Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 11/06/2024, 12:46 (GMT+7)

10 tips chụp ảnh sản phẩm buộc khách hàng lập tức ‘xuống tiền’

Kỹ năng chụp ảnh sản phẩm tốt không chỉ giúp bạn có được những tác phẩm đẹp mắt mà còn mang đến cơ hội thúc đẩy quyết định mua hàng, tăng doanh thu hiệu quả.

Chụp ảnh sản phẩm là gì?

Chụp ảnh sản phẩm bao gồm việc áp dụng một số kỹ thuật nhất định để tạo ra được những bức ảnh chi tiết và hấp dẫn về sản phẩm. 

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của người mua hàng, có khả năng thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng tổng thể của doanh nghiệp/thương hiệu.

chup-anh-sp 4
Ảnh quảng cáo sản phẩm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của người mua hàng (Ảnh: Sưu tầm)

Những thiết bị cần có để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Máy ảnh

Máy ảnh hay điện thoại thông minh đều có thể ứng dụng để chụp ảnh sản phẩm. Tuy vậy, để có sản phẩm chuyên nghiệp và đạt chất lượng cao, các chuyên gia khuyên người chụp nên sử dụng máy ảnh DSLR. 

Một số mẫu máy ảnh DSLR phổ biến như Canon EOS Rebel T7i, Nikon D5600, Sony Alpha A68… rất phù hợp để bạn sử dụng. Chúng cung cấp nhiều tùy chọn chỉnh sửa thủ công và có thể sử dụng cùng nhiều loại ống kính hiện đại.

Ống kính

Tương tự như máy ảnh, việc chọn ống kính phù hợp cũng là chìa khóa để chụp ảnh sản phẩm đẹp. 

Đối với hầu hết các sản phẩm, ống kính 50mm hoạt động tốt vì nó mang lại cái nhìn rõ ràng, tự nhiên mà không khiến tổng thể không gian bị méo mó. Nếu phải chụp trong một khu vực lớn hơn, ống kính 20mm có thể giúp thu được nhiều khung hình hơn.Trường hợp bạn cần tập trung vào những chi tiết nhỏ thì nên chọn một ống kính macro. 

chup-anh-sp 3
Máy ảnh và ống kính phù hợp là chìa khóa để chụp ảnh sản phẩm đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Chân máy

Chân máy giúp giữ máy ảnh và ống kính ổn định, nó đặc biệt hữu ích khi bạn sử dụng các cài đặt đòi hỏi độ chính xác cao. Hiện tại, có nhiều loại chân máy với kích thước, giá thành khác nhau và bạn nên lựa chọn loại phù hợp với mục đích sử dụng.

Phông nền trắng

Nền trắng được ứng dụng rất phổ biến trong chụp ảnh sản phẩm. Nó có thể được tạo ra bằng nhiều cách như sử dụng phông vải, giấy bìa hay thậm chí là màu sơn tường.

Đèn chiếu sáng

Bạn sẽ không thể có được những bức ảnh lung linh nếu không gian đó bị thiếu sáng. Trường hợp ở trong một căn phòng tối, không đủ sáng thì bạn cần phải trang bị ngay đèn chụp.

Đèn chụp không chỉ cung cấp nguồn sáng tốt cho một bức ảnh mà bạn còn có thể tùy chỉnh mức độ sao cho phù hợp với mong muốn.

Tấm hắt sáng

Tấm hắt sáng có vai trò phản chiếu ánh sáng cho những vùng tối bị thiếu sáng. Đây cũng là thiết bị được nhiều nhiếp ảnh gia tâm đắc và sử dụng thường xuyên. 

