Thứ ba, 30/04/2024, 12:21 (GMT+7)

Trong ngày nắng nóng, đừng bỏ qua những thực phẩm giúp giải nhiệt này

Việc bổ sung thực phẩm trong mùa hè nóng bức là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể thử những thức uống sau vừa giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể lại cực tốt cho sức khỏe.

Nước dừa

Một trong những đồ uống tốt nhất nên uống trong mùa hè. Nước dừa không chỉ phong phú về vitamin và khoáng chất mà còn hỗ trợ cơ thể trong việc phòng chống các bệnh thường gặp vào mùa hè.

Nước dừa là nguồn chất điện giải tự nhiên cung cấp các chất khoáng (natri, kali, magie…) giúp tăng cường đề kháng, làm mát cơ thể, giải tỏa cơn khát của bạn. Đặc biệt nước dừa cũng là thực phẩm tốt góp phần hạ sốt cho người bị cảm nắng, say nắng.

Một người có thể uống khoảng 300-500ml mỗi ngày (1-2 quả). Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý không uống khi nước dừa đã để bên ngoài quá 20 phút. Tốc độ sản sinh vi khuẩn của nước dừa tương đối nhanh, khoảng chừng 20 phút.

nuoc-dua-1691888748866

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả có hàm lượng nước dồi dào với hơn 90% thành phần là nước. Dưa hấu rất hiệu quả trong việc làm mát cơ thể, với hàm lượng nước cao giúp bổ sung lượng nước bị mất do thời tiết nóng bức.

Bên cạnh đó, dưa hấu còn là thực phẩm giàu vitamin A, C, B, chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa làm giảm các vấn đề về đường tiêu hóa khi thời tiết trở nên oi bức.

Nước chanh

Chanh không chỉ là một loại gia vị quen thuộc phổ biến trong gian bếp của nhiều gia đình mà chanh còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

5-cong-thuc-pha-nuoc-chanh-vua-dep-vua-ngon-nhin-chang-no-uong-202202151110182082

Nước chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể, ngăn ngừa tình trạng mất nước. Hơn nữa, nước chanh hỗ trợ tiêu hóa, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và thúc đẩy giảm cân. 

Bạc hà

Lá bạc hà là một loại thảo mộc giàu dinh dưỡng. 100g lá bạc hà cung cấp 52% lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày, 28% sắt, 24% canxi, 20% kẽm, 5% vitamin B6 nhu cầu cơ thể trong ngày.

Bạc hà là thực phẩm làm mát cơ thể và có công dụng giải khát ngày hè cực hiệu quả. Chỉ cần thêm lá bạc hà vào trà, nước hoa quả hay nước chanh vừa thêm hương vị lại vừa giúp cơ thể giải nhiệt, mát lạnh.

Nha đam

Nha đam được biết đến là nguyên liệu làm đẹp phổ biến. Không chỉ giỏi trong việc làm đẹp cho da, nha đam còn là một nguyên liệu giúp tạo nên loại nước uống giải nhiệt cơ thể cực hiệu quả trong mùa hè.

277424752_4984373517-01

Trong nha đam chứa nhiều các chất dinh dưỡng, sở hữu tính năng chống viêm và có tác dụng làm mềm và mát da, đặc biệt hữu ích trong những ngày hè nóng bức.

Nước rau má

Danh sách các loại nước uống giải nhiệt cơ thể không thể bỏ qua nước rau má. Trong rau má chứa nhiều vitamin K, B1, B2, B3,… có tác dụng đào thải độc tố gan, thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa, làm dịu cơ thể và thanh nhiệt cơ thể hiệu quả.

Cùng chuyên mục