Thứ tư, 24/05/2023, 16:00 (GMT+7)

Tổng hợp những địa điểm du lịch Tri Tôn đẹp nhất 2023

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Tri Tôn An Giang được thiên nhiên ban tặng cho nhiều khung cảnh hoang sơ hùng vĩ. Theo chân tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình cùng khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn nơi đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Du lịch Tri Tôn- Chiêm ngưỡng những hồ nước tuyệt đẹp

Khi du lịch Tri Tôn An Giang du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những hồ nước tự nhiên và hồ nước nhân tạo đẹp tuyệt vời ở đây.

du-lich-tri-ton (3)
Khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ ở vùng đất Tri Tôn

Hồ Đá Đồi Tà Pạ

Hồ Đá Đồi Tà Pạ là một trong những điểm đến đáng để tham quan và khám phá cho du khách đến Tri Tôn, An Giang. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và công trình người, hồ Đá Đồi Tà Pạ đã trở thành một trong những địa danh du lịch yêu thích của An Giang.

du-lich-tri-ton (1)
Hồ Đá Đồi Tà Pạ

Du khách có thể tham gia các hoạt động như ngắm cảnh, chụp ảnh, tắm mát, câu cá, hay đơn giản chỉ nghỉ ngơi và thư giãn trong không gian yên tĩnh của hồ Đá Đồi. Nếu bạn muốn trải nghiệm một trải nghiệm khác biệt, bạn có thể tổ chức picnic hoặc cắm trại qua đêm tại đây. Không khí trong lành và khung cảnh đẹp tuyệt vời sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ thư giãn và ý nghĩa.

du-lich-tri-ton (1)
Đá Đồi Tà Pạ được ví như tuyệt tình cốc

Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất An Giang tại các quán ăn xung quanh hồ Đá Đồi Tà Pạ. Những món ăn được chế biến từ các loại cá tươi ngon như cá lóc, cá tra hay các món ăn đặc trưng của vùng đất miền Tây sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực đặc sắc và thú vị.

Hồ Soài So

Hồ Soài So là hồ nước nhân tạo nằm ở bên phía sườn Đông của dãy núi Cô Tô cao. Khi đứng ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của vùng đất Tri Tôn.

du-lich-tri-ton (2)
Khung cảnh vô cùng nên thơ ở hồ Soài So

Vì xung quanh hồ Soài So là những ngọn núi nên nơi đây khá lặng gió, nước chảy êm đềm sóng gợn lăn tăn tạo nên một bức tranh thủy mặc vô cùng đẹp.

du-lich-tri-ton (3)
Hồ Soài So là hồ nước nhân tạo

Hồ Ô Thum

Hồ Ô Thum là một trong những hồ nước lớn nhất ở khu vực này, được dùng để phục vụ sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

du-lich-tri-ton (8)
Hồ Ô Thum

Tuy nhiên, vì vị trí hơi xa và đường vào khá khó đi nên hồ Ô Thum chưa được khai thác và phát triển đúng tiềm năng của nó. Tuy nhiên, đây lại là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và muốn trốn khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố.

du-lich-tri-ton (9)
Gò đất giữa lòng hồ Ô Thum là điểm nhấn ấn tượng và độc đáo

Gò đất giữa lòng hồ Ô Thum là điểm nhấn ấn tượng và độc đáo của khu vực này. Cây cầu gỗ nhỏ nối liền hai bờ và gò đất giữa hồ Ô Thum được người dân nơi đây dựng lên tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh, thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm những góc “sống ảo” độc đáo và đẹp mắt để chụp ảnh.

Hồ Latina

Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, hồ Latina thu hút du khách bởi sự hài hòa giữa nước non và rừng núi xung quanh.

du-lich-tri-ton (5)
Hồ Latina cũng là một điểm đến yêu thích của các phượt thủ

Các vách đá lớn dựng đứng xung quanh hồ tạo nên một cảnh quan đặc biệt, rất ấn tượng và độc đáo. Ngoài ra, nước trong vắt của hồ Latina cũng tạo nên một không gian yên tĩnh và thư giãn, giúp du khách cảm thấy thoải mái và bình yên.

du-lich-tri-ton (4)
Khung cảnh hồ Latina

Hồ Latina cũng là một điểm đến yêu thích của các phượt thủ vì đây là nơi rất thích hợp để thử thách bản thân bằng các hoạt động như leo núi,đi bộ đường dài, hãy thử sức với các môn thể thao dưới nước như lướt ván, chèo thuyền, bơi lội, câu cá. 

Hồ Ô Tà Sóc 

Hồ Ô Tà Sóc là một hồ nhân tạo được xây dựng vào năm 2016 để phục vụ cho việc trữ nước và sản xuất nông nghiệp của người dân trong khu vực. Hồ nằm dưới chân núi Ngọa Long, với mặt nước trong xanh và có nhiều loại cá và thủy sản nước ngọt.

du-lich-tri-ton (10)
Hồ Ô Tà Sóc là một hồ nhân tạo được xây dựng vào năm 2016

Hồ Ô Tà Sóc là một địa điểm vui chơi, giải trí và thư giãn lý tưởng cho người dân địa phương và du khách. Với không gian mở rộng và cảnh quan đẹp, Hồ Ô Tà Sóc thu hút nhiều người đến đây để tận hưởng không khí trong lành và tham gia các hoạt động giải trí như câu cá, thả diều, tắm mát và chơi thể thao.

Những ngọn núi hùng vĩ của vùng đất Tri Tôn

Khi du lịch Tri Tôn chắc chắn du khách sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ của những ngọn núi nơi đây. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng vùng đất Tri Tôn này nhé!

Núi Cô Tô

Núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn) là một trong bảy ngọn núi của Thất Sơn nổi tiếng ở Nam Kỳ. Núi Cô Tô nằm ở khu vực giáp ranh biên giới giữa Việt Nam và Campuchia, tạo nên một cảnh quan vô cùng đặc biệt.

Từ đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên của cả hai đất nước và gặp gỡ những con người địa phương, để hiểu rõ hơn về văn hóa và đời sống của họ. 

Cắm trại trên Núi Cô Tô là một trải nghiệm đặc biệt và thú vị, vì bạn có thể tận hưởng không gian tự nhiên, thoáng mát và yên tĩnh. Ngắm bình minh tuyệt đẹp vào buổi sáng với ánh sáng mặt trời chiếu sáng trên vùng đất phía dưới. Nếu như may mắn bạn cũng có thể nhìn ngắm những biển mây trắng bồng bềnh ở nơi đây.

Núi Tà Pạ

Du lịch Tri Tôn nhất định du khách phải ghé thăm đỉnh núi Tà Pạ. Khi đến đỉnh núi này bạn sẽ ghé thăm ngôi chùa Tà Pạ nổi tiếng.

du-lich-tri-ton (11)
Du lịch Tri Tôn nhất định du khách phải ghé thăm đỉnh núi Tà Pạ

Đây là một ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của người Khmer. Ngôi chùa này có hơn 100 tuổi và là nơi thờ cúng của người dân địa phương. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh trong tâm hồn, tránh xa sự ồn ào của cuộc sống hiện đại.

du-lich-tri-ton (12)
Đây là một ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của người Khmer

Đồi Tức Dụp 

Trong thời kỳ chiến tranh đồi Tức Dụp có địa hình vô cùng hiểm trở nên đây chính là căn cứ kháng chiến giúp quân và dân ẩn náu an toàn. Hệ thống cung đường ở đồi Tức Dụp khá quanh co uốn lượn và hệ thống hang động rộng lớn, nơi đây đã từng là chốn ăn ở, dưỡng thương của hàng ngàn bộ đội.

du-lich-tri-ton (2)
Đồi Tức Dụp có địa thế vô cùng hiểm trở

Ngoài ý nghĩa lịch sử, đồi Tức Dụp cũng có vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình, hùng vĩ. Nơi đây có nhiều cánh rừng rậm rạp, những con suối, thác nước và những đồi núi xanh tươi. Tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp mắt, là nơilý tưởng cho các tín đồ du lịch và người yêu thích phượt.

Hy vọng với những gợi ý du lịch Tri Tôn mà tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình vừa đưa ra sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều lựa chọn trong chuyến du lịch sắp tới. Chúc bạn và gia đình có chuyến du lịch thuận lợi suôn sẻ với những kỷ niệm đáng nhớ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục