Thứ hai, 15/05/2023, 18:30 (GMT+7)

Đỉnh Bình Hương Quảng Ninh, vẻ đẹp hoang sơ mê mẩn lòng người

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc đến mê mẩn của đỉnh Bình Hương được ví như là một “Đà Lạt thu nhỏ”. Đây là một địa điểm du lịch mới nổi của tỉnh Quảng Ninh nên nơi đây rất thích hợp cho những ai thích khám phá, tìm tòi điều mới mẻ. Vậy nơi đây có điều gì đặc biệt mà thu hút được nhiều du khách đến vậy, hãy cùng Tiếp thị và Gia đình tìm hiểu nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu đôi nét về đỉnh Bình Hương Quảng Ninh

1. Địa chỉ đỉnh Bình Hương ở đâu?

Đỉnh Bình Hương là một dãy núi tự nhiên kéo dài 3km, có độ cao 470m so với mực nước biển nằm tại phường Vàng Danh, thuộc thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh và nằm ngay phía sau chùa Ba Vàng.

dinh-binh-huong-nam-phia-sau-chua-ba-vang
Đỉnh Bình Hương nằm ngay phía sau chùa Ba Vàng

Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố Uông Bí khoảng 10km, cách thành phố Hạ Long 50km và Hà Nội khoảng 135km. Mang vẻ đẹp hoang sơ, được ví như một Đà Lạt thu nhỏ, đỉnh Bình Hương cũng chính là một tọa độ không thể bỏ qua của những bạn trẻ mê phượt.

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến đỉnh Bình Hương

2.1. Di chuyển đến thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Để có thể đến được đỉnh Bình Hương, bạn cần di chuyển đến thành phố Uông Bí - Quảng Ninh bằng các phương tiện khác nhau như máy bay, xe khách, xe máy… tùy vào địa điểm xuất phát.

Nếu đi từ Hà Nội và muốn có nhiều thời gian nghỉ, bạn nên lựa chọn xe khách làm phương tiện di chuyển. Hiện nay, mức giá xe khách tại bến xe Mỹ Đình chỉ giao động từ 100.000 đến 200.000 đồng/vé.

dinh-binh-huong-ve-dep-hoang-so
Đỉnh Bình Hương - Vẻ đẹp hoang sơ mê mẩn lòng người

Hoặc nếu muốn chủ động hơn về thời gian thì bạn có thể di chuyển bằng xe máy theo quãng đường sau: Từ trung tâm thủ đô Hà Nội đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy và đi theo biển chỉ dẫn đi vào QL5 hướng đi Hải Dương. Lúc này, bạn chỉ cần đi theo biển chỉ dẫn đường về Hải Dương và rẽ trái theo lối thị trấn Sao Đỏ. Sau đó, tiếp tục đi khoảng 20km theo QL18 để tới Đông Triều và đi tiếp khoảng 30km nữa là sẽ tới thành phố Uông Bí.

2.2. Di chuyển đến đỉnh Bình Hương

Sau khi đến được thành phố Uông Bí, bạn có thể đến được đỉnh Bình Hương theo những cách sau:

  • Cách 1: Hãy thử đi bộ qua đỉnh Thành Đằng ngay sau chùa Ba Vàng nếu bạn là người đam mê khám phá, muốn rèn luyện cơ thể và thích trekking. Quãng đường này có chiều dài khoảng 4km nên bạn sẽ mất khoảng 1,5 giờ đồng hồ di chuyển.
cung-duong-den-dinh-binh-huong-kha-dep
Cung đường đến đỉnh Bình Hương khá đẹp
  • Cách 2: Để tiết kiệm được thời gian, bạn có thể đi xe máy khoảng 30 phút qua lối Vàng Danh để đến đỉnh Bình Hương. Đây là cung đường có khá nhiều cảnh đẹp, đường dễ đi nhưng sẽ có nhiều khúc cua nên bạn cần giữ chắc tay lái để đảm bảo an toàn.

Đỉnh Bình Hương có những gì thú vị?

Đỉnh Bình Hương có vẻ đẹp thơ mộng khiến ai đặt chân đến đây cũng phải mê mẩn quên lối về. Bạn nên dành thời gian đến địa điểm này một lần để cảm nhận được bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở nơi đây. Bên cạnh đó, bạn còn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác nhau.

1. Trải nghiệm cắm trại, picnic

Mặc dù là đỉnh núi nhưng địa điểm này lại có địa hình khá thoải để du khách đến tham quan và có thể cắm trại. Với không khí trong lành, mát mẻ, đây quả là một điểm đến lý tưởng cho bạn nếu có dự định cắm trại hoặc picnic hay những bữa tiệc ngoài trời với bạn bè, người thân của.

trai-nghiem-cam-trai-o-dinh-binh-hương
Trải nghiệm thú vị ở đỉnh Bình Hương

Tuy nhiên, ở khu vực này nhiều dịch vụ tiện ích vẫn chưa được phát triển nên để có một chuyến cắm trại trọn vẹn nhất bạn nên chuẩn bị trước những đồ dùng cần thiết. Hoặc bạn có thể đến đây và thuê lều trại ngay ở phía bên dưới chân núi với mức giá dao động từ 250.000 đến 700.000 đồng một ngày tùy theo sức chứa của lều.

2. Check in bãi cỏ cháy đẹp tựa Đà Lạt tại đỉnh Bình Hương

Được ví như Đà Lạt thu nhỏ với khung cảnh đẹp xuất sắc bởi những thảm cỏ trải dài ngút mắt, đỉnh Bình Hương thu hút được rất nhiều du khách đến khám phá. Thảm cỏ ở đây trải dài ngút ngàn, vô tận và biến đổi màu sắc theo từng mùa giúp bạn có được những bức ảnh sống ảo xịn sò. 

Nhất là khi bình minh lên hoặc hoàng hôn xuống ở đình Bình Hương, những tia nắng vệt đỏ khuất sau lưng đồi tạo nên vệt sáng đẹp mê ly tạo ra một background tình bể bình. Bên cạnh đó, nơi đây còn có những tảng đá ven đường vẫn giữ được vẻ hoang sơ và rất nhiều cây thông cũng là vị trí đẹp để những bạn yêu thích nhiếp ảnh được thỏa mãn đam mê của mình.

dinh-binh-huong-dep-tua-da-lat-thu-nho
Đỉnh Bình Hương đẹp tựa Đà Lạt thu nhỏ

Nếu có dịp đến Quảng Ninh khám phá đỉnh Bình Hương, hãy cố gắng leo lên đến nơi cao nhất để thưởng thức được không gian bao la, rộng lớn với view cực chất ở đây.

Nên đi đỉnh Bình Hương vào thời điểm nào?

Đỉnh Bình Hương ở Quảng Ninh vào mỗi mùa sẽ mang một vẻ đẹp rất riêng. Tuy nhiên, do địa hình chủ yếu là núi cao nên thời điểm những tháng cuối năm khi thời tiết chưa quá lạnh và tiết trời không có nhiều nắng sẽ là thời điểm phù hợp để bạn khám phá nhất.

Bởi đây là lúc không khí trong lành, dễ dàng để ta có thể phóng xa tầm mắt ra xa phía chân trời ngắm nhìn núi non trập trùng. Đặc biệt, vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi cỏ vàng mượt nối liền đồi thông reo, đồi bông lau, bãi đá nhấp nhô trên nền trời xanh thẳm tạo nên cảnh sắc vừa dịu êm, vừa khoáng đạt.

ve-dep-rieng-vao-moi-mua-cua-dinh-binh-huong
Vẻ đẹp riêng vào mỗi mùa của đỉnh Bình Hương

Theo kinh nghiệm phượt Quảng Ninh của nhiều bạn trẻ thì khoảng thời gian trong khám phá đỉnh Bình Hương đẹp nhất là lúc hoàng hôn và bình minh. Vì đây là hai thời điểm ánh mặt trời đẹp nhất giúp bạn chụp được nhiều bức ảnh sống ảo có view đẹp tựa Đà Lạt. Do đó, nếu có ý định du lịch trong ngày tại đây, bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để không bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt đẹp này nhé!

Những điều cần lưu ý khi đi thăm quan đỉnh Bình Hương Quảng Ninh

Đây là địa điểm cắm trại mới nổi, thường được nhiều người lựa chọn theo hình tự túc. Vì vậy, để có chuyến đi trọn vẹn hơn, du khách cần lưu ý những điều sau đây:

  • Hãy xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh bị ảnh hưởng lịch trình do thời tiết mưa. 
  • Du khách hoàn toàn có thể cắm trại qua đêm ở trên đỉnh núi. Tuy nhiên, bạn nên tự chuẩn bị đồ dùng như lều, chăn gối, bàn ghế gấp, thảm mưa, đồ dùng cá nhân, đồ ăn, nước uống…
  • Nếu không chuẩn bị lều trại, khi muốn thuê thì nên hỏi kỹ giá trước khi thuê để tránh tình trạng hét giá. 
  • Nếu cắm trại qua đêm trên đỉnh núi, du khách nên dậy sớm để ngắm bình minh và không bỏ qua cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp của đỉnh Bình Hương. 
  • Chú ý giữ gìn môi trường, cảnh quan chung của khu vực cắm trại. Tuyệt đối không được phép  xả rác bừa bãi trên đỉnh núi và khu vực xung quanh. 
  • Nên thu dọn sạch sẽ nơi cắm trại sau khi kết thúc chuyến thăm quan.

Với những thông tin được Tiếp thị và Gia đình chia sẻ trên đây về đỉnh Bình Hương, bạn còn chờ gì mà không rủ bạn thân sét kèo để khám phá Đà Lạt thu nhỏ của Quảng Ninh.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục