Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 19/04/2023, 05:30 (GMT+7)

Công viên Bãi Trước Vũng Tàu có gì hấp dẫn?

Công viên Bãi Trước Vũng Tàu là một trong những điểm đến thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch trong cũng như ngoài nước. Nơi đây được ca ngợi bởi khung cảnh thiên nhiên hiền hòa, thoáng đãng và khí hậu trong lành.

Công viên Bãi Trước Vũng Tàu ở đâu?

Nằm ở phía Tây Nam, công viên Bãi Trước tọa lạc trên đường Quang Trung thuộc phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với hai đầu là hai ngọn núi Tương Kỳ và Tao Phùng. Công viên Bãi Trước là một trong những điểm đến thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch trong cũng như ngoài nước.

Nơi đây được ca ngợi bởi khung cảnh thiên nhiên hiền hòa, thoáng đãng và khí hậu trong lành. Đặc biệt với vị trí đắc địa, một mặt hướng ra biển và một mặt nhìn vào thành phố, công viên còn là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố biển. 

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-1
Công viên Bãi Trước là một trong những điểm đến thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch trong cũng như ngoài nước. Ảnh: sưu tầm

Đôi nét về công viên Bãi Trước Vũng Tàu

Công viên Bãi Trước Vũng Tàu được hình thành từ hơn 10 năm trước sau một chiến dịch di dời các hộ kinh doanh của chính quyền thành phố nhằm phục vụ khách du lịch. Công viên có diện tích khoảng hơn 3ha, nằm trên đường Quang Trung, một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam đã được Bộ Văn hóa trao tặng danh hiệu vào năm 2002.

Vũng Tàu có quá nhiều khung cảnh xinh đẹp nên công viên Bãi Trước thường bị “lu mờ” và không được nhắc đến nhiều như những địa điểm khác. Tuy vậy, khung cảnh nơi đây vẫn đủ để những khách du lịch Vũng Tàu phải mê mẩn khi đã đặt chân đến.

Trải dọc theo bờ biển hình vòng cung ở phía Tây và Tây Nam của công viên là hàng dừa cong nghiêng mình trong gió. Xen kẽ giữa những loại cây, hoa đầy màu sắc trong công viên, những cây bàng gần 100 năm tuổi tạo điểm nhấn và nét cổ kính của thành phố biển.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-2
Trải dọc theo bờ biển hình vòng cung ở phía Tây và Tây Nam của công viên là hàng dừa cong nghiêng mình trong gió. Nguồn: Foody

Đặc biệt, công viên còn là nơi sở hữu 41 tượng đá điêu khắc chủ đề “Điều kỳ diệu của biển” được thực hiện trong dịp Festival 2006 bởi các điêu khắc gia đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Mới chỉ hình thành hơn 10 năm nhưng có thể nói công viên Bãi Trước là điểm đến không thể thiếu đối với người dân thành phố biển và cũng là địa điểm du lịch Vũng Tàu yêu thích của nhiều du khách. Nó không chỉ giữ vai trò là “lá phổi xanh” của thành phố, nơi vui chơi và thư giãn mà còn là địa điểm để mọi người gặp gỡ và gắn kết cộng đồng.

Công viên ở Bãi Trước khá nổi tiếng với nhiều loài hoa và hàng dừa cao gầy rợp bóng. Chiều đến, bạn có thể ngắm hoàng hôn về trên hàng dừa cạnh công viên Bãi Trước, nghe sóng biển rì rào và gió mát rượi thổi bay mọi ưu phiền.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-3
Công viên Bãi Trước nổi tiếng với nhiều loài hoa và hàng dừa cao gầy rợp bóng. Nguồn: Viet Fun Travel

Thời điểm thích hợp để đi công viên Bãi Trước

Thời điểm thích hợp nhất để đi công viên Bãi Trước là vào sáng sớm hoặc chiều muộn mùa hè. Hè đến, các gia đình được nghỉ ngơi sau một năm làm việc mệt mỏi, đặc biệt đối với trẻ em luôn háo hức chờ đến hè để có thể đi du lịch.

Du khách nên đi vào sáng sớm vì lúc đó, những giọt sương vẫn đọng lại, cùng nhau ra công viên và ngắm bình minh, mặt trời lên cao dần một cách rõ nét. Hoặc nếu cảm thấy ban ngày khá nóng, bạn có thể chọn đi tầm chiều tối khi hoàng hôn xuống, khung cảnh mặt trời lặn như một bức tranh nghệ thuật mà ai nhìn cũng cảm thấy đắm đuối, say mê.

