Thứ tư, 24/05/2023, 09:00 (GMT+7)

Địa điểm du lịch Hạ Long nào thu hút du khách nhất 2023?

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vịnh Hạ Long – một trong những địa điểm du lịch “nghe thôi đã biết đẹp” của miền Bắc. Với cảnh đẹp “nghiêng nước nghiêng núi” cùng nhiều hang động, bãi tắm hấp dẫn, đây là điểm đến mà nhiều du khách muốn đến ít nhất một lần. Và những địa điểm du lịch Hạ Long dưới đây chắc chắn sẽ giúp hành trình của bạn thêm phần hoàn hảo.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Du lịch Hạ Long mùa nào lý tưởng nhất?

Dia-diem-du-lich-ha-long-1
Du lịch Hạ Long mùa nào lý tưởng nhất?

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách khi khám phá các địa điểm du lịch Hạ Long thì có nhiều thời điểm lý tưởng để bạn tham quan du lịch nơi này. Hạ Long có hai mùa rõ rệt là mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 4) tạo nên các thời điểm du lịch khác nhau:

  • Tháng 4 – 6: Đây được coi là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hạ Long. Lúc này đang là mùa hè nên không mưa, ấm áp và mát mẻ rất hợp lý cho một chuyến hành trình tham quan các địa điểm du lịch Hạ Long.

  • Tháng 6 - tháng 8: Đây là mùa cao điểm của các địa điểm du lịch Hạ Long với rất nhiều du khách. Một điều bất lợi là thời điểm này dễ xảy ra áp thấp nhiệt đới và bão, ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của du khách.

  • Cuối tháng 11: Thời điểm này chủ yếu là du khách nước ngoài đến Hạ Long. Nếu muốn trải nghiệm kỳ nghỉ yên bình trong không gian của Hạ Long, bạn có thể chọn thời điểm này.

Có bao nhiêu cách để đi du lịch Hạ Long?

Làm thế nào để đến những cảnh đẹp Hạ Long? Tùy địa điểm du lịch Hạ Long mà bạn lựa chọn ghé thăm sẽ có nhiều sự lựa chọn phương tiện di chuyển khác nhau:

Bằng máy bay: Nếu đến từ miền Trung hoặc miền Nam thì để đến Hạ Long nhanh nhất chắc chắn bạn phải đi bằng máy bay. Du khách từ phía Nam có thể đặt vé máy bay đến Vân Đồn. Sau đó di chuyển từ sân bay về thành phố Hạ Long bằng taxi hoặc xe khách.

Dia-diem-du-lich-ha-long-3
Làm thế nào để đến những cảnh đẹp Hạ Long?

Di chuyển bằng xe khách/ô tô/xe máy: Đối với những du khách ở gần Hạ Long có thể lựa chọn phương tiện cá nhân hoặc xe khách để di chuyển. Hoặc bạn có thể thuê ô tô để có thể thoải mái lựa chọn địa điểm du lịch Hạ Long một cách thuận tiện hơn. Di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long bằng ô tô chỉ mất khoảng 3 tiếng, còn nếu đi xe máy sẽ mất khoảng 4-5 tiếng tùy theo tốc độ bạn di chuyển.

Những địa điểm du lịch Hạ Long được du khách yêu thích nhất

Những địa điểm du lịch ở Hạ Long luôn thu hút du khách bởi nơi đây đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Vì vậy, hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch Hạ Long hot được check-in nhiều nhất trong bài viết dưới đây.

Vịnh Hạ Long – Vẻ đẹp mê hồn của một vùng non nước

Vịnh Hạ Long mang đến một khung cảnh ngoạn mục khiến mọi du khách phải kinh ngạc với những ngọn núi và vùng nước trải dài giống như một bức tranh. Được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long mang vẻ đẹp của hàng nghìn hòn đảo và hang động đá vôi lung linh huyền ảo. Nơi đây tự hào với hệ thống sinh thái phong phú và đa dạng, trong những năm gần đây đã trở thành địa điểm du lịch Hạ Long vô cùng nổi tiếng mà mọi du khách đều muốn khám phá ít nhất một lần. 

Dia-diem-du-lich-ha-long-2
Vịnh Hạ Long – Vẻ đẹp mê hồn của một vùng non nước

Tại đây, du khách có thể tham quan các danh thắng nổi tiếng như đảo Ti Tốp, hòn Con Cóc, hòn Gà Chọi và tham gia các hoạt động thú vị như câu mực, chèo thuyền kayak hay thả diều. Vịnh Hạ Long hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch Hạ Long mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình. vậy còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch đến thăm điểm đến thú vị này ngay trong năm 2023 này.

Hạ Long Park - Trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh

Công viên Hạ Long - Sun World Park luôn đứng đầu danh sách những địa điểm du lịch Hạ Long mà không du khách nào có thể bỏ qua. Đây là một trong những công viên giải trí lớn nhất miền Bắc Việt Nam và là nơi tọa lạc của hai công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á – Dragon Park và Typhoon Water Park. 

Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cáp treo Nữ hoàng từng xác lập kỷ lục về sức chứa lớn nhất thế giới. Tại Dragon Park, du khách có thể tham gia 20 trò chơi mạo hiểm như tàu lượn siêu tốc nhanh nhất, tê giác cuồng nộ, du thuyền nhiệt đới, thằn lằn bay, tàu lượn siêu tốc dài nhất thế giới. 

Dia-diem-du-lich-ha-long-4
Hạ Long Park - Trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh

Sau khi chơi các trò chơi cảm giác mạnh, du khách có thể hòa mình vào làn nước mát lạnh của công viên nước và tham gia các thử thách như tia chớp khổng lồ, đảo hải tặc, dòng sông lười, lốc xoáy nhiệt đới. Ngoài ra còn rất nhiều trò chơi khác, khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch Hạ Long vô cùng lý tưởng để xả stress, tận hưởng thời gian bên bạn bè và gia đình vào cuối tuần.

Bãi Cháy – Địa điểm du lịch Hạ Long với bãi cát trắng mịn màng

Bãi Cháy cũng là một trong những địa điểm du lịch Hạ Long thu hút nhiều khách du lịch với phong cảnh quyến rũ, dịch vụ vui chơi giải trí thú vị và ẩm thực đa dạng. Bãi Cháy là một bãi biển nhân tạo có chiều dài gần 1km và rộng hơn 100m. Bãi biển có bãi cát trắng mịn màng, làn nước trong xanh và sạch sẽ, tinh khiết. Đây cũng là một trong những bãi biển dài nhất ở Vịnh Hạ Long, với những hàng cây xanh chạy dọc theo bờ biển tạo nên một cảnh quan kỳ thú. 

Dia-diem-du-lich-ha-long-5
Bãi Cháy – Địa điểm du lịch Hạ Long với bãi cát trắng mịn màng

Đến đây du khách có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh, thư giãn trên những chiếc ghế dài, hít thở không khí trong lành của gió biển và nghe tiếng sóng vỗ nhẹ vào bờ. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như: Đi mô tô nước, chèo thuyền thúng hay đi thuyền chuối. 

Khi đến thăm Bãi Cháy, du khách không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức hải sản được đánh bắt tươi sống bởi ngư dân địa phương. Hương vị đặc trưng của các loại hải sản như sò điệp, ốc, nghêu sẽ để lại ấn tượng khó quên cho vị giác của bạn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục