Thứ hai, 22/05/2023, 14:30 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến, bãi biển đẹp tại xứ Thanh

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa hiện nay được nhiều người lựa chọn cho chuyến đi chơi của mình, với khoảng cách so với Hà Nội chừng 155km thì đây luôn là nơi thích hợp để bạn lựa chọn để tránh cái nắng gắt của thủ đô trong những ngày hè.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Biển Hải Tiến là một trong ba bãi biển đẹp nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây mang một vẻ đẹp bình dị không giống bất kỳ nơi nào khác. Nổi bật nhất là cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ pha nét hiện đại của cơ sở hạ tầng du lịch. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp nơi này và muốn hòa mình vào những con sóng vỗ, tạm rời xa sự náo nhiệt của chốn đô thị thì hãy bỏ túi những kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến sau đây nhé.

Tìm hiểu bãi biển Hải Tiến ở đâu

Biển Hải Tiến được ví như một Trà Cổ thứ hai bởi vẻ đẹp nên thơ và sự lãng mạn của nó, mà phải đặt chân tới đây mới cảm nhận hết được. Ở đây bờ biển thoai thoải, dòng nước điều hòa, không có dòng xoáy nguy hiểm, nền cát ổn định. Đây là một nơi tuyệt vời để vui chơi và tắm biển.

du-lich-bien-hai-tien1
Biển Hải Tiến

Du lịch Hải Tiến thời gian nào đẹp nhất?

Khu vực biển Hải Tiến chịu ảnh hưởng của thời tiết miền Bắc nên mùa cao điểm của du lịch biển Hải Tiến là từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, thời điểm này thích hợp để tắm biển, chụp hình, hải sản lúc này cũng rất nhiều và ngon.

Lưu ý khi du lịch Hải Tiến, bạn cần theo dõi kỹ những thông tin thời tiết trước khi đi, tránh những cơn bão lớn. Ngoài ra tại một số các bãi biển ở Thanh Hóa đôi khi bắt gặp các dòng chảy xa bờ rất nguy hiểm. Đây là các dòng chảy có thể cuốn người ra xa khỏi bờ biển.

Hướng dẫn di chuyển tới biển Hải Tiến

Dưới đây là một số kinh nghiệm di chuyển tới biển Hải Tiến bạn có thể tham khảo:

Cách di chuyển đến biển Hải Tiến ở Thanh Hóa

Biển Hải Tiến cách Hà Nội khoảng 165km, bạn có thể đến đây từ 2 miền Bắc - Nam theo gợi ý dưới đây:

  • Miền Bắc: Bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc tàu hỏa. Nếu đi xe khách, bạn có thể đón xe tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, giá vé khoảng 100.000 – 180.000 đồng/vé, xe khởi hành vào các ngày trong tuần, mỗi ngày có nhiều chuyến.

  • Miền Nam: Ngoài các lựa chọn như xe khách, tàu hỏa, bạn cũng có thể đi máy bay với chặng bay Sài Gòn – cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân (Thanh Hóa) với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet (giá từ 500.000đ – 1.500.000đ/chiều).

du-lich-bien-hai-tien2
Hướng dẫn di chuyển tới biển Hải Tiến

Di chuyển từ Hà Nội đến biển Hải Tiến

Bạn có thể di chuyển từ Hà Nội tới biển Hải Tiến theo gợi ý dưới đây:

  • Xe giường nằm: Từ Hà Nội, bạn có thể bắt tuyến xe giường nằm cao cấp xuất phát từ bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình để đến thẳng biển Hải Tiến. Một số hãng xe uy tín như: xe Thắng Diễn, xe Cương Lĩnh…

  • Tàu hỏa: Nếu lựa chọn di chuyển đến Hải Tiến bằng tàu hỏa, bạn có thể đi từ ga Hà Nội đến ga Thanh Hóa. Sau khi đến ga Thanh Hóa, bạn bắt xe buýt số 06 và xuống ngã 5 chợ Vực. Từ đây bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm để ra đến biển Hải Tiến. Nếu không, bạn nên bắt taxi luôn từ thành phố, giá 200.000đ – 250.000đ (nếu đi theo nhóm).

  • Phương tiện cá nhân: Nếu sử dụng các phương tiện nhân, bạn hãy đi theo hướng đường cao tốc Ninh Bình (với ô tô) hoặc QL1A (với xe máy). Hết đường cao tốc tại Ninh Bình, bạn quay ngược lại và đi theo QL1A đến Thanh Hóa (nhớ đi theo quốc lộ 1A mới) rẽ trái tại đoạn giao với QL10 và đi thẳng đến ngã tư Gòng (thị trấn Bút Sơn) là sẽ tới khu du lịch Hải Tiến.

Phương tiện di chuyển tại Hải Tiến Thanh Hóa

Có rất nhiều phương tiện di chuyển bạn có thể chọn lựa khi du lịch tại đây, cụ thể:

  • Xe đạp đôi: Với giá thuê khá rẻ, thích hợp cho nhóm bạn hoặc các cặp đôi, thuê xe đạp đi ngắm bình minh/hoàng hôn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch biển Hải Tiến.

  • Xe điện: Loại phương tiện này rất phù hợp nếu bạn đi du lịch cùng gia đình hoặc nhóm bạn. Một chiếc xe có thể chở được hơn chục người, giá cả phải chăng.

  • Xe máy: Nhiều khách sạn tại biển Hải Tiến cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy, giá thuê 120.000-150.000 đồng/ngày, đây là phương tiện di chuyển được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

  • Đi bộ: Nếu bạn đặt khách sạn ở trung tâm khu du lịch Hải Tiến thì có thể đi bộ vì khoảng cách rất gần. Đặc biệt có rất nhiều hoạt động thú vị tại bãi biển vào mỗi buổi sáng hoặc buổi tối, chợ cũng họp vào thời điểm này.

Những trải nghiệm tuyệt vời tại khi du lịch biển Hải Tiến

Sở hữu bãi biển đẹp và địa thế đắc địa - gần các danh lam thắng cảnh và điểm du lịch nổi tiếng, Hải Tiến là điểm đến hút khách nhất trong thời gian vừa qua. Đến đây, du khách sẽ có được những trải nghiệm giải trí, thư giãn tuyệt vời và khó quên.

Hòa mình vào bãi biển Hải Tiến tuyệt đẹp

Bãi biển vẫn giữ được nét nguyên sơ vốn có, sát biển nhưng có phù sa bồi đắp nên rất sạch, ít cát và mịn. Dọc bờ biển là những hàng phi lao xanh mướt, một không gian yên tĩnh và vô cùng nên thơ.

Đặc biệt, bãi biển còn cực kỳ an toàn và bờ biển đủ thoải nên có thể bơi ra khá xa. Mỗi khi chiều xuống du khách đến đây có thể tha hồ ngụp lặn dưới dòng nước trong xanh, dạo biển ngắm nhìn khung cảnh bình yên mỗi khi chiều xuống. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà thiên nhiên, biển cả ban tặng.

du-lich-bien-hai-tien3
Hòa mình vào biển Hải Tiến

Check – in tại bến du thuyền Hải Tiến

Khu cầu cảng Hải Tiến nằm ở trung tâm bãi biển và được xây dựng lối kiến trúc Châu Âu cổ kính. Với tông màu trắng tối giản cùng thiết kế độc đáo, nơi đây đã trở thành điểm check in “đắt khách” của du khách khi đến với khu du lịch Hải Tiến Thanh Hóa.

du-lich-bien-hai-tien4
Check – in tại bến du thuyền Hải Tiến

Ghé thăm chợ hải sản Hải Tiến

Chợ hải sản tại đây rất nhộn nhịp từ 5:00 sáng. Những chiếc thuyền nhỏ đánh bắt gần bờ ra khơi sớm, mang về nhiều loại tôm cá, hải sản. Hải sản tươi sống được phân loại và bán cho du khách trên bãi biển. Nếu muốn, bạn có thể yêu cầu họ làm tại chỗ hoặc đóng gói với đá để mang về nhà.

du-lich-bien-hai-tien5
Ghé thăm chợ hải sản Hải Tiến

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về du lịch biển Hải Tiến. Khu du lịch Hải Tiến là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng biển xứ Thanh. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, cùng vô vàn trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn tại đây, đi ngay kẻo lỡ!

Cùng chuyên mục