Thứ sáu, 14/04/2023, 11:08 (GMT+7)

Bạn nên làm gì với tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm?

Hà Nv (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Để có thể trải nghiệm tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm trọn vẹn nhất, du khách đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để biết những kinh nghiệm, lưu ý khi khám phá hòn đảo ngọc xinh đẹp giữa biển xanh.

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng với du khách từ mọi miền đất nước và cả khách du lịch quốc tế. Không chỉ là hòn đảo xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, khí hậu thuận lợi cho hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú.

Tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chi tiết

Ngày 1: Hà Nội/Sài Gòn - Phú Quốc - Dinh Cậu 

Hà Nội/Sài Gòn - Phú Quốc

Du khách nên di chuyển đến Phú Quốc vào buổi sáng để có nhiều thời gian khám phá hòn đảo xinh đẹp này. 

Dinh Cậu

Dinh Cậu nằm ở khu phố 2, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc. Địa điểm này chỉ cách trung tâm phường khoảng 200m về phía Tây nên du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây. Theo ghi chép, Dinh Cậu được xây dựng từ thế kỷ XVII khi chỉ có một số ít người dân sinh sống trên đảo. Lúc này xảy ra bão lớn khiến nhiều ngư dân gặp nạn trên biển, bất ngờ thay họ lại được cứu sống một cách thần kỳ và đưa vào bờ nằm ngay trên mỏm đá này. Vì vậy, người dân nơi đây đã xây dựng Dinh Cậu vào năm 1937 và có tu sửa lại vào năm 1997. 

Du khách không nên bỏ lỡ hai thời điểm vàng trong ngày là hoàng hôn và bình minh tại Dinh Cậu. Bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh vô cùng lãng mạn với bầu trời tuyệt đẹp phản chiếu xuống mặt biển phẳng lặng, kết hợp không khí trang nghiêm tại Dinh thực sự làm mê đắm lòng người. 

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-1
Dinh cậu cách trung tâm phường khoảng 200m về phía Tây nên du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây. Nguồn: VinWonders

Ngày 2: Chùa Hộ Quốc - mũi Gành Dầu - Bãi Sao

Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc (Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc) là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Phú Quốc cũng như miền Tây Nam Bộ với tổng diện tích khoảng 110 héc-ta, nổi tiếng với cảnh quan thanh tịnh và khí hậu trong lành. Chùa Hộ Quốc không chỉ là chốn thiền môn của các tăng ni, Phật tử, mà còn là địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời của người dân địa phương và khách du lịch. 

Ở lối vào chùa, bạn sẽ nhìn thấy một tượng Phật bằng ngọc rất lớn, ngồi ngự trước 70 bậc thang rồng đá với bức phù điêu ở giữa được chế tác công phu. Ngoài ra tại đây còn có nhiều tượng Phật, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, các vị La Hán, các vị Hộ Pháp, đặc biệt là xá lợi Phật Thích Ca. Vào những dịp lễ, Tết, người dân địa phương cũng như du khách thường đến vãn cảnh, cầu an, cũng như trải nghiệm văn hóa tâm linh ở vùng đất này.

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-2
Chùa Hộ Quốc là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Phú Quốc cũng như miền Tây Nam Bộ. Nguồn: Vinpearl

Mũi Gành Dầu

Không khí trong lành, bờ cát mịn màng, cảnh tượng yên bình sẽ nhanh chóng thay thế cảm giác mệt mỏi trong lòng du khách khi đứng giữa thiên nhiên hoang sơ ở Gành Dầu.

Bãi biển uốn cong mềm mại như hình vầng trăng lưỡi liềm dài hơn nửa cây số, được bao bọc bởi hai vồ núi nhô ra như đôi cánh hải âu. Cát trắng mịn màng, sóng xanh êm trải vỗ về, nước trong vắt nhìn thấu đáy. Cảng biển sầm uất, tàu đánh cá giăng hàng sắp lớp, nằm nghỉ ngơi sau chuyến đánh bắt xa bờ. Đặc biệt, tại mũi Gành Dầu, du khách có thể phóng tầm nhìn ra Hải giới Campuchia – một khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-3
Mũi Gành Dầu có không khí trong lành, bờ cát mịn màng. Ảnh: sưu tầm

Bãi Sao

Bãi Sao là một trong những bãi tắm mang đến cảm giác phấn khích và ngạc nhiên cho du khách. Bãi cát dài 7km tại Bãi Sao Phú Quốc mang một nét đẹp rất đặc trưng mà khó nơi nào có được. Cát ở Bãi Sao trắng tinh, mềm mịn như kem và trải dài, uốn lượn theo hình vòng cung. 

Bãi Sao Phú Quốc cũng là một nơi cực lý tưởng để bạn lặn biển, nô đùa cùng đàn cá và chiêm ngưỡng hệ sinh thái nước mặn vô cùng phong phú, đa dạng. Đặc biệt, nơi đây còn có rất nhiều rặng san hô, sao biển lớn nhỏ với muôn hình vạn trạng. 

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-4
Bãi Sao là một trong những bãi tắm mang đến cảm giác phấn khích và ngạc nhiên cho du khách. Ảnh: sưu tầm

Ngày 3: Vinwonder - Grand World Phú Quốc - Vườn Quốc gia Phú Quốc  

Vinwonder Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc với 6 phân khu gồm 12 chủ đề được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhất tại Phú Quốc với rất nhiều trò chơi đa dạng từ cảm giác mạnh đến khám phá nhẹ nhàng, thích hợp với nhiều đối tượng du khách. 

Đến VinWonders, du khách đừng quên khám phá công viên nước lớn bậc nhất Đông Nam Á tái hiện “thiên đường nhiệt đới Hawaii” với hàng chục trò chơi khủng. Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu cung điện Hải Vương là một trong 5 thủy cung lớn nhất thế giới. Cung điện được xây dựng theo hình rùa đồi mồi khổng lồ và là "ngôi nhà chung" của 300 loài với hơn 255.000 cá thể. Đến đây, bạn nhất định phải chụp hình cùng nàng tiên cá, ngủ qua đêm trong lòng đại dương hoặc chiêm ngưỡng bữa ăn của loài cá mập...

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-5
VinWonders Phú Quốc được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách với rất nhiều trò chơi đa dạng. Nguồn: VinWonders

Grand World Phú Quốc

Grand World Phú Quốc còn được gọi là “Thành phố không ngủ” tọa lạc tại Bãi Dài, xã Gành Dầu, Phú Quốc, nằm ở vĩ độ thấp lại lọt sâu vào vùng vịnh Thái Lan. Nơi đây là tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu thuộc Phú Quốc United Center. Grand World Phú Quốc sở hữu diện tích 85ha, với địa thế “vàng” khi nằm trọn trong tổ hợp Corona Resort & Casino và nằm cạnh công viên Vinwonders Phú Quốc – công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam.

Khi đến đây du khách có thể trải nghiệm một số hoạt động như: Tham quan bảo tàng gấu Teddy, du ngoạn trên dòng sông Venice, trải nghiệm show diễn “tinh hoa Việt Nam” bằng công nghệ quy mô bậc nhất, khám phá cổng chào Shanghai mang đậm phong cách Trung Hoa, khám phá công viên Urban,...

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-6
Grand World Phú Quốc còn được gọi là “Thành phố không ngủ”. Nguồn: VinWonders

Vườn Quốc gia Phú Quốc 

Vườn quốc gia có hệ động vật, thực vật phong phú do có đầy đủ các loại địa hình từ rừng núi cho tới suối và biển. Đây là một trung tâm đa dạng sinh học của cả nước. Thảm thực vật tại đây bao gồm nhiều tầng lớp, từ thấp tới cao, từ những cây thấp nhỏ tới những cây cổ thụ (tràm, đậu, vên vên, dầu cát, dẻ…) trong khu vực rừng nguyên sinh.

Đến với vườn quốc gia tại Phú Quốc, bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội khám phá đỉnh Núi Chúa – “nóc nhà” của Phú Quốc với độ cao 565m ở trên dãy núi Hàm  Ninh. Đứng tại đây du khách có thể thu vào tầm mắt mình khung cảnh của cả vườn quốc gia Phú Quốc từ khu rừng nguyên sinh cho tới biển. Màu xanh của rừng cây, màu xanh của nước biển tất cả sẽ hiện lên trước mắt bạn.

Đi sâu vào trong vườn quốc gia Phú Quốc bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những dòng suối đổ xuống từ dãy Hàm Ninh. Những dòng nước trắng xóa chảy ngày đêm không ngừng góp phần tạo nên sự phong phú cho cảnh sắc, động thực vật nơi đây.

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-7
Vườn Quốc gia Phú Quốc là một trung tâm đa dạng sinh học của cả nước. Nguồn: Bazan Travel

Ngày 4: Tạm biệt Phú Quốc

Trong ngày cuối cùng ở lại hòn đảo xinh đẹp này, bạn nên lựa chọn vui chơi trong thị trấn Dương Đông, ghé thăm các khu chợ Dương Đông hoặc chợ Hàm Ninh để thăm thú đời sống người dân, hoặc mua sắm đặc sản Phú Quốc như là rượu sim, hải sản, hạt tiêu, nước mắm,…

Sau đó, quay lại khách sạn thu dọn hành lý, di chuyển ra sân bay hoặc trạm xe để trở về, kết thúc chuyến hành trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm. 

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-8
Chợ Hàm Ninh có rất nhiều hải sản tươi sống. Ảnh: sưu tầm

Ăn gì khi đi tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Bún quậy

Bún quậy là món bún nước hội tụ đầy đủ các yếu tố từ độ tươi giòn của mực ống, của chả tôm; độ sạch 100% của cọng bún nóng hổi được thực hiện ngay tại chỗ bằng máy ép. Nước luộc bún sôi sùng sục cùng rất nhiều hành và tiêu góp phần cho tô bún quậy trở nên ấn tượng hơn cả.

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-9
Bún quậy là một trong những món ăn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc. Nguồn: Foody

Bún Kèn 

Dù ít được nhắc đến trong danh sách những món ẩm thực Việt Nam, nhưng bún kèn là món ăn khá phổ biến trong bữa cơm của các gia đình Phú Quốc. Bún kèn được nấu từ cá nhàu hay cá ngân dầm nhuyễn rồi chiên giòn. Sau đó cho nước cốt dừa, nước cá luộc, đu đủ, rau thơm, ớt đỏ trộn cùng nhau tạo nên tô bún kèn Phú Quốc “ăn một lần là nhớ mãi".  

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-10
Bún kèn được nấu từ cá nhàu hay cá ngân dầm nhuyễn rồi chiên giòn. Ảnh: sưu tầm

Bánh canh cá thu Phú Quốc

Bánh canh không phải là món ăn lạ lẫm. Nhưng đến Phú Quốc bạn cũng đừng quên cảm nhận hương vị của món ăn này. Nguyên liệu của quán là cá thu tươi ngon do ngư dân trên đảo đánh bắt. Một phần cá được nấu tươi trong nồi nước lèo. Một phần làm chả cá thu cho vào tô bún. Một tô bánh canh thơm phức, cho vào lát chanh sẽ làm say lòng bạn.

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-11
Bánh canh cá thu Phú Quốc hấp dẫn. Ảnh: sưu tầm

Nấm Tràm

Nấm tràm là đặc sản Phú Quốc ngon, hương vị đa dạng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nấm thường mọc ở sườn đồi, trên tán lá mục ở rừng tràm. Sau khi hái, nấm về thường được dùng nấu súp, ăn tươi, hoặc phơi khô. Đây cũng là món ăn Phú Quốc thường được du khách mua về làm quà tặng. Nấm có tác dụng chữa bệnh cảm cúm, nhức đầu, bồi bổ thể chất rất hiệu quả. Nếu bạn đến Phú Quốc vào tháng 4 hoặc tháng 7 thì có thể mua được nấm tràm tươi. 

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-12
Nấm tràm là đặc sản Phú Quốc ngon, hương vị đa dạng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: sưu tầm

Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ tươi là món không thể thiếu khi đi du lịch biển. Đến với Phú Quốc bạn đừng quên thưởng thức ghẹ Hàm Ninh. Ghẹ ở vùng này nhỏ nhưng rất chắc thịt. Xét về độ thơm của thịt và vị ngọt đậm đà thì ghẹ ở đây là nhất. Bạn sẽ nhận ra ghẹ Hàm Ninh ngon không thua kém gì cua Huỳnh Đế đâu. Ghẹ Hàm Ninh ngon nhất khi luộc. Ghẹ tươi bắt lên, luộc ngay, chấm cùng với chút muối tiêu chanh.

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-13
Ghẹ tươi là món không thể thiếu khi đi du lịch Phú Quốc. Nguồn: Bazan Travel

Bánh Khéo

Ắt hẳn bạn từng nghe đến bánh khéo – một trong những món ăn vặt nổi tiếng của Phú Quốc. Sở dĩ được gọi là bánh khéo vì để làm ra được những chiếc bánh be bé xinh xinh với đủ màu sắc hấp dẫn, người nặn bánh phải khéo léo và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hình dáng đáng yêu, bên trong bánh được nhân dừa, đậu xanh, khoai môn,... Bánh có hương vị ngọt thanh, ít béo, có thể ăn bánh chung với uống trà rất ngon.

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-14
Bánh Khéo có hương vị ngọt thanh, ít béo, có thể ăn bánh chung với uống trà rất ngon. Ảnh: sưu tầm

Bánh bò thốt nốt 

Bánh được làm từ bột gạo xay trộn với đường thốt nốt. Đường thốt nốt được làm thủ công, không có chất hóa học nên bánh là món ăn vừa dân dã lại vừa mang hương vị tự nhiên rất thanh mát. Bánh bò thốt nốt có kích cỡ nhỏ, đặt vừa trong lòng bàn tay và có màu vàng ươm đặc trưng. Khi ăn, du khách sẽ thấy một hương vị ngọt ngào, mùi thơm nồng nàn và miếng bánh tơi xốp rất vừa miệng.

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-15
Bánh được làm từ bột gạo xay trộn với đường thốt nốt. Ảnh: sưu tầm

Một số kinh nghiệm khi đi tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Nên đi Phú Quốc vào mùa khô

Tuy Phú Quốc sẽ có những vẻ đẹp khác nhau vào mỗi thời điểm trong năm nhưng theo kinh nghiệm đi Phú Quốc của hầu hết du khách, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất. Lúc này, trời ít mưa, trong xanh và thoáng đãng, khí hậu mát mẻ, rất thích hợp để tham quan mọi nơi.

tour-phu-quoc-tiep-thi-gia-dinh-16
Mùa khô là thời điểm lý tưởng để đi tour du lịch Phú Quốc

Chủ động đặt vé máy bay sớm 2 đến 3 tháng 

Nếu bạn đi du lịch Phú Quốc từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hay từ bất cứ thành phố lớn nào có đường bay thẳng tới Phú Quốc thì đặt vé máy bay càng sớm sẽ càng có mức giá tốt nhất. Từ 2 đến 3 tháng là khoảng thời gian thích hợp nhất để chủ động “săn” và đặt vé cho chuyến du lịch.

Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với nhu cầu, tài chính

  • Nếu đi du lịch Phú Quốc cùng gia đình có trẻ nhỏ, người cao tuổi, du khách có thể chọn những khách sạn, resort cung cấp đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ăn uống như Vinpearl Phú Quốc.

  • Nếu đi theo nhóm bạn, đề cao tính khám phá thì có thể chọn những khách sạn/homestay tại thị trấn Dương Đông cho thuận tiện đi lại.

  • Đối với các cặp đôi thì ngoài những khách sạn, homestay ở trung tâm thì có thể tham khảo khu Hòn Dăm (cảng An Thới) với vẻ đẹp hoang sơ yên tĩnh, riêng tư giúp 2 người có những không gian lý tưởng bên nhau.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lên kế hoạch về tài chính kỹ lưỡng để đảm bảo chuyến du lịch của mình vừa thoải mái tận hưởng, vừa nằm trong mức chi tiêu giới hạn đã đề ra.  

Chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch Phú Quốc 

Để có thể tận hưởng tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm trọn vẹn nhất, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân cần thiết như CMND/CCCD/Hộ chiếu cũng như các đồ đạc tư trang như quần áo, sạc dự phòng, đồ chống nắng và một số loại đồ dùng y tế thông thường,…

Tại một số điểm tham quan có yêu cầu khắt khe về trang phục như nhà tù Phú Quốc, bạn nên chuẩn bị thêm 1, 2 bộ lịch sự, kín đáo nếu có kế hoạch tới tham quan.

Cùng chuyên mục