Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 10/06/2024, 14:18 (GMT+7)

4 mẹo sáng tạo ảnh quảng cáo ‘xuất thần’ giúp chiến dịch tiếp thị thành công vang dội

Ảnh quảng cáo đẹp và ấn tượng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị, đồng thời thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu.

Hình ảnh mang lại điều gì trong quảng cáo?

Hình ảnh là yếu tố đầu tiên chiếm được sự quan tâm của người xem đối với mỗi sản phẩm quảng cáo.

anh-qc 3
Hình ảnh quảng cáo đẹp sẽ chiếm được sự quan tâm của người xem (Ảnh: Sưu tầm)

Cụ thể, ảnh quảng cáo có vai trò đặc biệt quan trọng là:

  • Tăng sự chú ý: Khi tiếp xúc với mỗi quảng cáo, hình ảnh là thứ đầu tiên mà người xem nhìn thấy. Do vậy, sáng tạo những hình ảnh đẹp và cảm xúc sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được sự chú ý của nhiều người.

  • Truyền đạt thông điệp nhanh chóng: Ngoài câu chữ thì hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng nhằm truyền đạt thông điệp nhanh chóng và hiệu quả. Hình ảnh không có mang tính thẩm mỹ mà còn có thể gợi lên những cảm xúc, giá trị đầy trực quan và sinh động.

  • Tạo ấn tượng ban đầu: Việc có một ngoại hình chỉn chu, thu hút chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với mọi người xung quanh và hình ảnh trong quảng cáo cũng vậy. Ảnh đẹp tăng khả năng ghi nhớ và xây dựng cảm quan tích cực về thương hiệu/sản phẩm của bạn.

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Thông qua các yếu tố nhận diện về logo, màu sắc, font chữ trên hình ảnh sẽ tạo sự liên kết mạnh mẽ. Từ đó, hình ảnh có thể giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

  • Thúc đẩy động lực mua hàng: Hình ảnh quảng cáo hấp dẫn có thể kích thích khả năng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của một doanh nghiệp/thương hiệu.

4 mẹo xây dựng ảnh quảng cáo tăng thành công cho chiến dịch tiếp thị

Chọn góc chụp và phối cảnh cân đối, hài hòa

Ảnh quảng cáo đẹp có thể được tạo nên bởi góc chụp tốt và phối cảnh hài hòa. Đây là 2 yếu tố quan trọng để bạn xây dựng ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của người xem.

Khi tìm góc chụp ảnh, hãy cân nhắc những yếu tố như ánh sáng, góc nhìn, điểm đặc biệt của sản phẩm/dịch vụ muốn quảng cáo. Đối với việc phối cảnh, hãy ưu tiên nét tự nhiên, hài hòa và phù hợp với thông điệp muốn truyền đạt. 

anh-qc 2
Ảnh quảng cáo cần chọn góc chụp tốt và phối cảnh hài hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Đồng bộ hóa với thương hiệu

Khi sáng tạo ảnh quảng cáo, việc đồng bộ hóa với thương hiệu cũng đặc biệt quan trọng không kém. Thông qua ứng dụng màu sắc, font chữ cùng phong cách phù hợp với hình ảnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu, bạn có thể tăng cường sự nhận biết mạnh mẽ. Khi công chúng nhìn thấy ảnh của bạn, họ sẽ dễ dàng nhận thấy đó là một phần riêng của thương hiệu.

Ngoài ra, việc đồng bộ hóa với thương hiệu cũng tăng sự gắn kết mạnh mẽ đối với khán giả. Người xem sẽ cảm nhận được sự tin cậy và hứng thú với sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn rất nhiều. Từ đó, giúp tăng khả năng tương tác và chia sẻ, củng cố vị thế của thương hiệu.

Retouch ảnh quảng cáo bởi phần mềm chỉnh sửa 

Khâu hậu kỳ, chỉnh sửa là bước quan trọng để tạo ra những bức ảnh đẹp và chất lượng. Thông qua nhiều công cụ chỉnh sửa như Photoshop, Lightroom cùng các phần mềm khác trên thiết bị di động, bạn có thể tinh chỉnh, cải thiện tính thẩm mỹ sao cho hình ảnh được thể hiện chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.

Đối với hình ảnh quảng cáo, bạn có thể tiến hành điều chỉnh độ sáng, màu sắc, độ sắc nét hay xóa bỏ các chi tiết thừa không cần thiết. Tuy vậy, cần ghi nhớ rằng, hình ảnh cần được chỉnh sửa tỉ mỉ mà không đánh mất nét tự nhiên và chân thực. Đừng quá “làm màu” hay hô biến sự thật quá đà, quan trọng là chú ý đến mục tiêu và thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Sáng tạo và khác biệt

Điều gì tạo nên sức hút riêng cho thương hiệu giữa hàng loạt đối thủ cạnh tranh hiện nay? - Câu trả lời là ý tưởng sáng tạo và khác biệt. Bạn nên tìm kiếm cách tiếp cận mới mẻ và độc đáo để tăng sự nổi bật cho sản phẩm. 

anh-qc 4
Ý tưởng sáng tạo và khác biệt giúp thương hiệu có quảng cáo thu hút, ấn tượng (Ảnh: Sưu tầm)

Sự sáng tạo giúp ảnh quảng cáo của thương hiệu nổi bật giữa đám đông và ghi điểm hiệu quả với người xem. Song song với đó, việc sáng tạo cần phải đi theo thông điệp và cảm xúc mà bạn muốn truyền tải đến công chúng và khách hàng.

Cùng chuyên mục