Thứ ba, 30/05/2023, 19:45 (GMT+7)

Núi Gia Lào ở đâu? Kinh nghiệm du lịch núi Gia Lào từ A đến Z

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Núi Gia Lào ở đâu? Đây chắc chắn là câu hỏi của nhiều du khách khi đến du lịch Đồng Nai. Đây là ngọn núi cao thứ hai ở Nam Bộ, được gọi với cái tên Đệ nhị thiên sơn. Hãy cùng chúng tôi khám phá địa điểm du lịch thú vị này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Núi Gia Lào ở đâu?

Núi Gia Lào nằm ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, chỉ cách thành phố khoảng 110km nên đây là một trong những khu cắm trại gần Sài Gòn được người dân yêu thích. Ngọn núi này còn được gọi là núi Gia Ray hoặc Gia Lào. Cho những ai chưa biết núi Gia Lào ở đâu thì đó chính là núi Chứa Chan ở tỉnh Đồng Nai.

Nếu như bạn thắc mắc núi Gia Lào cao bao nhiêu thì câu trả lời là 837m so với mực nước biển. Với độ cao núi Gia Lào như thế, đây là ngọn núi cao thứ hai ở Nam Bộ, chỉ sau núi Bà Đen – Tây Ninh (986m). Hiện nay, núi Gia Lào là một di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia thu hút đông đảo du khách đến tham quan, khám phá.

Đặc biệt, ngọn núi Gia Lào này là một địa điểm trekking khá lý tưởng cho những người lần đầu thử sức với bộ môn này, hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm. Bởi nơi đây có độ cao thấp, đường đi khá dễ dàng. 

nui-gia-lao-o-dau-1
Vẻ đẹp hùng vĩ thơ mộng của núi Gia Lào Đồng Nai

Cách di chuyển đến núi Gia Lào 

Phía trên bạn đã biết núi Gia Lào ở đâu, thì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển đến ngọn núi này. Do nằm không quá xa thành phố Hồ Chí Minh nên mọi người có thể dễ dàng chọn lựa nhiều phương tiện như xe khách, xe ô tô hay xe máy tự túc.

Ở bến xe miền Đông, bạn có thể tìm thấy nhiều hãng xe đi Đức Linh, Bình Thuận. Xe sẽ dừng ở dưới cổng chân núi Gia Lào, ở đó, bạn cần bắt xe ôm khoảng 3km để đến chân núi.

Nhiều bạn trẻ hiện nay thích tự đi xe máy để chủ động thời gian và tiết kiệm chi phí. Việc tự lái xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh đến núi Gia Lào (Đồng Nai) cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Bạn đi theo hướng về Suối Tiên, đi thẳng về cầu Đồng Nai. Sau đó, bạn rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp và tiếp tục rẽ phải vào QL1A.

Nên đi khám phá núi Gia Lào vào thời điểm nào?

Ngoài thắc mắc về núi Gia Lào ở đâu? Thì thời gian lý tưởng để đến núi Gia Lào là bao giờ? Cũng là câu hỏi của nhiều người. Vậy thì thời gian thích hợp nhất để khám phá ngọn núi Đồng Nai này là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, đây là thời điểm khí hậu nơi đây bước vào mùa khô, ít mưa nên bạn sẽ dễ dàng di chuyển hơn.

Tuy rằng thời tiết tại núi Gia Lào quanh năm thường nóng bức nhưng khi đến đỉnh núi thì bạn sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng và mát mẻ, còn đêm đến thì trời sẽ hơi lạnh tí nên bạn nên chuẩn bị thêm áo khoác nhé.

nui-gia-lao-o-dau-2
Núi Gia Lào, điểm săn mây mới lạ tại Đồng Nai

Núi Gia Lào có gì đẹp?

Vẻ đẹp của núi Gia Lào Đồng Nai nằm ở địa hình độc nhất vô nhị mà tạo hóa đã ban tặng. Núi có hình vòng cung với ba ngọn đồi liên tiếp nhau như những chiếc bát úp. Miền Nam là nơi có không quá nhiều dãy núi cao bởi lẽ hầu hết những ngọn núi cao nhất Việt Nam đều tập trung ở vùng Tây Bắc. Thế nhưng, núi Gia Lào có được thế núi hùng dũng, cao chót vót, sườn dốc 30-35 độ, có chỗ dựng đứng.

