Thứ tư, 26/04/2023, 10:15 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch phú quốc tháng 12 từ A đến Z dành cho bạn

Hà Nv (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Phú Quốc là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, biển xanh cát trắng và nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Du lịch Phú Quốc tháng 12 là cơ hội để bạn tận hưởng trọn vẹn không gian biển đảo, khi thời tiết ở đây vào mùa đẹp nhất, ít mưa, nắng nhẹ và biển yên ả.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Bạn cũng có thể ngắm nhìn sao biển sinh sôi trên bờ cát, hay tham gia các lễ hội cuối năm sôi động. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm các dịch vụ du lịch đẳng cấp tại các khu nghỉ dưỡng, công viên chủ đề hay khu vui chơi giải trí của Phú Quốc. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 12 từ A-Z để có một chuyến đi hoàn hảo nhé!

du-lich-phu-quoc-thang-12-1
Du lịch Phú Quốc vào tháng 12

Du lịch phú quốc tháng 12 nên đi phương tiện nào

Vậy du lịch Phú Quốc tháng 12 nên đi phương tiện nào? Hiện nay, bạn có thể lựa chọn một trong ba phương tiện chính để di chuyển đến Phú Quốc: máy bay, tàu cao tốc hoặc phà. Mỗi phương tiện có những ưu và nhược điểm riêng, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Phương tiện Máy bay

Đây là phương tiện đi Phú Quốc nhanh nhất, thuận tiện nhất và an toàn nhất. Bạn có thể bay đến sân bay Phú Quốc từ các sân bay lớn trong nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng,… Thời gian bay chỉ từ 1-2 giờ tùy theo chặng bay. Giá vé máy bay dao động từ 600.000 đến 5.000.000 đồng/chiều tùy theo hãng hàng không và mùa vụ. Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ trên các trang web uy tín hoặc đặt combo vé máy bay và khách sạn để tiết kiệm chi phí.

du-lich-phu-quoc-thang-12-2
Di chuyển bằng máy bay

Phương tiện tàu cao tốc

Đây là phương tiện đi Phú Quốc rẻ hơn máy bay và cũng khá nhanh chóng. Bạn có thể đi tàu cao tốc từ 2 cảng chính là Hà Tiên và Rạch Giá. Thời gian đi tàu từ Hà Tiên là khoảng 1 giờ 15 phút, từ Rạch Giá là khoảng 2 giờ 30 phút. Giá vé tàu cao tốc dao động từ 200.000 đến 350.000 đồng/chiều tùy theo loại ghế và mùa vụ. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại các bến tàu hoặc qua các trang web bán vé trực tuyến.

du-lich-phu-quoc-thang-12-3
Di chuyển bằng tàu cao tốc

Phương tiện phà

Đây là phương tiện đi Phú Quốc rẻ nhất nhưng cũng chậm nhất và ít an toàn hơn hai phương tiện trên. Bạn có thể đi phà từ cảng Hòn Chông ở Hà Tiên, cách trung tâm thị xã khoảng 31km. Thời gian đi phà là khoảng 2 giờ 30 phút. Giá vé phà dao động từ 185.000 đến 215.000 đồng/chiều tùy theo loại xe và mùa vụ. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại cảng hoặc qua các đại lý bán vé.

du-lich-phu-quoc-thang-12-4
Di chuyển bằng phà

Hoạt động không thể bỏ lỡ khi du lịch Phú Quốc tháng 12

Khi bạn đi du lịch Phú Quốc tháng 12, thì không nên bỏ lỡ những hoạt động gì? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Thưởng thức ẩm thực đặc sản Phú Quốc

Bạn không thể bỏ qua những món ngon đặc trưng của đảo ngọc khi du lịch Phú Quốc tháng 12. Bạn có thể thử hải sản tươi sống như cá thu, cá mú, tôm hùm, ghẹ… được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Bạn cũng nên thử những đặc sản nổi tiếng như nước mắm Phú Quốc, tiêu Phú Quốc, bánh canh bột gạo, bún quậy, bún cá…

du-lich-phu-quoc-thang-12-5
Thưởng thức ẩm thực đặc sản Phú Quốc

Tham gia các lễ hội cuối năm

Tháng 12 là mùa của các lễ hội sôi động trên đảo Phú Quốc. Bạn có thể tham gia các sự kiện như lễ hội ánh sáng Vinwonders, lễ hội hoa dã quỳ, lễ hội Giáng sinh và đón năm mới… Bạn sẽ được chứng kiến những màn trình diễn âm nhạc, ánh sáng và pháo hoa đẹp mắt, cùng vui chơi với hàng ngàn du khách khác.

