Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 18/10/2024, 06:28 (GMT+7)

Bật mí 5 thực phẩm màu tím cực kỳ tốt cho sức khỏe, đi chợ thấy nhất định phải mua ngay

Các loại thực phẩm màu tím này giàu vitamin, chất xơ, giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho mắt, tim mạch, ai không biết thì quá đáng tiếc.

Theo Thời báo Văn học nghệ thuật, dưới đây là 5 thực phẩm màu tím bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

Việt quất

Trong quả việt quất có chứa hàm lượng anthocyanin chiếm hơn một nửa chất chống oxy hóa có trong loại quả này. Ăn việt quất có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường type 2, giúp kiểm soát cân nặng và chức năng nhận thức. 

viet-quat
Việt quất là thực phẩm có màu tím giúp chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, loại quả màu tím này không chứa cholesterol lại giàu chất xơ, vitamin C, K, B6 dồi dào rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Nho tím

Nho tím có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chủ yếu là anthocyanin có trong phần vỏ giúp ngăn ngừa, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. 

Không chỉ vậy, trong nho còn có resveratrol, một dưỡng chất hỗ trợ chống lại bệnh về mạch máu não, bệnh tim, các tình trạng thần kinh như bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer. 

nho-tim

Vì vậy, nho chính là một thực phẩm màu tím nên ăn bởi chúng chứanhiều vitamin, khoáng chất cũng như các chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn.

Bắp cải tím

Bắp cải tím có chứa sulforaphane - một chất có lợi cho sức khỏe tim mạch, có tác dụng trong việc chống ung thư. Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng anthocyanin và nhiều chất chống oxy hóa khác giúp ngăn chặn các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Không chỉ vậy, bắp cải tím còn giàu chất xơ, các vitamin C và A tốt cho mắt, sức khỏe răng miệng và thúc đẩy xương khỏe mạnh.

bap-cai

Loại thực phẩm màu tím này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng những lại chứa ít calo nên là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Bạn nên ăn  bắp cải tím dưới dạng từng sợi mỏng và dùng ngay khi nguội, còn tươi. Tránh ăn nóng vì chất anthocyanin sợ nóng, tác dụng dễ bị giảm đi hoặc biến chất khi chế biến nhiệt.

Cà tím

Cà tím là loại rau giàu dưỡng chất nhưng lại khá kén người ăn, ít người yêu thích. Trong cà tím có chứa hàm lượng vitamin C, K, B6 cùng vô số khoáng chất cần thiết giúp giảm cholesterol, ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến.

ca-tim

Loại thực phẩm này có hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như anthocyanin, lutein và zeaxanthin giúp giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Khoai lang tím

Trong khoai lang tím có chứa hàm lượng anthocyanin cao tới 519 mg/100g. Ngoài ra, thực phẩm màu tím này còn chứa nhiều kali, vitamin C, magie và chất xơ tốt cho mắt, hỗ trợ kháng viêm. 

khoai-lang-tim

Không chỉ có ích trong việc ngăn ngừa các bệnh như bệnh tim, tiểu đường, ung thư... mà khoai lang tím còn giúp bạn cải thiện sức khỏe hệ tiêu hoa.

Cùng chuyên mục