Ghé thăm công viên Bãi Trước vào lúc sáng sớm và chiều muộn, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều người từ già đến trẻ tới đây hóng mát và tập thể dục. Thỉnh thoảng, cũng có vài em học sinh đến học bài, đọc sách. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, các gia đình thường tìm đến đây thư giãn, làm cho công viên trở nên vô cùng nhộn nhịp.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-4
Thời điểm thích hợp nhất để đi công viên Bãi Trước là vào sáng sớm hoặc chiều muộn mùa hè. Nguồn: Viet Fun Travel

Phương tiện di chuyển đến công viên Bãi Trước Vũng Tàu

Để di chuyển đến công viên, bạn có thể chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. 

  • Xe máy

Vì Vũng Tàu chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 100km nên bạn có thể chọn xe máy là phương tiện di chuyển trong hành trình của mình. Vì có nhiều đường và cũng dễ đi nên du khách có thể sử dụng Google Maps để có những lộ trình di chuyển phù hợp.

  • Xe khách

Phương tiện được sử dụng khá phổ biến chính là xe khách vì chi phí di chuyển tiết kiệm kết hợp với việc đảm bảo an toàn, không tốn quá sức trước khi đến tham quan.

  • Tàu cao tốc

Tàu cao tốc cũng là phương tiện thứ 3 mà khách du lịch có thể chọn lựa tuy nhiên sẽ mất khá nhiều thời gian và nếu bị say sóng bạn không nên chọn phương tiện này.

Công viên Bãi Trước Vũng Tàu có gì đặc biệt?

Với vị trí đắc địa, một mặt hướng ra biển, mặt còn lại hướng về thành phố, đây còn là một địa điểm lý tưởng để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thành phố biển. Công viên Bãi Trước vừa có thiên nhiên núi đá hữu tình vừa có những bãi biển rộng lớn, trong lành tạo cảm giác thư thái.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-5
Với vị trí đắc địa, công viên Bãi Trước một mặt hướng ra biển, mặt còn lại hướng về thành phố. Ảnh: sưu tầm

Tại công viên Bãi Trước, du khách có thể thư giãn và tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn hồ phun nước nằm ở trung tâm công viên, nơi có tượng ba chú cá heo.

Tuy nhiên, trải nghiệm thú vị nhất có lẽ là men theo những con đường uốn lượn trong công viên ngắm nhìn hàng dừa cao vút và những cây bàng trăm tuổi trên mảng cỏ xanh rì, xen lẫn những loài hoa xinh đẹp.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-6
Công viên sở hữu nhiều con đường uốn lượn với những hàng dừa cao vút. Ảnh: sưu tầm

Đặc biệt, du khách đừng quên tham quan khu vườn điêu khắc chủ đề “Điều kỳ diệu của biển” trong công viên. Với tạo hình và ý nghĩa khác nhau, mỗi tác phẩm điêu khắc sẽ mang đến cho du khách một câu chuyện, một sự chiêm nghiệm đầy ý nghĩa về cuộc sống.

Từ công viên Bãi Trước nhìn ra, Bãi Trước Vũng Tàu xinh đẹp, đầy quyến rũ. Nếu đến đây vào lúc hoàng hôn buông xuống, du khách sẽ không thể nào quên được khung cảnh ấn tượng khi ánh nắng vàng cuối ngày hòa quyện vào làn nước biển trong xanh, những gia đình đang vui đùa trên bãi biển và ngoài khơi xa đoàn tàu đánh cá nhỏ bé cũng buông lơi cánh buồm để tận hưởng khoảnh khắc đất, trời và biển giao hòa. Có thể nói, cảnh tượng kỳ vĩ này du khách sẽ khó thể nào bắt gặp được tại một bãi biển khác ngoài Vũng Tàu.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-7
Hình ảnh công viên Bãi Trước về đêm, xinh đẹp và quyến rũ. Nguồn: Review Villa

Lưu ý: Công viên Bãi Trước là nơi vui chơi giải trí công cộng nên du khách cần giữ vệ sinh chung và dọn dẹp sạch sẽ khu vực mình sinh hoạt trước khi rời đi. Vào cuối tuần và những ngày lễ, công viên thu hút rất đông khách du lịch. Nếu muốn có không gian riêng tư hơn, du khách nên hạn chế đến công viên vào dịp này.

Những điểm tham quan xung quanh công viên Bãi Trước

Bạch Dinh

Khi đến du lịch Bãi Trước Vũng Tàu, bạn không thể không ghé đến Bạch Dinh - ngôi biệt thự trắng có lịch sử hàng trăm năm. Đây là nơi nghỉ dưỡng của nhiều quan chức cấp cao như: Toàn quyền Đông Dương, Vua Bảo Đại,... Khi đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ điển Châu Âu mà còn được nghe rất nhiều câu chuyện lịch sử. 

Dù đã được xây dựng rất lâu nhưng nơi đây luôn được tu sửa để có thể giữ nguyên vẹn vẻ đẹp ban đầu. Trong dinh thự có bảo tàng Bạch Dinh - nơi trưng bày hơn 8000 kỉ vật có niên đại khác nhau. Bao quanh dinh thự là hàng cây giá tỵ và hoa sứ già luôn tỏa ngát hương thơm. 

Du khách có thể tham khảo vé vào Bạch Dinh trước khi đến đây: 

Vào cửa: 15.000VNĐ/người

Thuê người thuyết minh di tích: 150.000VNĐ - 300.000VNĐ

Vé gửi xe (giá vé tùy thuộc vào loại xe): 10.000VNĐ - 50.000VNĐ

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-8
Khi đến Bạch Dinh, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ điển Châu Âu mê đắm lòng người. Nguồn: Vntrip

Ngọn hải đăng 

Thông thường, hải đăng được dùng để đánh dấu các đường bờ biển, bãi cạn, các lối an toàn vào bờ. Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xây dựng năm 1870 và được tu sửa lại năm 1913, qua thời gian nó vẫn giữ được nét đẹp riêng không nơi nào có của mình. 

Ngọn hải đăng cao 18m được thiết kế theo kiểu tháp tròn, dưới chân có trưng bày bốn cỗ đại bác của Pháp. Trong những năm kháng chiến, nơi đây được dùng để ngăn sự tấn công của quân địch.

Ngọn hải đăng nằm trên con đường tuyệt đẹp với một bên là núi và một bên là biển. Từ ngọn tháp có thể ngắm nhìn Bãi Trước Vũng Tàu cũng như đỉnh núi Minh Đạm. Điều mới lạ ngay khi bước đến đây chính là con đường cổ kính dẫn vào ngọn hải đăng tựa như cung đường trước những năm giải phóng. Khi đến đây vào tháng 4, 5 hàng năm, du khách còn được chiêm ngưỡng quả bông gòn nở trắng trời, thật là một khung cảnh không nơi đâu có được. 

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-9
Ngọn hải đăng cao 18m được thiết kế theo kiểu tháp tròn, dưới chân có trưng bày bốn cỗ đại bác của Pháp. Ảnh: sưu tầm

Núi Lớn

Núi Lớn Vũng Tàu, hay còn gọi là Đại Sơn, nổi tiếng là một trong hai ngọn núi đẹp nhất của Vũng Tàu. Vươn mình lên giữa biển trời Vũng Tàu khoáng đạt, núi Lớn như một nét chấm phá màu xanh thẫm tô điểm thêm cho cảnh biển thành phố này thêm phần tươi mát. Hệ thống cáp treo hiện đại trên đỉnh núi là phương tiện tuyệt vời góp phần làm cho hành trình khám phá cảnh quan núi Lớn trở nên đặc biệt thú vị. Từ trên cáp treo nhìn xuống, du khách có thể thu vào tầm mắt mình toàn bộ khung cảnh núi non xanh ngút ngàn, bãi biển Vũng Tàu, cùng những công trình nhà hàng, khách sạn nằm hòa mình vào thiên nhiên xung quanh.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-10
Núi Lớn nổi tiếng là một trong hai ngọn núi đẹp nhất của Vũng Tàu. Nguồn: Viet Fun Travel

Núi Nhỏ

Núi Nhỏ, hay còn gọi là núi Tao Phùng, có chiều cao khoảng 170m cùng diện tích khoảng 120ha. Ngọn núi này nằm ngay sát biển, dưới chân có rất nhiều đường ven biển.

Núi Nhỏ có hai đỉnh, đỉnh cao hơn có ngọn hải đăng tỏa ánh sáng soi sáng một vùng trời, còn đỉnh thấp hơn là nơi có tượng Chúa Kitô, một thiên đường của Vũng Tàu, một địa danh quen thuộc mà bất cứ ai khi đến Vũng Tàu cũng không thể bỏ qua. Hành trình lên thăm tượng Chúa là 1000 bậc thang leo bộ, còn nếu bạn muốn đến thăm hải đăng thì có thể đi xe máy.

Dưới chân núi là tổ hợp hàng quán, nhà hàng cùng rất nhiều khách sạn nên khu vực này lúc nào cũng nhộn nhịp người qua lại. Cứ chiều đến là dọc con đường biển lại nhộn nhịp cảnh du khách đi dạo và hóng gió biển, chờ ngắm cảnh hoàng hôn khi nắng chiều đổ xuống mặt nước mênh mông xa vắng.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-11
Đỉnh thấp hơn của núi Nhỏ là nơi có tượng Chúa Kitô, một thiên đường của Vũng Tàu. Nguồn: MIA.vn

Hòn Ngưu

Hòn Ngưu là một mũi đá nhô ra biển có hình dáng như một con trâu đang đầm mình dưới nước, được biết đến là nơi câu cá giải trí yêu thích của dân địa phương. Du khách khi đến Vũng Tàu cũng thường thích dành chút thời gian thảnh thơi ngồi trên bờ đá, vừa thả cần chờ cá cắn, vừa tận hưởng không khí trong lành của biển cả, của gió biển bao la mát rượi.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-12
Hòn Ngưu là một mũi đá nhô ra biển có hình dáng như một con trâu đang đầm mình dưới nước. Ảnh: sưu tầm

Địa chỉ lưu trú khi đi du lịch công viên Bãi Trước Vũng Tàu

Mường Thanh Vũng Tàu

Tọa lạc trên đường Thống Nhất ngay tại trung tâm thành phố Vũng Tàu, khách sạn Mường Thanh Vũng Tàu là địa điểm lý tưởng để khám phá toàn cảnh vịnh Tầm Dương, bãi tắm Vọng Nguyệt và nhiều địa điểm khác của thành phố như: công viên Quang Trung, quảng trường trung tâm, bảo tàng văn hóa. Đặc biệt, khoảng cách từ khách sạn đến bến tàu Cánh Ngầm chỉ vài trăm mét nên du khách có thể dễ dàng di chuyển.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-13
Khách sạn là địa điểm lý tưởng để khám phá nhiều địa danh nổi tiếng của thành phố biển xinh đẹp. Nguồn: khách sạn Mường Thanh Vũng Tàu

Grand Hotel Vung Tau

Nằm ngay tại trung tâm thành phố, Grand Hotel Vung Tau cách bến tàu Cánh Ngầm khoảng 2km. Grand Hotel có phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo, là một trong những khách sạn được xây dựng đầu tiên còn lưu giữ được nhiều dấu ấn lịch sử và giá trị văn hóa gắn liền với sự hình thành và phát triển của thành phố Vũng Tàu.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-14
Kiến trúc độc đáo của khách sạn. Nguồn: Grand Hotel Vung Tau

Petro House

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố biển xinh đẹp, với lối kiến trúc kiểu Pháp sang trọng mà ấm cúng, Petro House là một trong những khách sạn tiện nghi và khang trang hàng đầu Vũng Tàu. Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho cả gia đình và những người thân yêu ra biển đổi gió, hay các đôi uyên ương lãng mạn dịp cuối tuần, Petro House còn là điểm dừng chân lý tưởng của những doanh nhân, kỹ sư dầu khí công tác tại Vũng Tàu.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-15
Petro House mang lối kiến trúc kiểu Pháp sang trọng mà ấm cúng. Nguồn: Petro House

Rex Vũng Tàu

Rex Vũng Tàu được bình chọn là một trong những khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm qua. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, gần khu văn phòng của các công ty lớn, các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí và mua sắm, Rex Hotel bao gồm 77 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi được thiết kế thuận tiện, hài hòa và sang trọng. Đặc biệt là tất cả các phòng đều có ban công hướng nhìn ra biển, núi và thành phố.

cong-vien-bai-truoc-vung-tau-tiep-thi-gia-dinh-16
View nhìn thẳng ra biển của khách sạn Rex Vũng Tàu. Nguồn: Rex Vũng Tàu

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục