Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 21/07/2024, 12:03 (GMT+7)

Những thực phẩm màu trắng này bổ ngang tổ yến, đi chợ nhìn thấy nhất định phải mua ngay

Những thực phẩm màu trắng dưới đây cực kỳ tốt cho sức khỏe, vừa giúp chống lão hóa, tăng cường đề kháng, giảm viêm, phòng ngừa tim mạch. Vì vậy, hãy bổ sung vào thực đơn mỗi ngày bạn nhé!

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, dưới đây là những thực phẩm màu trắng cực tốt cho sức khỏe, chị em nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho gia đình!

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm lành mạnh, làm tăng thêm hương vị đậm đà cho bất kỳ món ăn nào. Có nhiều cách để sử dụng tỏi, như phi thơm, xào, ngâm dấm, làm gia vị hoặc nước sốt… Nhưng cách tốt nhất để thu được lợi ích đối với sức khỏe của tỏi là ăn tỏi sống.

Trong tỏi có chứa nhiều các chất chống oxy hoá nên giúp phòng ngừa bệnh cảm lạnh và cảm cúm thông thường. Hơn nữa, trong thành phần của tỏi còn chứa một hàm lượng hợp chất lưu huỳnh allicin tương đối cao, có đặc tính kháng khuẩn nên giúp cải thiện hệ thống miễn dịch rất tốt cho sức khỏe. 

cu-toi-17004766313721468833506

Không những thế, thường xuyên ăn loại thực phẩm màu trắng này còn giúp bạn cân bằng huyết áp về mức ổn định, ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ, hỗ trợ sự phát triển của xương, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Súp lơ trắng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong súp lơ trắng có chứa nhiều vitamin C, K, B6 và các khoáng chất như sắt, khoáng chất mangan, đồng, kali... Đây đều là các thành phần không thể thiếu cho hoạt động enzyme giúp bảo vệ hồng cầu, điều hòa huyết áp và khung xương. Không khó để tìm thực phẩm này ở chợ hay siêu thị, nếu như bạn thường xuyên bổ sung nó vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp chống lại quá trình oxy hóa vô cùng tốt. 

rau-cu-qua-mau-trang-co-loi-gi-cho-suc-khoe-1
Súp lơ là thực phẩm màu trắng tốt cho sức khỏe

Đồng thời, trong súp lơ có hàm lượng lớn vitamin C, folate, giúp ngừa ung thư phổi, viêm phổi và các bệnh khác. Bên cạnh đó, súp lơ trắng còn cung cấp chất xơ tốt, tăng cường sức khỏe đường ruột cùng chức năng đề kháng.

Nấm trắng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, thành phần của nấm trắng không chứa nhiều calories và chất béo nên sẽ hỗ trợ tốt việc giảm cholesterol dư thừa trong cơ thể bạn. Bên cạnh đó, trong thành phần của nấm trắng còn chứa selen, kali, vitamin D và riboflavin nên còn giúp cải thiện sức khoẻ xương, tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn giảm cân lành mạnh. Hơn nữa, với những bệnh nhân bệnh nhân bị mắc bệnh tim mạch, ung thư và bệnh lý về tuyến tụy thì nấm trắng còn được khuyến khích sử dụng.

Để đảm bảo giá trị dinh dưỡng của nấm bạn không nên nấu chúng quá chín. Kết hợp chúng với các món khai vị tuyệt vời như súp, bánh mì, sandwich, salad và cari.

Củ cải trắng

Trong thành phần của củ cải trắng cung cấp vitamin C - chất chống oxy hóa thiết yếu có thể chống lại các mầm bệnh có hại cho cơ thể của con người. Đồng thời, trong củ cải trắng có chứa các hợp chất như glucosinolate còn tăng cường đề kháng, giảm viêm vô cùng tốt.

cu-cai
Ảnh minh họa

Củ cải trắng cung cấp nước cho cơ thể, giúp cơ thể của có nhiều sức sống và khỏe mạnh hơn. Thực phẩm này có khả năng hỗ trợ điều trị ho, viêm họng, đặc biệt là ho có đờm, rất thích hợp ăn trong mùa lạnh.

Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm màu trắng quý giá này mà hãy bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày để sức khỏe được cải thiện hơn. 

Đậu trắng

Đậu trắng là loại thực phẩm rẻ tiền lại dễ mua mà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và giàu vitamin. Đồng thời, đậu trắng giúp cung cấp vitamin B, kali, sắt, photpho và kèm theo một ít canxi nên vừa tốt cho sức khoẻ lại còn giúp giảm cholesterol trong cơ thể tốt hơn.

Bên cạnh đó, đậu trắng còn có công dụng chống lại các bệnh tiểu đường, viêm khớp, bệnh tim mạch và chống ung thư ruột kết.

Hành tây

Hành tây là nguồn cung cấp inulin prebiotic tuyệt vời để hỗ trợ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Hành tây có chứa flavanol, cung cấp hoạt động chống oxy hóa và chống viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

rau-cu-qua-mau-trang-co-loi-gi-cho-suc-khoe-5
Ảnh minh họa

Trong hành tây có chứa chất Quercetin – hợp chất chất chống viêm có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư, viêm khớp, các bệnh tiểu đường và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng hành tây trong các món salad hay xào, nướng đều được.

Cùng chuyên mục