Thứ tư, 17/05/2023, 20:23 (GMT+7)

Top 11 quán cà phê sách Hà Nội dành cho mọt sách chính hiệu

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tổng hợp danh sách 11 quán cà phê sách Hà Nội yên tĩnh, thoải mái, bình yên để đọc sách và thư giãn cùng nhóm bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tìm kiếm một quán cà phê sách Hà Nội không quá khó. Tuy nhiên, để tìm được một không gian đọc sách phù hợp cũng mất khá nhiều thời gian đấy. Nhưng đừng lo, hãy tham khảo top 11 quán cà phê sách Hà Nội cực lý tưởng  trong bài viết dưới đây nhé!

Cafe sách Nhã Nam

Cafe sách Nhã Nam đích thực là điểm đến của các mọt sách Hà Thành. Quán có 2 tầng và những giá sách khổng lồ luôn được lấp đầy bởi những đầu sách chất lượng. Ghé quán, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thư viện xinh xắn chứ không chỉ đơn thuần là một quán cà phê sách Hà Nội.

ca-phe-sach-ha-hoi1
Cafe sách Nhã Nam

Café sách Đông Tây

Cafe sách Đông Tây dường như đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với bất cứ ai yêu thích cà phê sách Hà Nội. Các quán Đông Tây luôn có diện tích lớn. Cơ sở tại Ngụy Như Kon Tum thậm chí còn rộng hơn 1000m2. Thư viện sách khổng lồ ở đây có mọi thể loại sách dành cho mọi lứa tuổi. Đồ uống cũng đa dạng và cực “ngon miệng”.

ca-phe-sach-ha-hoi2
Café sách Đông Tây

Bookn’ Coffee

Nhiều bạn trẻ chọn Bookn' Coffee để thư giãn cuối tuần. Không gian trong quán, đặc biệt là khu vực ngồi bệt, rất thích hợp để cùng nhau trò chuyện hoặc thảo luận về chủ đề sách.

ca-phe-sach-ha-hoi3
Bookn’ Coffee

Heritage Space

Quán cà phê sách Hà Nội Heritage Space có không gian cực rộng, rất thoáng nhưng cũng rất yên tĩnh. Heritage Space không chỉ là thế giới của sách, mà còn là không gian của những tác phẩm điêu khắc, hội họa, nhiếp ảnh… Chính vì thế mà quán luôn có một sức hút đặc biệt. Nhưng đừng lo lắng, mặc dù luôn đông đúc nhưng mọi người đều có ý thức trật tự.

ca-phe-sach-ha-hoi4
Heritage Space

Hoa 10 Giờ – Floral & Book Cafe

Floral & Book cafe được dân “mọt sách” đánh giá là đẹp từ ngoài vào trong. Rộng rãi và yên tĩnh. Kho tàng sách bao gồm tất cả các thể loại từ văn học, khoa học, lịch sử đến các loại truyện khác nhau. Không chỉ có đồ uống ngon, sách hay mà còn có những góc check-in “chất lừ” nữa đấy!

ca-phe-sach-ha-hoi5
Hoa 10 Giờ – Floral & Book Cafe

Tổ Chim Xanh – Blue bird’s nest

Người ai hay lê la cafe sách Hà Nội hẳn phải biết Tổ Chim Xanh. Quán nằm trên một con ngõ nhỏ trong khu tập thể cũ nhưng không gian vẫn đủ rộng, có 2 tầng và 1 khoảng sân vườn. Đây không chỉ là địa điểm yêu thích của mọt sách mà còn là nơi tụ họp của những người mê phim ảnh, nghệ thuật. Ngoài ra ở đây cũng thường xuyên có những buổi chiếu phim miễn phí nữa đấy!

ca-phe-sach-ha-hoi6
Tổ Chim Xanh – Blue bird’s nest

Tungbook cafe

Tungbook café chiếm trọn cảm tình của những mọt sách Hà Thành. Cửa hàng nằm gần công viên nên không khí luôn trong lành, mát mẻ. Hai mặt tiền thoáng đãng, không gian thiết kế mở cũng là lý do khiến nhiều người yêu thích nơi đây. Chọn một cuốn sách hay, chọn một chỗ ngồi mát mẻ ngoài trời, mọi muộn phiền sẽ tan biến.

ca-phe-sach-ha-hoi7
Tungbook cafe

The Book Coffee

The Booklink Cafe là nơi quy tụ gần 3.000 đầu sách với nhiều thể loại khác nhau. Không gian quán thoáng rộng với diện tích hơn 300m2. Giống như những quán cà phê sách khác ở Hà Nội, nơi đây rất yên tĩnh để bạn có thể đọc sách hoặc làm việc. The Booklink Cafe

The Booklink Café là nơi hoàn hảo để đọc sách, học tập hoặc làm việc. Quán  không chỉ có khung cảnh đẹp mà còn có đầy đủ không gian trong nhà và ngoài trời. Với phong cách thiết kế mang hơi hướng hoài cổ. Một “điểm cộng” nữa là quán có khá nhiều góc vườn  nhỏ trồng cây xinh xắn.

ca-phe-sach-ha-hoi8
The Book Coffee

Cà phê Nhà Sàn

Được xây dựng vào năm 1997, với mục đích sử dụng là nơi sáng tạo nghệ thuật và là nơi gặp gỡ của các nghệ sĩ. Sau đó, Nhà Sàn được thay đổi công năng thành quán cafe sách Hà Nội. Sách ở đây chủ yếu là văn học, nghệ thuật, âm nhạc và bút tích của các nghệ sĩ.

ca-phe-sach-ha-hoi9
Cà phê Nhà Sàn

Tranquil Books & Coffee

Tranquil, đúng như tên gọi của nó, thực sự có thể mang lại cảm giác yên bình cho bất cứ ai khi vừa mới đẩy cửa bước vào quán. Đặc biệt với những ai thích đọc sách, nói chuyện nhẹ nhàng thì đây thực sự là một không gian lý tưởng.

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Quang Bích, mỗi góc của Tranquil đều mang một màu sắc rất thơ mộng và ấm áp, như thể bạn đã cách rất xa những cơn gió và xô bồ ngoài kia, để đắm mình trong những cảm xúc sâu lắng.

ca-phe-sach-ha-hoi10
Tranquil Books & Coffee

Cá Chép Cafe & Book Store

Nói về hiệu sách hiện đại phổ biến nhất hiện nay. Không thể bỏ qua cái tên cá chép. Hiệu sách Cá chép đã thu hút nhiều khách hàng nhờ không gian bài trí bắt mắt. Ngoài ra còn có tuyển tập sách và văn phòng phẩm cho các bạn nhỏ.

Nhưng ít ai biết rằng đây lại là một quán cà phê sách Hà Nội hot. Với không gian quán cà phê rộng rãi trên tầng 3, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều loại sách khác nhau. Được bày trên kệ sách lớn. Tại đây nhiều bạn trẻ thường đến và nghiền ngẫm những cuốn sách hàng giờ liền.

ca-phe-sach-ha-hoi11
Cá Chép Cafe & Book Store

Trên đây là tổng hợp 11 quán cà phê sách Hà Nội được các mọt sách yêu thích. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ chọn được cho mình một quán cà phê nhỏ xinh hay một không gian sách đầy thú vị để đọc sách, làm việc hay thư giãn với những hương vị cafe mới lạ.

Bạn có thể xem thêm các bài viết liên quan tại danh mục du lịch

Cùng chuyên mục