Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 23/05/2023, 12:30 (GMT+7)

TOP 10 điểm du lịch An Giang ấn tượng nhất định phải đến 2023

Điểm du lịch An Giang là trọng điểm du lịch thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Nổi bật vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên đất trời, ẩm thực đa dạng chắc chắn sẽ khiến cho kỳ nghỉ của bạn vô cùng thú vị. Hãy cùng chúng tối điểm qua những địa điểm du lịch hấp dẫn tại An Giang nhé!

Tổng quan du lịch An Giang

Điểm du lịch An Giang gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi vẻ đẹp bình dị của vùng sông nước miền Tây sông nước, nơi có sự pha trộn và hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Kinh, Khmer, Chăm, Hoa.

Bên cạnh đó, An Giang còn níu chân nhều du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, nên thơ bởi cánh đồng lúa xanh ngắt, hàng thốt nốt vút tận trời cao. Với địa hình vừa có đồng bằng, vừa có đồi núi, có dãy Thất Sơn huyền bí, nhiều di tích lịch sử, văn hóa và nhiều điểm check-in ấn tượng, điểm du lịch An Giang đang là tọa độ thu hút đông đảo du khách.

An-giang-phat-trien-tiem-nang-du-lich_1-1024x683
Vùng đất Thất Sơn " bảy núi" đầy huyền bí

Nên đi An Giang mùa nào thì đẹp?

Thật sự An Giang mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng trải nghiệm. Nếu du khách muốn đi vào mùa nước nổi để ngắm thảm bèo trôi hay rừng tràm Trà Sư xanh mướt thì có thể đi tầm tháng 10-11. Còn nếu muốn đi vào mùa khô ráo thoáng mát thì có thể đi vào tháng 3-5. Hay muốn trải nghiệm lễ hội lớn bà chúa Xứ núi Sam thì thử đi vào tháng 4 (23-24/7 Âm lịch) vào thời điểm này sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, mua bán cho du khách khi đến du lịch tại “vùng đất Bảy Núi” này.

kham-pha-10-dia-diem-du-lich-hap-dan-tai-an-giang-thu-hut-du-khach-202106281521085415
Du lịch An Giang thu hút lượng lớn khách thập phương

Phương tiện di chuyển khi du lịch An Giang

Du khách có thể đặt chân đến “vùng đất Bảy Núi” bằng nhiều phương tiện khác như: xe máy, ô tô, máy bay, xe khách…

Từ thành phố Hồ Chí Minh – An Giang

+ Xe khách: du khách có thể ra bến xe miền Tây để mua vé đi Châu Đốc, Long Xuyên. Sau khi đến Châu Đốc hoặc Long Xuyên du khách có thể bắt xe taxi hoặc xe ôm để di chuyển vào trong và khám phá An Giang.

+ Xe máy: từ thành phố Hồ Chí Minh đến Châu Đốc mất khoảng 220km.

Từ Hà Nội – An Giang

+ Máy bay: của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air,… đến thành phố Hồ Chí Minh rồi di chuyển theo lộ trình phía trên. Hoặc bạn có thể đi xe khách đến thành phố Hồ Chí Minh tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Du-Lich-Ha-Giang-Thang-11-1
Các "Phượt thủ" không thể bỏ qua việc tự trải nghiệm các cung đường đến với An Giang

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch An Giang

An Giang được mệnh danh là vùng đất thu nhỏ của miền Tây Nam Bộ bởi cảnh sắc nơi đây thật biết cách thu hút lòng người, thiên nhiên yên bình thơ mộng, ẩm thực thì phong phú luôn biết cách chiều lòng những vị khách phương xa và lấp ló trong nếp sống của người dân là cả một nền văn hóa dung dị, đầy huyền bí.

Rừng Tràm Trà Sư

1473910255_rung-tram-tra-su-an-giang-4
Màu xanh của bèo phủ kín rừng tràm Trà Sư

Đến với An Giang du khách sẽ được trải nghiệm một chuyến hành trình về với miền rừng núi, trải lòng cùng những nét văn hóa ẩn sâu và Rừng Tràm Trà Sư là một trong những địa điểm được lọt vào top đầu khi nhắc đến các điểm du lịch An Giang.

