Thứ tư, 26/04/2023, 10:00 (GMT+7)

Bản đồ du lịch Đà Lạt mới nhất 2023 - Cẩm nang cho tín đồ đam mê xê dịch

P. V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bạn đang có ý định du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Lạt và bản đồ du lịch Đà lạt là một trong những cẩm nang quan trọng giúp bạn xác định được phương hướng khi di chuyển tới các điểm du lịch một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Bài viết dưới đây Tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình sẽ đưa ra những gợi ý chi tiết về bản đồ du lịch Đà Lạt. Hãy cùng theo dõi nhé!

ban-do-du-lich-da-lat (34)

Bản đồ du lịch Đà Lạt online

Bản đồ du lịch Đà Lạt online là gì? Đây là thuật ngữ khá lạ lẫm đối với nhiều người nhưng hiểu một cách đơn giản thì đây chính là cách mà du khách có thể tìm kiếm các địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt bằng các thiết bị điện thoại thông minh như máy tính bảng hoặc laptop. Chỉ với thao tác đơn giản bạn có thể tìm thấy "cả thế giới" với chiếc điện thoại thông minh. Bạn sẽ tra ra được địa chỉ địa điểm cần đến, tuyến đường nào dễ đi nhất? tuyến đường nào tiết kiệm thời gian nhất? Khoảng cách từ nơi bạn đứng đến nơi cần đến là bao nhiêu km? Mọi thông tin sẽ được cung cấp cho bạn nhanh chóng chính xác và chi tiết nhất.

ban-do-du-lich-da-lat (1)
Bản đồ du lịch Online

Bản đồ du lịch offline

Bản đồ du lịch offline là khi bạn đến điểm du lịch nào đó và mua 1 tấm bản đồ chỉ dẫn các điểm du lịch tại nhà sách hoặc khách sạn bạn đang ở. So với bản đồ du lịch online thì bản đồ du lịch truyền thống này thông tin sẽ không được chi tiết. Do đó trong quá trình di chuyển bạn có thể hỏi trực tiếp người dân địa phương về phương hướng di chuyển nhé.

Bản đồ du lịch Đà Lạt theo từng cung đường

Khi đến với Đà Lạt sẽ có nhiều địa điểm tham quan du lịch khách nhau. Mỗi cung đường sẽ có những địa điểm thú vị để du khách có thể tham quan và khám phá.

ban-do-du-lich-da-lat (13)
Bản đồ du lịch Đà Lạt

Bản đồ du lịch hướng trung tâm thành phố Đà Lạt

Bản đồ du lịch Đà Lạt hướng trung tâm thành phố là cung đường được hầu hết khách du lịch lựa chọn. Bởi đây là cung đường có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng phải kể đến như:

ban-do-du-lich-da-lat (12)

- Chợ Đà Lạt

- Vườn hoa Thành phố Đà Lạt

- Nhà Ga Đà Lạt

- Quảng trường Lâm Viên

- Dinh 2 Bảo Đại

- Nhà thờ Con Gà

ban-do-du-lich-da-lat (31)
Nhà thờ con Gà tại Đà Lạt

Tuy nhiên khi du lịch Đà Lạt vào mùa lễ hội bạn không nên khám phá hướng này nhé. Bởi đây là khu vực trung tâm tập trung rất đông người vào dịp lễ tết gây ra cảnh tượng chen chúc xô đẩy và phải xếp hàng khi vui chơi ăn uống. Điều này thực sự không thuận tiện.

Bản đồ du lịch hướng Đồi Mộng Mơ và Thung Lũng Tình Yêu

Khi đi theo bản đồ du lịch Đà Lạt hướng đồi Mộng Mơ và Thung lũng Tình Yêu du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và bầu không khí trong lành nơi đây. Cung đường này khá dễ đi và gần nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt nên cũng được khách du lịch chọn lựa nhiều. Một số địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng phải kể đến như:

ban-do-du-lich-da-lat (6)
Bản đồ du lịch hướng Đồi Mộng Mơ và Thung Lũng Tình Yêu