Bởi lẽ đó mà du khách đến đây chắc chắn sẽ mê mẩn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng cũng đầy hấp dẫn của núi Gia Lào ở Đồng Nai. Bạn sẽ bắt gặp những con suối trong veo chảy róc rách qua từng tán cây cổ thụ uy nghi, sừng sững như vị thần bảo hộ núi rừng. Nếu là những ngày nắng, ánh mặt trời sẽ chiếu rọi đỉnh núi tạo nên một hình ảnh kỳ vĩ mà thơ mộng.

Những trải nghiệm thú vị tại núi Gia Lào 

Nếu bạn đã biết núi Gia Lào ở đâu? Thì khi đến đây bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm thú vị tại đây. Tham khảo những địa điểm tham quan sau để có cho mình một chuyến đi trọn vẹn và thú vị.

Tham quan Chùa Gia Lào  

Chùa Gia Lào hay Bửu Quang Tự là ngôi chùa nằm ở lưng chừng ngọn núi Gia Lào. Trong một hang đá uốn cong như hình một con rồng. Được xây dựa trên địa hình thiên nhiên núi rừng, phía trước có cây Đa 3 gốc cao khoảng 30m. Được hình thành từ ba góc chụm lại tạo nên hình dáng rất kỳ lạ. 

Người dân thường xem Cây Đa 3 gốc 1 ngọn là hiện thân của thần núi bảo vệ núi và người đi rừng. Bởi thế nên chùa Chứa Chan thu hút rất đông khách du lịch đến, để cầu an, cầu tài và cầu lộc. 

nui-gia-lao-o-dau-3
Chùa Gia Lào, ngôi chùa nằm giữa núi Gia Lào

Check-in mốc tọa độ và “săn mây” trên đỉnh núi Gia Lào

Trên đỉnh núi Chứa Chan, có một khu đất phẳng khá rộng. Bạn có thể cắm trại qua đêm và săn mây. Phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố về đêm, ẩn hiện mờ ảo dưới màn mây dày.

Vào sáng sớm. Bạn hãy cố dậy sớm để làm một tách cà phê giữa màn sương và hít thở không khí trong lành. Mặt trời lên bạn sẽ có cảm giác ấm áp, nhớ tranh thủ chụp hình lưu lại khoảnh khắc tuyệt vời này nhé!

nui-gia-lao-o-dau-4
Check-in mốc tọa độ trên đỉnh núi Gia Lào

Thưởng thức BBQ và cắm trại cùng bạn bè 

Ở núi Gia Lào có 2 điểm thích hợp để bạn tổ chức cắm trại chính là ở cột mốc 134 và ở trên đỉnh núi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm trekking núi Gia Lào, thì nhất định bạn phải ghé tới đỉnh núi để chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng nơi đây rồi! Cảm giác hít thật sâu một bầu không khí trong lành thưởng thức tiệc BBQ thịnh soạn, làm xua tan hết những căng thẳng mệt nhọc.

nui-gia-lao-o-dau-5
Thưởng thức BBQ và cắm trại cùng bạn bè 

Chi phí lên núi Gia Lào là bao nhiêu?

Ngoài leo bộ thì bạn cũng có thể đi cáp treo lên núi Gia Lào. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, cáp treo núi Gia Lào là để phục vụ cho việc lên chùa ở lưng chừng núi. Do đó nếu như bạn đi leo núi không qua chùa thì không thể sử dụng dịch vụ này. 

Giá vé cáp treo khứ hồi:

  • Người lớn là 180.000 đồng/khách
  • Trẻ em là 90.000 đồng/khách (chiều cao 0,9m-1,2m), dưới 0,9m: miễn phí. Trên 1,2m tính như giá người lớn

Giá vé cáp treo 1 chiều:

  • Chiều lên: Người lớn: 110.000đ/1 người; trẻ em: 60.000đ/1 người
  • Chiều xuống: Người lớn: 90.000đ/1 người; trẻ em: 50.000đ/1 người.
nui-gia-lao-o-dau-6
Bạn có thể lên núi bằng cách đi cáp treo

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm du lịch núi Gia Lào: Núi Gia Lào ở đâu? Có gì chơi? Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn có một chuyến đi đáng nhớ và nhiều trải nghiệm.

Cùng chuyên mục