Rừng Tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, khi bước vào du khách sẽ phải choáng ngợp trước sự hùng vĩ, một màu xanh phủ đầy trong ánh mắt đó là màu xanh của bèo, của rừng rợp bóng cả con đường và mặt nước.

rung-ta-su
Du khách tham quan rừng tràm bằng thuyền nhỏ

Muốn tham quan rừng Tràm Trà Sư du khách phải đi bằng những con thuyền nhỏ, lướt trên mặt thảm bèo xanh rì để len vào những con đường xanh thơ mộng. Ở rừng Tràm Trà Sư có một đài gác quan sát, đứng từ đài gác du khách sẽ nhìn thấy toàn cảnh khu rừng tràm bát ngát, ngút ngàn

Đồi Tức Dụp  

Đồi Tức Dụp nơi gắn liền với nhiều di tích lịch sử, đây cũng từng là khu căn cứ của quân nhân An Giang trong thời kì chống Mỹ với nhiều hang động trú ẩn tự nhiên. Tới đây du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên có chút hoang sơ nhưng lại vô cùng tuyệt diệu.

i
Cảnh quan Đồi Tức Dụp

Hồ Ô Thum

Không chỉ nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, An Giang còn chạm đến trái tim của du khách bằng những địa điểm như hồ Tà Pạ, hồ Ô Thum, Ô Tà Sóc,… Mặt hồ trong xanh kèm núi rừng sừng sững, hồ Ô Thum hiện lên như một thiếu nữ An Giang với đầy đủ những nét đẹp tự nhiên vốn có, nên đây luôn là địa điểm thu hút khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ với những chiếc view xịn làm nên những khoảnh khắc đáng nhớ.

hồ ô thum
Hồ Ô thum chìm trong sương sớm

Chợ Châu Đốc

Nằm ngay trung tâm thành phố, chợ Châu Đốc luôn sầm uất, đông đúc người dân lẫn khách du lịch vào mỗi sáng sớm, đây có bán nhiều loại mặt hàng như: trái cây, thực phẩm, đồ gia dụng,… và thưởng thức nhiều món ăn ngon tại đây.

1-Chợ-CĐ
Du khách tham quan và mua sắm đặc sản tại chợ Châu Đốc

Chợ Tịnh Biên

Chợ Tịnh Biên là khu chợ đầu mối lớn của vùng miền Tây, nơi các tín đồ mua sắm được dịp thỏa sức lựa chọn các mặt hàng rẻ nhưng không kém phần độc đáo. Là khu chợ giáp với Campuchia, chợ Tịnh Biên hút được lượng lớn khách du lịch cũng như người dân bản địa đến mua sắm và tham quan mỗi ngày. Điểm đặc biệt ở chợ Tịnh Biên là du khách sẽ được trải nghiệm các món ăn như côn trùng được chế biến với nhiều cách khác nhau và đa dạng các thể loại.

cho-tinh-bien-1
Trải nghiệm các món ăn độc lạ " côn trùng" tại chợ Tịnh biên

Làng Chăm Châu Giang

Cuộc sống của cộng đồng dân tộc Chăm An Giang luôn có sức cuốn hút lạ kỳ khiến cho du khách mỗi khi đến An Giang đều muốn đến tham quan và trải nghiệm nếp sống, nét văn hóa người Chăm tại đây. Trong số các làng Chăm ở An Giang thì làng Chăm Châu Giang là nơi còn lưu giữ khá nhiều nét văn hóa độc đáo trong đời sống vật chất lẫn tinh thần đây sẽ là địa điểm quan tham đáng thử và đáng trải nghiệm cho những ai đến với vùng đất Bảy Núi này.

Mia
Du khách sẽ có những bức ảnh kỉ niệm tại làng Chăm Châu Giang

Thất Sơn

Thất Sơn hay còn gọi là vùng đất Bảy Núi, Thất Sơn gồm 37 ngọn lớn nhỏ nhô lên giữa đồng bằng giáp với Tây Nam Tổ Quốc. Những phần nhô cao tính từ đồi, núi thấp đến ngọn cao nhất là đỉnh Thiên Cấm Sơn, cao 710m so với mực nước biển.

An-giang-phat-trien-tiem-nang-du-lich_1-1024x683
Hiện nay vùng 7 núi được định danh gồm 7 ngọn: Núi Cấm, Núi Dài Năm Giếng, Núi Cô Tô, Núi Dài, Núi Tượng, Núi Két và cuối cùng là Núi Nước.

Những điều cần lưu ý khi du lịch An Giang

Mang kính và nón  đầy đủ khi đi tham quan các khu du lịch như Núi Sam, Thất Sơn,…

Hạn chế mang theo đồ vật cồng kềnh gây khó khăn trong quá trình di chuyển ( do phải lên núi thường xuyên).

Nếu du khách muốn tìm hiểu về văn hóa và đời sống của người dân nơi đây hãy tham gia lễ hội bà chúa Xứ núi Sam để có cơ hội trải nghiệm thực tế.

Hy vọng với những chia sẻ về những điểm du lịch An Giang hot nhất ở trên có thể giúp ích cho các bạn những thông tin bổ ích trong chuyến đi của mình. Nếu có dịp du lịch Miền Tây đến thăm tỉnh có diện tích lớn nhất miền Tây Nam Bộ này bạn đừng bỏ qua những địa điểm này nhé. 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục