Thứ ba, 30/01/2024, 10:12 (GMT+7)

Việt Nam lọt top 10 lượng tìm kiếm du lịch thế giới

Số liệu từ công cụ Google Trends cho biết, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về Việt Nam đạt mức tăng trưởng trên 75% trong năm 2023. Con số này đã đưa Việt Nam vươn lên xếp thứ 6 toàn cầu, trên Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines.

Trong đó, 10 quốc gia có lượng tìm kiếm liên quan đến du lịch Việt Nam cao nhất là Mỹ, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan. Các điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất, ngoài 2 trung tâm lớn là TP HCM và Hà Nội thì còn có tên 2 điểm đến du lịch biển nổi tiếng là Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc. Tiếp theo là Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phan Thiết.

Dư Án Thiết Kế Website Book Tour Du Lịch - HALO MEDIA
Việt Nam lọt top 10 lượng tìm kiếm du lịch thế giới. (Ảnh: Halo Media)

Về lượng khách thực, thống kê từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đã đón 12,6 triệu lượt khách, cao gấp gần 3,5 lần so với năm 2022. Cùng với đó, thị trường du lịch trong nước cũng đã ghi nhận sự tăng thêm 1.175 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, 3.709 hướng dẫn viên và khoảng 3.000 cơ sở lưu trú du lịch so với năm 2022.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong năm 2023 với gần 3,6 triệu lượt (chiếm 28% tổng lượng khách). Thị trường Trung Quốc đạt 1,7 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm 42% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

3 thị trường Đông Nam Á: Thái Lan (489 nghìn lượt, thứ 6); Malaysia (470 nghìn lượt, thứ 7); Campuchia (402 nghìn lượt, thứ 8). Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 9 (392 nghìn lượt); Australia xếp thứ 10 (390 nghìn). Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm có: Anh (253 nghìn lượt), Pháp (215 nghìn lượt) và Đức (200 nghìn lượt).

Xét theo châu lục, thị trường khách từ châu Úc và châu Mỹ có mức phục hồi tốt nhất (99% và 93%); châu Âu (67%) và châu Phi (63%) phục hồi chậm. Châu Á mới đạt 68%.

thumb (2)
Du khách nước ngoài tham quan chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) trong những ngày đầu năm. (Ảnh: Duy Tân)

Năm 2023, Việt Nam vinh dự đón nhận 19 hạng mục Giải thưởng hàng đầu Thế giới và 54 hạng mục Giải thưởng hàng đầu châu Á do Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) trao tặng. Cũng trong năm 2023, nhiều địa danh nổi tiếng của Việt Nam cũng được vinh danh ở nhiều hạng mục khác nhau.

Chẳng hạn, Vịnh Hạ Long là điểm ngắm bình minh và hoàng hôn ngoạn mục nhất; Hà Giang là một trong 52 điểm đến tuyệt vời dành cho du khách năm 2023; Việt Nam là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình; Ninh Bình là một trong những điểm đến tốt nhất năm 2023; bánh mì Việt Nam thuộc hàng ngon nhất thế giới; Sapa là một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới, Tam Đảo là thị trấn du lịch hàng đầu thế giới...

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong năm 2024, ngành du lịch Việt Nam phấn đấu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, thu về khoảng 840 nghìn tỷ đồng (34,5 tỷ USD). Đây là con số đáng mong đợi trong bối cảnh thị trường chung phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2024 do tác động của thị trường toàn cầu, căng thẳng địa chính trị và nguy cơ thiên tai do biến đổi khí hậu.

Cùng chuyên mục