du-lich-phu-quoc-thang-12-6
Tham gia các lễ hội cuối năm

Khám phá các điểm du lịch nổi tiếng

Cuối cùng, bạn không nên bỏ qua các điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc như Cây cầu tình yêu, Cổng trời Phú Quốc, Suối Tranh, Dinh Cậu, Chùa Hộ Quốc… Bạn cũng có thể ghé thăm các khu du lịch giải trí như Vinpearl Land, Vinpearl Safari, Sun World Hon Thom Nature Park… để trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên.

Địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch phú quốc tháng 12

Du lịch Phú Quốc tháng 12 là thời điểm lý tưởng, khi thời tiết ở đây vào mùa khô, ít mưa, nắng nhẹ và biển yên ả. Vậy khi du lịch Phú Quốc tháng 12, bạn không nên bỏ qua những địa điểm nào? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

VinWonders Phú Quốc

Đây là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam hiện nay, với 6 phân khu mang 12 chủ đề khác nhau. Bạn có thể trải nghiệm với rất nhiều dịch vụ và các trò chơi độc đáo bậc nhất, như cáp treo bay qua biển, tàu lượn siêu tốc, khu vui chơi nước, khu vườn thực vật… Bạn cũng có thể tham quan các khu trưng bày văn hóa của các quốc gia khác nhau, hay xem các màn trình diễn âm nhạc, ánh sáng và pháo hoa tuyệt đẹp.

du-lich-phu-quoc-thang-12-8
VinWonders Phú Quốc

Quần đảo An Thới

Nếu bạn muốn trải nghiệm những hoạt động biển hấp dẫn hơn, bạn có thể đi tour khám phá quần đảo An Thới ở phía Nam của Phú Quốc. Đây là một quần đảo gồm 15 hòn đảo nhỏ, có nhiều điểm lặn biển đẹp với san hô và cá màu sắc. Bạn có thể đi tàu cao tốc hoặc cano để ghé thăm các hòn đảo như Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút, Hòn Gầm Ghì… Bạn cũng có thể chèo kayak, câu cá hay leo núi trên các hòn đảo.

du-lich-phu-quoc-thang-12-9
Quần đảo An Thới

Suối Đá Ngọn

Đây là một trong những điểm du lịch thiên nhiên đẹp và hoang sơ của Phú Quốc. Suối Đá Ngọn có nhiều dòng suối chảy qua các tảng đá lớn và nhỏ, tạo thành những bồn nước trong xanh và mát lạnh. Bạn có thể tắm suối, ngắm cảnh hay picnic tại đây.

du-lich-phu-quoc-thang-12-10
Suối Đá Ngọn

Cổng trời Phú Quốc

Đây là một công trình kiến trúc mới được xây dựng tại khu du lịch Sun World Hòn Thơm Nature Park. Cổng trời Phú Quốc có hình dáng giống như một chiếc vòng cung khổng lồ, cao 22m và rộng 40m. Từ cổng trời, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh quần đảo An Thới và biển xanh ngọc bích. Bạn cũng có thể đi cáp treo từ cổng trời đến hòn Thơm để trải nghiệm cáp treo biển dài nhất thế giới.

du-lich-phu-quoc-thang-12-11
Cổng trời Phú Quốc

Dinh Cậu

Đây là một ngôi đền cổ kính, được xây dựng trên một tảng đá cao nhô ra biển. Dinh Cậu là biểu tượng của Phú Quốc, là nơi thờ cúng Thần biển và bà Thien Hau. 

du-lich-phu-quoc-thang-12-12
Dinh Cậu

Bạn có thể đến đây để chiêm bái, cầu may mắn hay ngắm nhìn cảnh biển tuyệt đẹp. Dinh Cậu cũng là nơi có hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục