Thứ ba, 16/05/2023, 11:45 (GMT+7)

Top 10 nhà thờ Nam Định nhất định bạn phải ghé thăm

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nam Định là một trong những tỉnh có nhiều nhà thờ và giáo xứ lớn nhất Việt Nam, với nhiều kiến trúc độc đáo và lịch sử lâu đời. Nếu có dịp ghé thăm Nam Định bạn đừng bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các nhà thờ được chúng tôi cập nhập dưới đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nhà thờ Đổ

Nhắc tới nhà thờ Nam Định hầu hết du khách sẽ nhớ ngay đến nhà thờ đổ. Nhà thờ đổ nằm ở bờ biển xã Hải Hậu, thuộc Xóm 3, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu.

nha-tho-nam-dinh (1)
Nhà thờ Đổ Nam Định

Do quá trình xâm thực của biển nên nhà thờ Đổ đã bị bỏ hoang từ năm 1996. Tuy nhiên vẻ hoang sơ điêu đàn của nhà thờ Đổ kết hợp cùng đường nét kiến trúc đặc trưng còn sót lại của nhà thờ vẫn thu hút du khách tới đây chụp hình lưu niệm.

Thánh Đường Phú Nhai

Thánh Đường Phú Nhai còn được biết đến với tên gọi là Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai. Thánh Đường Phú Nhai là một trong 4 nhà thờ Nam Định được nâng lên bậc Vương Cung Thánh Đường ở Việt Nam, cùng với Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội, Nhà thờ Chính Tòa Sài Gòn và Nhà thờ Chính Tòa Huế.

nha-tho-nam-dinh (111111)
Thánh Đường Phú Nhai

Thánh Đường Phú Nhai là một trong những công trình tôn giáo nổi tiếng nhất của Giáo phận Bùi Chu và được xây dựng từ năm 1881 ở xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Thánh Đường Phú Nhai có diện tích khá lớn nổi bật với lối kiến trúc Gothic đặc trưng của phương Tây, các cột mảnh, hình tròn, các cửa sổ hình tam giác và đặc biệt là trần nhà được trang trí bằng những bức tranh tuyệt đẹp.

Giáo Họ Phú An

Giáo Họ Phú An là nhà thờ Nam Định được xây dựng tại xã Xuân Ngọc Huyện Xuân Trường. Mặc dù diện tích của nhà thờ này không quá lớn nhưng kiến trúc của nhà thờ này khiến cho du khách không khỏi trầm trồ nhờ vẻ uy nghiêm tráng lệ của nó.

nha-tho-nam-dinh (18)
Giáo Họ Phú An

Nhà thờ Giáo Họ Phú An có kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu với ô cửa mái vòm, mái nhà hình chóp nhọn như lâu đài cổ tích, tạo nên một vẻ đẹp tráng lệ, nguy nga. Giáo Họ Phú An được thiết kế với các chi tiết tinh xảo, từ cửa vào, vách ngăn, đến cửa sổ và cột trụ đều được trang trí nghệ thuật tinh xảo.

nha-tho-nam-dinh (181)
Bên trong Giáo Họ Phú An

Nhà thờ Xuân Dương

Nhà thờ giáo xứ Xuân Dương tọa lạc tại xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Đây là một công trình kiến trúc đẹp và nổi tiếng ở Nam Định.

nha-tho-nam-dinh (2)
Nhà Thờ Giáo Xứ Xuân Dương

Nhà thờ giáo xứ Xuân Dương được xây dựng từ cách đây khoảng 300 năm nên đã trải qua khá nhiều đời cha xứ. Nhà thờ giáo xứ Xuân Dương đã chứng kiến biết bao cuộc đổi thay của dân tộc, đất nước, từ thời kỳ thuộc địa, đến chiến tranh và hiện đại hóa. Ngoài tầm quan trọng tôn giáo, công trình này còn là một chứng nhân lịch sử quan trọng, là nơi ghi nhận và lưu trữ nhiều sự kiện và ký ức của cộng đồng địa phương.

Đền Thánh Thánh Gia - Giáo Xứ Kiên Lao

Giáo xứ Kiên Lao tọa lạc tại xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Đây là một công trình tôn giáo lâu đời, có lịch sử hình thành và phát triển qua hàng thế kỷ. Giáo xứ Kiên Lao thuộc giáo phận Bùi Chu.

nha-tho-nam-dinh (11)
Đền Thánh Thánh Gia - Giáo Xứ Kiên Lao

Giáo xứ Kiên Lao và giáo xứ Xuân Dương đều có kiểu kiến trúc khá tương đồng. Đặc biệt là kiểu chóp nhọn và các khung cửa mái vòm cong cong bên ngoài. Điểm khác biệt chính là gam màu của hai công trình này, trong khi giáo xứ Xuân Dương mang gam màu xanh xám mạnh mẽ thì giáo xứ Kiên Lao lại sở hữu gam màu trắng xám nhẹ nhàng, tươi sáng hơn.

nha-tho-nam-dinh (3)
Giáo xứ Kiên Lao tọa lạc tại xã Xuân Tiến

Đền Thánh Hưng Nghĩa

Đền Thánh Hưng Nghĩa được xây dụng ở xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu. Đền Thánh Hưng Nghĩa là công trình tôn giáo thuộc Giáo phận Bùi Chu. Đền Thánh Hưng Nghĩa được xây dựng năm 1927 với lối kiến trúc kết hợp giữa phong cách Gothic của Pháp và Tây Ban Nha.

nha-tho-nam-dinh (10)
Đền Thánh Hưng Nghĩa

Đền Thánh Hưng Nghĩa được mệnh danh là "Hogwarts của Việt Nam" vì sự giống nhau về kiến trúc với tòa lâu đài huyền thoại trong bộ truyện Harry Potter.

Giáo xứ Phú Hoá

Giáo xứ Phú Hoá được xây dựng tại thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Công trình nhà thờ Giáo xứ Phú Hoá được xây dựng với lối kiến trúc đặc trưng của giáo đoàn Công giáo, những hàng cột, ô cửa và chóp mái chọc thẳng lên trời, mang đậm phong cách kiến trúc Gothic Châu Âu.

nha-tho-nam-dinh (6)
Giáo xứ Phú Hoá

Đền Thánh Phêro - Giáo Xứ Phương Chính

Nếu có cơ hội đi qua xã Hải Triều, huyện Hải Hậu bạn đừng quên ghé qua đền Thánh Phêro - Giáo Xứ Phương Chính ở đây nhé. Đền Thánh Phêro - Giáo Xứ Phương Chính được xây dựng theo lối kiến trúc Roccoco Đông Dương vô cùng bắt mắt. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ có được những bức ảnh sống ảo cực chất.

nha-tho-nam-dinh (7)
Đền Thánh Phêro - Giáo Xứ Phương Chính

Giáo họ Xuân Phương

Giáo họ Xuân Phương, Giáo Xứ Xuân Thuỷ nằm trong xã Xuân Phương, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Đây là một công trình tôn giáo quan trọng thuộc Giáo phận Bùi Chu.

Nhà thờ Giáo họ Xuân Phương, Giáo Xứ Xuân Thuỷ là một công trình kiến trúc đồ sộ, được xây dựng với kiến trúc mang phong cách Gothic Châu Âu. Công trình được thiết kế tỉ mỉ và chi tiết trên từng cây cột, ô cửa, mái vòm, tạo nên một không gian trang nghiêm và thanh tao.

nha-tho-nam-dinh (8)
Giáo họ Xuân Phương

Màu sắc bên ngoài của nhà thờ là gam xám trắng của xi măng kết hợp với mái ngói đỏ nổi bật, tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể công trình. Khi đến thăm Giáo họ Xuân Phương, Giáo Xứ Xuân Thuỷ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh kính đẹp mắt, những tác phẩm điêu khắc tinh xảo và những cột đá đẹp mắt, tạo nên một không gian thánh thiện và tuyệt vời.

Giáo Xứ Xuân Thuỷ 

Trong chuyến tham quan những nhà thờ Nam Định nhất định bạn nên ghé qua Giáo Xứ Xuân Thuỷ. Mặc dù diện tích của Giáo Xứ Xuân Thuỷ không được lớn như những công trình khác nhưng kiến trúc nơi đây vẫn rất đặc sắc mang vẻ đẹp ấn tượng cho vùng đất Hải Xuân.

nha-tho-nam-dinh (9)
Giáo Xứ Xuân Thuỷ 

Thiết kế đặc trưng của Giáo Xứ Xuân Thuỷ chính là kiểu mái vòm tuy nhiên ở ngay cửa chính của giáo xứ chỉ có 1 cột chóp duy nhất. Phía trước được thiết kế với gam màu xanh lá khá tươi sáng tạo điểm nhấn ấn tượng cho nhà thờ.

Nam Định được gọi là "vương quốc nhà thờ" bởi vì trên địa bàn tỉnh này có rất nhiều công trình tôn giáo đẹp và độc đáo. Chính vì vậy để có thể khám phá được hết những nhà thờ tại Nam Định du khách sẽ phải dành vài ngày mới có thể chiêm ngưỡng được những công trình tại đây. Nếu bạn yêu thích kiến trúc và tôn giáo, hãy dành thời gian để khám phá những công trình tôn giáo đẹp và độc đáo ở Nam Định.

Xem thêm các bài viết liên quan tại danh mục du lịch của Tiếp Tị Và Gia Đình

Cùng chuyên mục