- Thiền viện Vạn Hạnh

- Vườn ánh sáng Lumiere

- Đồi Mộng Mơ

- XQ Sử Quán Đà Lạt

- Thung Lũng Tình Yêu

- Rừng Hoa Đà Lạt

Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đi LangBiang

Khu du lịch LangBiang cách trung tâm thành phố 11km. Mặc dù khu du lịch khá xa trung tâm nhưng cung đường đi LangBiang khá dễ đi đường khá lớn nên thuận tiện cho cả xe oto và xe máy di chuyển. Một số địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng ở cung đường này phải kể đến như:

ban-do-du-lich-da-lat (10)
Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đi LangBiang

- Chùa Linh Sơn

- Nhà thờ Domaine De Marie

- Viện nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên

- Đồi Đa Phú

- Đồi Thiên Phúc Đức

- Vườn Dâu Thắng Thịnh

- Khu du lịch Langbiang

ban-do-du-lich-da-lat (14)
Vườn Dâu Thắng Thịnh

Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đi sở thú Zoodoo

Nếu bạn là người yêu thích động vật, đặc biệt là những loài động vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ thì đừng bỏ lỡ sở thú Zoodoo. Để có thể di chuyển tới sở thú Zoodoo du khách phải vượt qua chặng đường dài 33km. Tuy nhiên cung đường này có khung cảnh 2 bên đường vô cùng lãng mạn và nên thơ yên bình đặc trưng của vùng ngoại ô. Đây là cung đường yêu thích của những "phượt thủ" vừa thỏa sức đam mê chinh phục những đường đèo hiểm trở lại vừa có thể ngắm khung cảnh khi di chuyển. Một số địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng ở cung đường này phải kể đến như:

ban-do-du-lich-da-lat (4)
Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đi sở thú Zoodoo

- Đồi Thông Hai Mộ

- Làng hoa Thái Phiên

- Biofresh Farm

- Đồi thú Đà Lạt

- Sở Thú Zoodoo

ban-do-du-lich-da-lat (38)
Sở Thú Zoodoo

Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đi đồi chè Cầu Đất

Một cung đường nổi tiếng khi đi du lịch Đà Lạt nhất định bạn phải thử đó chính là hướng đi tới đồi chè Cầu Đất. Khi di chuyển theo hướng đồi chè Cầu Đất du khách sẽ được ngắm nhìn cung đường được nhuộm màu vàng tươi sáng vào mỗi mùa hoa dã quỳ. Không chỉ có vậy du khách còn có thể ngắm nhìn khung cảnh núi non hùng vĩ cũng như những cánh rừng thông đặc trưng ở nơi đây.  Một số địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng ở cung đường này phải kể đến như:

ban-do-du-lich-da-lat (289)
Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đi đồi chè Cầu Đất

- Dinh 1 Đà Lạt

- Sunny Farm – Nấc thang lên thiên đường

- Chùa Ve Chai – Chùa Linh Phước

- Vườn hoa Cẩm Tú Cầu

- Đồi Mây Đà Lạt

- Thác Hang Cọp

- Bắc Thang Lên Hỏi Ông Trời

- Cánh đồng hoa bất tử

- Đường hầm Hỏa Xa Đà Lạt

- Đồi chè Cầu Đất

ban-do-du-lich-da-lat (37)
Đồi chè Cầu Đất

Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đèo Prenn

Đèo Prenn là một trong những cung đường đèo đẹp nhất tại thành phố Đà Lạt, nơi có nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, cung đường này cũng rất nguy hiểm do có nhiều khúc cua gấp và khuất tầm nhìn, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết xấu. Do đó, khi di chuyển trên đèo Prenn, du khách cần phải cẩn trọng và tuân thủ các quy tắc giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác. Một số địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng ở cung đường này phải kể đến như:

ban-do-du-lich-da-lat (7)
Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đèo Prenn

- Khu du lịch Lá Phong

- Dinh 2 Bảo Đại

- Cổng trời Bali – Green Hills Đà Lạt

- Thiền viện Trúc Lâm

- Thác Datanla

- Thác Prenn

ban-do-du-lich-da-lat (36)
Thác Prenn

Lưu ý: Để nâng cấp mặt đường nên từ ngày 6/2/2023 cung đường đèo Prenn sẽ chính thức đóng cửa. Do đó khi du lịch Đà lạt du khách sẽ không được di chuyển ở cung đường này trong khoảng thời gian sửa chữa đường.

Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đèo Mimosa

Cung đường này có chiều dài khoảng 10km và không quá khó đi so với đèo Prenn, không có nhiều khúc cua gấp nên rất phù hợp cho những người mới lái xe. Hai bên đường đèo Mimosa là những cánh đồng hoa mimosa nở rực rỡ, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và lãng mạn, đặc biệt là vào mùa hoa nở. Du khách có thể dừng lại để tham quan, chụp hình và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời của đèo Mimosa. Một số địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng ở cung đường này phải kể đến như:

ban-do-du-lich-da-lat (1111)
Quán kombi land coffee Đà Lạt

- Quán cafe Dalat View

- Chùa Tàu – Thiên Vương Cổ Sát

- F Cánh Đồng Hoa

- Vườn Thượng Uyển Bay

- QUE Garden

- Kombi Land Coffee

- Thác Prenn

Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đi hồ Tuyền Lâm

Để đến hồ Tuyền Lâm từ trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách có thể di chuyển theo hai cung đường chính là đèo Prenn hoặc đường Triệu Việt Vương. Cả hai hướng đều có những cảnh quan đẹp và độc đáo của vùng đất Đà Lạt, du khách có thể lựa chọn hướng đi phù hợp với sở thích và thời gian của mình để khám phá và tận hưởng chuyến đi. Một số địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng ở cung đường này phải kể đến như:

ban-do-du-lich-da-lat (9)
Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đi hồ Tuyền Lâm

- Biệt thự Hằng Nga – Crazy House

- Dinh 3 Bảo Đại

- Thiền Viện Trúc Lâm

- Khu du lịch Lavender

- Đường Hầm Điêu Khắc

ban-do-du-lich-da-lat (17)
Khu du lịch Lavender

Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đi Làng Cù Lần

Làng Cù Lần nằm ở phía Nam của Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng của Đà Lạt, được biết đến với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo và đẹp mắt. Du khách khi đến đây có thể tham quan các cửa hàng, xưởng sản xuất và tận hưởng không khí yên tĩnh, trong lành của vùng đất Đà Lạt. Một số địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng ở cung đường này phải kể đến như:

ban-do-du-lich-da-lat (8)
Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đi Làng Cù Lần

- Thác Cam Ly

- Làng hoa Vạn Thành

- Lạc Tiên Giới Đà Lạt

- Khu du lịch Fresh Garden Dalat

- Dalat Fairytale Land – Làng Cổ Tích

- Nông trại cún Puppy Farm

- Làng Nấm

- Nông trại cừu Frenzy Farm

- Khu du lịch Thung Lũng Vàng

- Cây Thông Cô Đơn

- Làng Cù Lần

- Khu du lịch Quỷ Núi

- Ma Rừng Lữ Quán

Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đèo Tà Nung

Đèo Tà Nung có độ cao trên 1.600m so với mực nước biển, được xem là một trong những địa điểm với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nhất vùng đất Đà Lạt. Một số địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng ở cung đường này phải kể đến như:

ban-do-du-lich-da-lat (2)
Bản đồ du lịch Đà Lạt theo hướng đèo Tà Nung

- Làng hoa Vạn Thành

- Khu du lịch Fresh Garden Dalat

- Dalat Fairytale Land – Làng Cổ Tích

- Lavender Túi Thương Nhớ – Đà Lạt

- Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang

- Khu du lịch sinh thái Cao Nguyên Hoa Đà Lạt

- Mongo Land Dalat

- Khu du lịch Thúy Thuận

- Cánh đồng hoa Tà Nung

- Cafe Mê Linh

- Thác Voi

- Chùa Linh Ẩn

ban-do-du-lich-da-lat (231)
Chùa Linh Ẩn

Đà Lạt là một trong những điểm đến hấp dẫn ở miền Trung Việt Nam với nhiều địa điểm du lịch độc đáo và thú vị. Những điểm đến nổi tiếng như Thung Lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, và Chùa Linh Phước sẽ là nơi tham quan thú vị cho du khách. Bên cạnh đó, Đà Lạt cũng nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, và đặc sản địa phương hấp dẫn như trà Atiso và dâu tây.

Bản đồ du lịch Đà Lạt sẽ giúp cho du khách có được cái nhìn tổng quan về các địa điểm du lịch ở Đà Lạt và dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho các du khách trong việc khám phá vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục