Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 11/08/2024, 13:30 (GMT+7)

Bật mí 3 thực phẩm màu cam cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt loại thứ 2, không biết quá phí

Các loại thực phẩm màu cam này giàu vitamin C, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa mỏi mắt, tốt cho sức khỏe tim mạch, ai không biết thì quá đáng tiếc.

Quả cam

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, cam là một trong những thực phẩm màu cam tốt cho sức khỏe, trong cam chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho con người, phòng ngừa nhiều bệnh tật. Đặc biệt, trong cam chứa nhiều thành phần canxi, chất xơ giúp ngăn ngừa sự viêm nhiễm, chống sự xâm nhập của virus, vi khuẩn rất tốt. 

Ngoài ra, cam còn giúp cho bạn phòng ngừa nhiều bệnh suy giảm đường hô hấp như cảm cúm. Bên cạnh đó, cam còn chống lại quá trình oxy hóa rất tốt khiến cho chúng ta có thể kéo dài tuổi xuân và nhan sắc. 

tac-dung-cua-qua-cam-2
Cam là một trong những thực phẩm màu cam tốt cho sức khỏe

Ngoài việc ăn cam hoặc uống nước cam vắt mỗi ngày sẽ giúp chúng ta hạn chế làm việc căng thẳng, không sử dụng các thiết bị điện tử quá mức. Không chỉ vậy, trong thành phần của cam rất giàu kali, một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Nếu mức độ kali thấp có thể dãn đế nhịp tim bất thường, càng nguy hiểm hơn nếu bạn bị bệnh tim. Vì vậy, bổ sung kali là rất quan trọng cho sức khỏe của chúng ta.

Trứng

Trứng là thực phẩm quen thuộc gần như luôn luôn có trong bếp của các gia đình. Trứng được xem là siêu thực phẩm vì chúng rất giàu protein, vitamin khoáng chất... 

Trong lòng đỏ trứng rất giàu protein, chứa nhiều flavonoid và selen, có thể tăng cường sức khỏe của mắt. Nếu mắt bạn thường xuyên mệt mỏi, cơ thể thiếu dinh dưỡng thì trong thực đơn của mình nên có lòng đỏ trứng. Tuy nhiên mọi người chú ý không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày ăn 1-2 quả trứng là đủ, một tuần không nên ăn quá 20 quả trứng, nếu không sẽ phản tác dụng.

qua-trung
Trứng được xem là siêu thực phẩm vì chúng rất giàu protein, vitamin khoáng chất... 

Bên cạnh đó, trứng còn chế biến được thành nhiều món ăn ngon khác nhau dù là trứng rán, trứng luộc hay chế biến chung với những thực phẩm khác. Đồng thời, sẽ tốt hơn nếu bạn ăn trứng vào buổi sáng. Bởi vì đây là thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng và tốt co sức khỏe của bạn.

Ăn trứng thường xuyên có tác dụng tăng cường trí não và dưỡng não, bởi vì protein trong trứng rất phong phú. Loại protein này cũng là protein chất lượng cao, có thể thúc đẩy hiệu quả hoạt động của các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người và giúp chúng ta ngày càng khỏe mạnh hơn.

Hơn nữa, vitamin b2 trong trứng có thể tham gia vào quá trình ngăn chặn sự hình thành cũng như kích thích quá trình tự chết của tế bào ung thư. Các nhà dinh dưỡng học đã phát hiện ra rằng, những người thường xuyên ăn trứng có tỷ lệ ung thư thấp hơn 32% so với những người không ăn trứng. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, bạn nên bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm màu cam chứa nhiều vitamin A và carotene, đồng thời cũng có thể ngăn ngừa mỏi mắt và thị lực kém, ăn điều độ một ít cũng có thể cải thiện thị lực về lâu dài. Cà rốt không khó để chế biến, dù là ăn ngay hay nấu canh đều rất ngon. 

Ngoài ra, nước ép cà rốt còn có tác dụng giảm cân cực tốt nên chị em phụ nữ nào đang có nhu cầu giảm cân nên bổ sung cà rốt vào thực đơn hàng ngày của mình. Đồng thời, cà rốt còn tốt cho làn da và mái tóc của bạn giúp da sáng mịn và mái tóc đen bóng mượt.

ca-rot-thumb-1200x675
Cà rốt

Bên cạnh đó, loại củ này là nguồn cung cấp vitamin B6 và C dồi dào. Đây đều là vitamin góp phần tạo nên hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và chống lại bệnh tật, nhiễm trùng, cúm… Ngoài ra, vitamin B6 hỗ trợ sản xuất kháng thể giúp bạn phục hồi nhanh chóng sau khi bị nhiễm trùng.

Trong cà rốt cũng chứa nhiều chất xơ, là nguồn quan trọng để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nó hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh và thúc đẩy nhu động ruột. Ngoài ra, chất xơ còn ngăn ngừa táo bón và đầy hơi.

Cùng chuyên mục