Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 22/09/2024, 13:07 (GMT+7)

Mách bạn bí quyết chăm sóc da tay mùa đông mềm mịn, tạm biệt nứt nẻ, thô ráp

Tương tự như những vùng da khác, việc chăm sóc da tay mùa đông cũng rất cần thiết. Điều này giúp bạn có đôi tay mềm mại, tránh tình trạng nứt nẻ.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, nếu muốn cải thiện tình trạng nứt nẻ, nuôi dưỡng da tay mềm mịn trong mùa lạnh này thì chị em không nên bỏ qua các mẹo dưới đây!

5 mẹo chăm sóc da tay cho mùa đông

Uống nhiều nước

Thông thường, mùa lạnh sẽ ít đổ mồ hôi, cảm giác khát cũng ít hơn nên nhiều người thường bỏ qua việc bổ sung thêm nước cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần cung cấp đủ nước để cơ thể duy trì hoạt động bình thường. 

Việc uống đủ nước cũng giúp làn da được cấp ẩm, hạn chế tình trạng bong tróc, nứt nẻ. Ngoài vùng da mặt, môi hay cơ thể thì nước cũng giúp bạn chăm sóc da tay mềm mại.

da-tay 1
Uống đủ nước giúp da tay hạn chế tình trạng bong tróc, nứt nẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Rửa tay đúng cách

Cách rửa tay có ảnh hưởng không nhỏ đến làn da bàn tay. Nếu rửa tay quá nhiều lần và sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh thì tay dễ gặp tình trạng khô, bong tróc.

Bạn hãy sử dụng nước ấm và xà phòng nhẹ để làm sạch tay. Rửa tay trong ít nhất 20 giây và tập trung làm sạch thêm ở các vùng da giữa lòng bàn tay, móng tay và kẽ các ngón tay.

Sử dụng kem dưỡng da tay

Mùa đông đặc biệt bạn không thể quên sử dụng kem dưỡng cho vùng da tay. Hãy chọn sản phẩm có kết cấu phù hợp, thoa ít nhất 2 lần mỗi ngày, đặc biệt là sau khi rửa tay và trước khi đi ngủ. 

Tẩy tế bào chết cho tay

Mọi vùng da trên cơ thể đều sẽ có những tế bào được thay thế liên tục. Việc làm sạch những tế bào chết sẽ giúp da dễ dàng tái tạo, trở nên căng bóng, mịn màng hơn.

Khi chăm sóc da tay, bạn cũng cần sử dụng thêm bước tẩy tế bào chết để đảm bảo da hấp thu tốt nhất các dưỡng chất. Ít nhất, 1 lần mỗi tuần, bạn đừng quên áp dụng bước này. 

Không quên chống nắng

Nhiều người thường sử dụng kem chống nắng cho da mặt và cơ thể và quên mất vùng ở bàn tay. Đây là bộ phận tiếp xúc với ánh nắng nhiều nên cũng cần được chăm sóc kỹ.

da-tay 2
Không quên bôi kem chống nắng để bảo vệ da tay (Ảnh: Sưu tầm)

Kem chống nắng vừa có tác dụng bảo vệ da tay tránh bị đen sạm mà còn chống lão hóa, giúp da tay giữ ẩm tốt hơn.

Một số bí quyết dưỡng da tay đẹp từ thiên nhiên

Dầu oliu

Dầu oliu là dưỡng chất thường xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu. Ngoài tác dụng nuôi dưỡng da ẩm mịn, nó cùng có khả năng tái tạo mô hiệu quả.

Dầu oliu bạn nên chọn mua loại nguyên chất để đảm bảo an toàn. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, lấy một lượng dầu vừa đủ thoa đều 2 bàn tay kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu. Qua ngày hôm sau, bạn sẽ cảm nhận được đôi tay mềm mại, ẩm mượt.

Sữa tươi

Sữa tươi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến nhiều công dụng cho làn da. Đặc biệt, bạn có thể ứng dụng nguyên liệu này trong chăm sóc da tay hằng ngày.

Bạn làm ấm lượng sữa tươi không đường vừa đủ, cho vào một chiếc bát to, sâu lòng rồi tiến hành ngâm đôi tay trong khoảng 15 phút. Trong lúc ngâm, bạn kết hợp các động tác massage nhẹ nhàng để cơ tay được thư giãn và giúp dưỡng chất dễ dàng thấm sâu hơn.

7380cdce7ddadb8482cb
Dưỡng da bằng các nguyên liệu thiên nhiên giúp da sáng khỏe, an toàn (Ảnh: Sưu tầm)

Dầu dừa 

Tương tự như dầu oliu, dầu dừa cũng có những công dụng tuyệt vời cho làn da. Nguyên liệu này giúp nuôi dưỡng, tái tạo làn da ẩm mịn, cải thiện độ đàn hồi, giảm thâm sạm hiệu quả. 

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng dầu dừa nguyên chất bôi và massage đều đôi bàn tay rồi để nguyên đêm. Hoặc bạn cũng có thể áp dụng công thức mặt nạ chăm sóc da tay với dầu dừa kết hợp mật ong, thoa đều lên tay và sau 15 - 20 phút thì rửa sạch lại.

Nha đam

Nha đam giàu nước, vitamin và các khoáng chất có lợi trong nuôi dưỡng da. Đồng thời, nguyên liệu này hoàn toàn tự nhiên và rất dịu nhẹ, không gây kích ứng hay khó chịu.

Nha đam bạn gọt vỏ, cạo lấy phần thịt ở trong rồi chà xát nhẹ nhàng trên tay khoảng 10 phút. Sau đó, bạn tiến hành rửa sạch lại với nước và thực hiện các bước dưỡng như bình thường.

Cùng chuyên mục