Bàn chụp

Khi chụp ảnh trong studio, sản phẩm sẽ được đặt trên bàn hay một mặt phẳng có độ kiên cố nhất định. Đây là đồ vật lý tưởng cung cấp diện tích bề mặt để sắp xếp sản phẩm và các chi tiết decor, đồng thời tạo góc độ chuẩn để người chụp dễ dàng tác nghiệp.

chup-anh-sp 5_11zon (1)
Mặt bàn cố định là nơi để sắp xếp sản phẩm, tạo góc độ chuẩn để chụp ảnh (Ảnh: Sưu tầm)

Mẹo chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp không nên bỏ qua

Điều chỉnh chế độ máy ảnh

Khi setup máy ảnh để chụp hình, bạn cần lưu ý đến một số điều sau:

  • Cân bằng trắng: Cài chế độ tự động để giúp ảnh trông tự nhiên trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

  • Flash: Nên tắt flash, ưu tiên ánh sáng tự nhiên

  • Chất lượng hình ảnh: Hãy chọn định dạng RAW nếu có thể hoặc chọn cài đặt JPG cao nhất

  • Kích thước và chất lượng: Chọn kích thước lớn và chất lượng siêu mịn để đảm bảo có được những bức ảnh chi tiết và sắc nét.

  • ISO: ISO thấp có nghĩa là độ nhạy kém hơn và ảnh rõ hơn, đặc biệt là trong điều kiện đủ sáng

Nếu muốn kiểm soát một cách chủ động với những bức ảnh mình tạo ra, bạn nên lựa chọn chế độ thủ công và tự điều chỉnh từng kỹ thuật khác nhau.

Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn mang lại cho khung hình sự tự nhiên và chân thực nhất. Bạn hãy setup góc chụp gần cửa sổ, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào cũng như tránh tình trạng đổ bóng. 

Ngoài ra, khi sắp xếp phông nền, bạn có thể tạo một đường cong mượt mà từ vị trí bàn chụp đến góc tường và giữ cố định nó. Đây là cảnh để bạn dẫn ánh sáng tự nhiên và hài hòa cho bức ảnh.

chup-anh-sp 6
Ánh sáng tự nhiên mang lại sự tự nhiên và chân thực cho hình ảnh (Ảnh: Sưu tầm)

Chụp ảnh sản phẩm trên nền trắng

Chụp ảnh bằng phông trắng giúp làm nổi bật sản phẩm chính, hạn chế gây mất tập trung và linh hoạt để cung cấp thêm các thông tin mô tả sản phẩm. 

Trường hợp không thể setup được một tấm phông trắng, bạn có thể ứng dụng công nghệ chỉnh sửa để xóa nền cũ và tạo nền trắng chuẩn cho bức ảnh.

Bổ sung ánh sáng đèn flash và tấm hắt sáng 

Trong một môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên, đừng lo lắng mà hãy sử dụng đèn flash và tấm hắt sáng để thay thế. Ưu điểm của các thiết bị này không chỉ cấp sáng mà còn giúp người dùng dễ điều chỉnh mức độ ánh sáng sao cho phù hợp với khung hình.

Đặc biệt, nếu ứng dụng thiết bị khuếch tán ánh sáng, hình ảnh của bạn sẽ trở nên tự nhiên và hài hòa hơn.

Chụp mọi kiểu dáng sản phẩm

Sản phẩm khi được trình diện trên các trang web bán hàng cần phải có hình ảnh trực quan nhất về kiểu dáng, màu sắc, kích thước. Bạn không chỉ cần cung cấp hình ảnh tổng quan mà còn phải chú trọng đến từng chi tiết khác nhau của sản phẩm.

Khi chụp ảnh sản phẩm, hãy tiến hành chụp dưới nhiều góc độ nổi bật, đặc biệt không nên bỏ qua các chi tiết quan trọng. Điều này sẽ giúp người mua dễ dàng hình dung và có ánh nhìn tin cậy hơn về sản phẩm họ đang tham khảo.

Sử dụng ống kính Macro để chụp các chi tiết

Khi nhãn hàng cung cấp sản phẩm mang đầy sự tinh tế, mềm mại như các món trang sức, phụ kiện thì ống kính Macro chính là vũ khí cần có. Với chức năng phóng to hình ảnh mà vẫn giữ chất lượng rõ nét, ống kính này có thể làm nổi bật những chi tiết nhỏ một cách hoàn hảo.

chup-anh-sp 7
Ống kính Macro có thể phóng to hình ảnh mà vẫn giữ chất lượng rõ nét của sản phẩm (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ống kính riêng biệt, bạn vẫn có thể cài đặt chế độ Macro trên máy ảnh của mình. Trong đó, có một số cách để bạn có được bức ảnh đẹp với Macro như sau:

  • Chiếu sáng đúng cách: Ánh sáng dịu, đồng đều để thể hiện các chi tiết mà không tạo bóng.

  • Lấy nét thủ công: Điều này cho phép bạn xác định chính xác chi tiết muốn làm nổi bật.

  • Tinh chỉnh khẩu độ: Điều chỉnh tính năng này sẽ làm mờ hậu cảnh, tăng sự tập trung vào đối tượng chính.

Sắp xếp sản phẩm hợp lý

Nếu bạn có ý định để nhiều sản phẩm cùng hiển thị trong một khung hình thì hãy sắp xếp mọi thứ một cách có tổ chức. Nếu để chúng lộn xộn thì bố cục bức ảnh sẽ trở nên rối mắt và khó nhìn.

Cách tốt nhất để giới thiệu sản phẩm của bạn là tạo ra những khoảng trống được lên kế hoạch cẩn thận. Điều này mang đến cái nhìn rõ ràng, hài hòa và hấp dẫn hơn.

Chụp nhiều góc độ

Các góc khác nhau tiết lộ các khía cạnh đa dạng của sản phẩm và bạn đừng ngại thử sức với những thứ mới lạ. 

Một số người mua hàng thích cận cảnh, trong khi có những người lại thích cái nhìn tổng quan. Do đó, việc cung cấp nhiều góc nhìn khác nhau giúp khách hàng có những mường tượng cụ thể về sản phẩm, từ đó thúc đẩy doanh số.

Khi chụp ảnh sản phẩm, hãy xem xét các góc độ sau:

  • Tầm mắt: Nhìn thẳng vào sản phẩm

  • Góc cao: Nhìn từ trên xuống dưới

  • Góc thấp: Nhìn từ dưới lên trên

  • Góc trái - phải

Chụp các loại hình ảnh sản phẩm khác nhau

Ngoài việc tập trung sáng tạo các bức ảnh trong studio với phông nền trắng kinh điển, bạn cũng nên áp dụng các cách chụp đa dạng hơn như:

Ảnh phong cách sống

Ảnh phong cách sống hiển thị sản phẩm của bạn trong bối cảnh đời sống hàng ngày. Ví dụ, trang phục được người mẫu mặc và đi dạo trong thành phố…

chup-anh-sp 8
Ảnh phong cách sống hiển thị sản phẩm được sử dụng trong bối cảnh đời sống hàng ngày (Ảnh: Sưu tầm)

Ảnh chụp chi tiết

Đây là những bức ảnh cận cảnh làm nổi bật các tính năng cụ thể của sản phẩm. Ví dụ, nhà bán lẻ đồ da hardgraft tập trung vào các chi tiết khóa kéo, tay cầm và những khía cạnh độc đáo khác có trong sản phẩm của họ.

Ảnh chụp nhóm

Trưng bày các sản phẩm cùng nhau, đặc biệt khi quảng cáo theo gói hoặc bộ sản phẩm. Ví dụ: Beardbrand sử dụng ảnh nhóm để giới thiệu nhiều sản phẩm trong bộ sưu tập của họ.

Không quên chỉnh sửa hậu kỳ

Công việc không kết thúc hoàn thành chụp ảnh mà cần phải trải qua quá trình hậu kỳ, chỉnh sửa.

Hậu kỳ cũng quan trọng như quá trình chụp ảnh. Hãy tăng sáng nếu bức ảnh gốc bị tối, xóa bỏ các chi tiết thừa, sử dụng bộ lọc hấp dẫn cho sản phẩm… Chắc chắn, bức ảnh của bạn sẽ trở nên lung linh, ấn tượng và tăng khả năng bán được sản phẩm hơn.

Cùng chuyên mục