Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 27/09/2024, 11:34 (GMT+7)

5 tuyệt chiêu tân trang nhan sắc giúp gương mặt nàng muôn phần xinh đẹp, sắc nét

Với những tuyệt chiêu tân trang nhan sắc đơn giản này, nàng có thể sở hữu một gương mặt sắc sảo, cuốn hút và xinh đẹp mà không cần phải makeup kỹ càng.

Không cần phải trang điểm đậm để trở nên xinh đẹp và cuốn hút. Bạn hãy áp dụng 5 mẹo tân trang nhan sắc được Thời báo Văn học Nghệ thuật gợi ý dưới đây để tôn lên những đường nét thanh tú của gương mặt.

Dưỡng da

Dù gương mặt bạn ra sao, đường nét như thế nào thì việc dưỡng da là vô cùng quan trọng. Một làn da đẹp sẽ khiến gương mặt bạn trở nên mịn màng, tươi tắn, từ đó giúp làm nổi bật những đường nét thanh tú khác. 

Chu trình dưỡng da bạn có thể áp dụng các bước như sau:

- Buổi sáng: Rửa mặt + toner + serum + kem dưỡng + kem chống nắng.

- Buổi tối: Tẩy trang + rửa mặt + toner + serum + kem dưỡng ẩm.

1_11zon
Dưỡng da đẹp giúp gương mặt luôn rạng rỡ, làm nổi bật đường nét (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, đừng quên sử dụng thêm tẩy tế bào chết 2 - 3 lần để làm sạch da, giúp da dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất. Nếu muốn dưỡng trắng, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa vitamin C hoặc hyaluronic acid. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Tỉa, kẻ lông mày 

Bước tiếp theo trong quá trình tân trang nhan sắc mà bạn không thể quên chính là tỉa và kẻ lông mày. Đây là một trong những bộ phận giúp tạo hình, tôn lên đường nét riêng cho gương mặt. 

Bạn nên tìm hiểu và chọn kiểu dáng lông mày phù hợp với hình dáng khuôn mặt của mình. Đây là bước đầu tiên quyết định sự thành công khi tạo hình lông mày.

Kế đến, bạn nên dùng bột hoặc chì kẻ có màu sắc tương đồng với màu tóc và nhớ cố gắng tạo hình tự nhiên, không nên kẻ quá đậm. Phần lông mày sắc nét, hài hòa sẽ khiến cho gương mặt trở nên thanh thoát và cuốn hút hơn.

Chọn kiểu tóc gọn gàng

Một kiểu tóc gọn gàng và phù hợp cũng giúp bạn trở nên rạng rỡ, cuốn hút hơn. 

Để tránh tình trạng tóc trở nên bù xù, khó vào nếp, bạn hãy thường xuyên cắt tỉa và chăm sóc đúng cách. Ngoài gội xả thường xuyên, bạn đừng quên sử dụng thêm dầu dưỡng hoặc serum để giữ cho tóc luôn bóng mượt và chắc khỏe.

Đối với kiểu tóc, nếu không có thời gian để tạo kiểu cầu kỳ, hãy thử những kiểu đơn giản như buộc cao, thả tự nhiên hoặc tết bím. 

2
Kiểu tóc gọn gàng, phù hợp giúp bạn trở nên rạng rỡ, cuốn hút hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Nhấn nhá thêm đường kẻ mắt tự nhiên

Tạo điểm nhấn cho đôi mắt là cực kỳ quan trọng để giúp tạo ánh nhìn thu hút hơn. Ngoài màu đen thường thấy, bạn có thể chọn một loại bút chì hoặc gel kẻ mắt màu nâu đen để vừa tạo độ sâu cho đôi mắt vừa tránh cảm giác nặng nề. 

Bên cạnh đó, đường kẻ mắt nên được vẽ tự nhiên, độ dài phù hợp để tôn lên vẻ đẹp tinh tế, đồng thời giúp gương mặt trở nên sắc sảo hơn.

Chọn màu son phù hợp với tone da

Không phải cứ chọn màu son thật đậm là có thể tân trang nhan sắc, dễ dàng gây ấn tượng với người đối diện. Nếu tô điểm không phù hợp, bạn sẽ khiến tổng thể gương mặt trở nên nặng nề như cộng thêm vài tuổi.

Thay vào đó, hãy tìm kiếm và chọn một màu son phù hợp với tone da hiện tại của mình. Điều này sẽ giúp gương mặt bạn trở nên rạng rỡ mà vẫn vô cùng hài hòa, đáng yêu.

3
Chọn màu son phù hợp với tone da giúp gương mặt thêm tươi tắn, rạng ngời (Ảnh: Sưu tầm)

Khi thoa son, bạn có thể thử tips thoa một lớp mỏng rồi đánh đậm thêm ở phần lòng môi để trông tự nhiên hơn.

Cùng chuyên mục