich-vinh-phuc (1)
Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Du khách đến đây có thể cảm nhận được sự thanh tịnh trong tâm hồn và tìm kiếm sự bình an, hạnh phúc cho bản thân và gia đình. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên còn là nơi để bạn tìm hiểu về đạo Phật và tìm hiểu văn hóa tâm linh của đất nước.

Để di chuyển lên Thiền viện, bạn có thể đi bộ hoặc sử dụng cáp treo tùy vào sở thích và thể thực của bản thân.

Địa chỉ: Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Hồ xạ Hương

Hồ Xạ Hương nằm khép mình giữa thung lũng núi con Trâu, mang đến vẻ đẹp hoang sơ nhưng rất đỗi trong trẻo

du-lich-vinh-phuc (10)
Hồ Xạ Hương nằm khép mình giữa thung lũng núi con Trâu,

Bốn mùa trong năm, Hồ Xạ Hương đều mang đến cho du khách khi tới du lịch Vĩnh Phúc những vẻ đẹp khác nhau. Xung quanh hồ còn có nhiều loài hoa điểm thêm sắc cho cảnh đẹp tại đây. Các bạn trẻ thường đến đây để cắm trại qua đêm hoặc mở các tiệc nướng ngoài trời, tận hưởng không khí mát mẻ và thanh bình của thiên nhiên.

Địa chỉ: Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Hồ Đại Lải

Khí hậu nơi đây hài hòa và mát mẻ quanh năm, tạo điều kiện cho du khách thư giãn và tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt vời.

du-lich-vinh-phuc (6)
Bên trong resort ở Hồ Đại Lải

Khi đến Hồ Đại Lải du khách hãy đi câu cá, đạp vịt, cắm trại qua đêm hoặc đơn giản nhất đó chính là ngâm mình dưới dòng nước mát để tận hưởng thiên nhiên ở đây. Đừng quên trải nghiệm cảm giác đi thuyền qua đảo Ngọc với giá 80.000 đồng/ người để chiêm ngưỡng những loài chim quý ở đây.

du-lich-vinh-phuc (4)
Khu du lịch Flamingo Đại Lải Resort

Nếu bạn muốn tận hưởng một trải nghiệm du lịch sang trọng hơn, có thể ghé thăm Flamingo Đại Lải Resort - một trong những khu du lịch đẹp nhất tại Vĩnh Phúc.

du-lich-vinh-phuc (11)
Khung cảnh về đêm tại hồ Đại Lải

Địa chỉ: Ngọc Thanh, Thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Làng gốm Hương Canh

Làng gốm Hương Canh là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vĩnh Phúc, với tuổi đời hơn 300 năm và nằm tại thôn Lò Cang, thị trấn Hương Canh, huyện Xuyên Bình. Tại làng gốm Hương Canh có số lượng đất sét xanh phong phú nên đã tạo ra những sản phẩm gốm sứ phong phú đa dạng.

du-lich-vinh-phuc (5)
Làng gốm Hương Canh

Khi đến Làng gốm Hương Canh, bạn có thể trải nghiệm công việc nặn gốm và tạo ra sản phẩm độc đáo của riêng mình.

Địa chỉ: Tổ dân phố Lò Cang, Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Đầm Vạc

Đầm Vạc là nơi tập trung của nhiều loại động vật hoang dã như vạc, bồ nông và nhiều loại chim khác nhau tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng.

du-lich-vinh-phuc (7)
Sân golf Đầm Vạc

Ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động giải trí như chơi Golf, câu cá, hay thưởng thức các món hải sản tươi ngon và đặc sản địa phương.

Địa chỉ: Đầm Vạc, Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Chùa Hà Tiên

Chùa Hà Tiên là một trong những địa điểm lịch sử nổi tiếng tại Vĩnh Phúc, với kiến trúc độc đáo và vị trí đẹp trên đồi Hà. Chùa được xây dựng từ cuối thế kỷ 17 và đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử khác nhau.

du-lich-vinh-phuc (1)
Chùa Hà Tiên là một trong những địa điểm lịch sử nổi tiếng tại Vĩnh Phúc

Sau những đợt trùng tu, Chùa Hà Tiên đã mang đậm nét văn hóa phương Đông với kiến trúc 4 góc mái chùa được uốn cong và các cây cột trang trí bằng các nét trạm trổ công phu, sắc nét. Nơi đây còn có giếng Ngọc nổi tiếng với dòng nước ngọt trong lành, thu hút nhiều người đến thắp hương và xin nước giếng về uống.

Địa chỉ: Trần Phú, Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng những công trình kiến trúc làng nghề truyền thống dộc đáo sẽ thu hút du khách khi tới du lịch Vĩnh Phúc. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi Vĩnh Phúc thú vị và đầy kỷ niệm!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục