Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 13/09/2024, 13:57 (GMT+7)

6 tuyệt chiêu trang điểm đơn giản nhưng có thể 'biến hóa', nâng tầm nhan sắc trong tích tắc

Các nàng hãy bỏ túi ngay 6 mẹo trang điểm nhỏ mà có võ này để “biến hóa” diện mạo thêm xinh đẹp, sành điệu hơn trong mùa thu đông sắp tới.

Nằm lòng các tip trang điểm thông minh được Thời báo Văn học Nghệ thuật gợi ý dưới đây, các nàng sẽ có được diện mạo xinh tươi, quyến rũ.

Có thể bỏ qua kem nền nếu da ít khuyết điểm

Kem nền có độ che phủ cao nên được những người da nhiều khuyết điểm, thâm mụn yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da mịn màng và ít khuyết điểm, hãy bỏ qua sản phẩm này.

Kem nền dễ khiến lớp trang điểm của bạn trông dày và kém tự nhiên. Bởi vậy, hãy thử dùng kem lót, cushion và một chút kem che khuyết điểm mỏng nhẹ để lớp nền nhẹ nhàng hơn. 

td 1_11zon
Nếu làn da ít khuyết điểm, bạn có thể bỏ qua kem nền (Ảnh: Sưu tầm)

Đầu tiên, bạn thực hiện các bước dưỡng da xong như thường rồi dùng một lớp kem lót mỏng nhẹ, có thể apply thêm cushion nếu muốn. Cuối cùng, sử dụng kem che khuyết điểm để che đi những vết thâm mụn hoặc vùng bọng mắt. Cách làm này vừa đơn giản, vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn giúp bạn có được lớp trang điểm mịn màng, tươi tắn.

Sử dụng cọ, mút trang điểm lông mềm

Cọ và mút trang điểm là 2 vật dụng không thể thiếu khi makeup. Đầu lông mềm mại của cọ sẽ giúp từng lớp kem nền được dàn đều với một lượng mỏng vừa phải. Sau đó, bạn có thể dùng mút trang điểm để tán nhẹ cho lớp nền tệp vào da, tạo nên cảm giác mỏng mịn, đều màu.

td 3
Sử dụng cọ, mút trang điểm lông mềm để makeup (Ảnh: Sưu tầm)

Hạn chế sử dụng nhiều mỹ phẩm

Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc trang điểm kỹ càng, nhiều lớp sẽ giúp che khuyết điểm và giúp lớp makeup trở nên hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn mang lại hiệu quả trái ngược so với mong muốn.

Việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm sẽ khiến lớp trang điểm trở nên dày cộp, dễ bị vón cục và nứt nẻ. Chưa kể, điều này gây bí bách, dễ khiến làn da trở nên nhạy cảm, dễ lên mụn và bị dị ứng.

Chính bởi vậy, hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm makeup có kết cấu mỏng nhẹ phù hợp và không nên dùng lượng quá nhiều.

Cách tạo nên đôi môi đầy đặn

Xu hướng trang điểm tràn viền môi đang được nhiều người yêu thích bởi sự đầy đặn, quyến rũ mà nó mang lại. Bí kíp để tạo nên điều này chính là sử dụng chì kẻ viền môi kết hợp tô son tràn viền.

td 2
Đôi môi đầy đặn mang đến sự quyến rũ cho bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Bên chọn một cây chì kẻ có màu tiệp với màu môi tự nhiên của bạn. Sau đó, đưa chì vẽ nhẹ theo đường viền ngoài của môi rồi tô thêm bên trong lòng môi trước khi thoa son. Điều này sẽ giúp son lên màu chuẩn và giữ lâu trôi hơn.

Sử dụng highlight dạng kem

Với khả năng mang lại hiệu ứng bắt sáng và làm nổi bật các đường nét trên gương mặt mỗi người, highlight sẽ bạn có được lớp makeup căng bóng, rạng rỡ. Bạn nên ưu tiên sử dụng dạng kem hoặc dạng thỏi để dễ tan lên da hơn. 

Highlight bạn có thể sử dụng cho vùng sống mũi, đầu mũi, gò má, vùng mắt, trán hay cả viền môi để tạo điểm nhấn hoàn hảo.

td 4_11zon
Hightight làm nổi bật các đường nét trên gương mặt (Ảnh: Sưu tầm)

Sử dụng mascara lông mày có màu

Bạn có thể tận dụng mascara có màu để định hình chân mày thêm rõ nét mà vừa làm nhạt màu hiệu quả. Tip này mang lại vẻ ngoài thanh thoát, nhẹ nhàng mà không khiến bạn bị già đi.

Bên cạnh đó, bạn có thể phẩy thêm một ít đường vẽ sợi ở phần đuôi để đôi lông mày trông dài và rõ nét hơn.

Cùng chuyên mục