Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 11/09/2024, 13:09 (GMT+7)

8 mẹo nhỏ khi đánh má hồng nàng nên ‘ghim’ để có diện mạo xinh tươi rạng rỡ

Đánh má hồng là một trong những bước không thể thiếu trong chu trình makeup, mang đến diện mạo trẻ trung, tươi tắn và không kém phần rạng rỡ cho hội chị em.

Đánh má hồng giúp hoàn thiện lớp makeup, khiến gương mặt các nàng nhanh chóng trở nên tươi tắn, đáng yêu hơn. Nếu là người mới tập tành trang điểm và muốn tìm mẹo đánh má hồng phù hợp nhất với mình, bạn hãy tham khảo các mẹo nhỏ được Thời báo Văn học Nghệ thuật gợi ý dưới đây!

ma-hong 3
Đánh má hồng giúp gương mặt trở nên tươi tắn, đáng yêu hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Chọn sản phẩm có kết cấu phù hợp

Má hồng có 3 phiên bản, gồm: dạng kem, dạng phấn nén và dạng phấn bột. Trong đó, bạn nên tránh xa các sản phẩm có kết cấu nhờn, bết. Bởi khi kết hợp kem nền/cushion, việc đánh thêm má hồng kết cấu quá dầu ẩm sẽ khiến lớp nền dễ bị loang lổ, phai màu. 

Ngoài má hồng dạng phấn khô thì bạn có thể chọn dạng kem nhưng cần có kết cấu mềm mịn, mỏng nhẹ. 

Chọn tone màu phù hợp với kiểu makeup

Bạn không thể đánh má hồng tone quá đậm màu khi lớp makeup đang thiên về nhẹ nhàng. Thay vào đó, chỉ chọn tone màu có độ dịu và đánh mỏng nhẹ. 

Ngược lại, khi muốn nhấn mạnh vào phần má ửng hồng, đáng yêu thì bạn có thể đánh mạnh tay hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ mọi thứ chỉ nên vừa đủ.

Chọn tone đồng màu với son, màu mắt

Trong makeup, màu má hồng nên cùng tone với màu mắt và màu son. Ví dụ, nếu màu má thiên về hồng thì màu son và màu mắt nên ngả về màu hồng. Việc son hồng nhưng màu má thiên cam sẽ khá lạc quẻ và khiến lớp trang điểm trở nên kém tinh tế.

ma-hong 1
Chọn tone má hồng đồng màu với son, màu mắt giúp lớp trang điểm tinh tế hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Áp dụng cách đánh má hồng đúng

Khi đã xong cách chọn màu má, bạn cần lưu ý đến cách đánh cho phù hợp. Hãy chọn miếng bông hoặc mút trang điểm hình quả trứng với bề mặt mịn, dày để đạt hiệu quả cao khi tán. 

Khi đánh má hồng, bạn chụm miếng mút thành đầu nhọn sau đó tán đều kem nhẹ nhàng. Hoặc nếu dùng má hồng dạng phấn, bạn dùng cọ mềm, lấy lượng sản phẩm vừa đủ rồi nhẹ nhàng đánh lên vùng má. Áp dụng phương pháp này, bạn sẽ có lớp má hồng xinh tươi mà không lo "vỡ nền", vừa tự nhiên vừa rạng rỡ.

Đánh má hồng phù hợp với gương mặt

Bạn không thể sử dụng một công thức đánh má hồng cho mọi người. Bởi mỗi người sẽ có một kiểu dáng mặt khác nhau và cần cách đánh khác nhau để tôn lên đường nét của gương mặt. 

Người có khuôn mặt dài nên chọn lối tán má hồng ngang và chỉ hơi hướng về phía đuôi mắt. Ngược lại, nếu bạn có gương mặt tròn đầy thì nên ưu tiên kiểu đánh xéo từ gò má đến gần mang tai.

ma-hong 2
Đánh má hồng phù hợp sẽ tôn lên đường nét thanh tú của gương mặt (Ảnh: Sưu tầm)

Tô điểm gò má nổi bật và ấn tượng hơn

Trong trường hợp bạn muốn lớp makeup nhấn mạnh vào vùng má để trở nên nổi bật và đáng yêu hơn, hãy áp dụng cách sau:

Trộn phần má hồng dạng kem cùng với highlight dạng lỏng cho hòa quyện. Dùng tay chấm nhẹ má hồng và highlight lên vùng dưới mắt, ngay phía trên gò má rồi dùng cọ hoặc mút tán dần lên phía thái dương. Từ đây, bạn sẽ có phần má được tạo hiệu ứng căng bóng và ửng hồng tự nhiên, xinh tươi. 

Kết hợp cùng che khuyết điểm

Bạn nên áp dụng kết hợp hài hòa giữa má hồng và bước che khuyết điểm với những sản phẩm có độ phủ trung bình đến tự nhiên. Trước lớp má hồng, hãy che khuyết điểm cho những vùng da có quầng thâm, mụn, mẩn đỏ và không đều màu. Điều này sẽ giúp màu má hồng lên da chuẩn và tươi tắn hơn nhiều.

Không quên cấp ẩm cho làn da trước khi makeup

Một làn da đủ ẩm sẽ giúp cho lớp nền trông căng bóng và mịn mượt, làm tăng độ rạng rỡ cho phần gò má. 

Bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm dưỡng ẩm chứa hyaluronic acid, squalane hoặc peptide… Các thành phần này sẽ giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, giữ ẩm, giảm thiểu nếp nhăn, đốm đen và cải thiện độ sáng mịn. Đây chắc chắn sẽ là bước đệm hoàn hảo cho lớp nền và lớp má hồng thêm mịn màng, rạng rỡ.

Cùng chuyên mục