Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 05/06/2024, 06:02 (GMT+7)

Học ngay cách 10 thương hiệu này xây dựng bộ nhận diện để nâng cấp hình ảnh, tăng độ phủ sóng

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng giúp nhãn hàng xây dựng, phát triển và củng cố hình ảnh trong tâm trí của người tiêu dùng.

Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp, thương hiệu tới khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng để diễn đạt, truyền tải bản sắc của doanh nghiệp/thương hiệu thông qua các yếu tố phổ biến như: tên gọi, logo, tagline/ slogan, màu sắc, họa tiết đặc trưng, phông chữ…

Vậy, làm thế nào để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu nổi bật và được nhiều người nhớ đến. Cùng tham khảo những thiết kế bộ  nhận diện ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng ngay dưới đây!

Bộ nhận diện thương hiệu McDonald's

McDonald's - cái tên mà chỉ nghe thôi, không ít người sẽ nghĩ ngay đến ký tự chữ “M” màu vàng được thiết kế trên nền đỏ tươi bắt mắt. 

bndth 1_11zon

Có thể nói, thông điệp về sự vui tươi đã được thể hiện hoàn hảo trong bộ nhận diện thương hiệu của McDonald's thông qua hình ảnh bao bì, logo, menu gọi món… của họ.

Thiết kế bộ nhận diện mới đã nâng cao sự quyến rũ và tạo sức hấp dẫn khó cưỡng. Từ những làn sóng xanh mát trên vỏ sò Fillet-O-Fish đến pho mát tan chảy vàng trên Quarter Pounder, thiết kế của McDonald's mang tính biểu cảm, hấp dẫn về mặt thị giác và khắc sâu vào tâm trí người nhìn.

Airbnb

Bộ nhận diện thương hiệu 'Belong Anywhere' đã phản ánh sự hoàn hảo trong logo của Airbnb. 'Belo' - một biểu tượng đơn giản tượng trưng cho bốn điều: con người, địa điểm, tình yêu và Airbnb.

bndth 2_11zon

Airbnb thực sự đã thay đổi quan điểm trong ngành du lịch với hành động lấy cộng đồng làm trọng tâm. Đây là một ý tưởng mang tính toàn cầu, tràn đầy sự kết nối giữa thương hiệu với cộng đồng.

Dropbox

Dropbox là nền tảng lưu trữ tệp hàng đầu được nhiều người tin dùng. Nó thúc đẩy việc chuyển các tập tin và thư mục dễ dàng hơn, đồng thời tạo ra một “hệ sinh thái” riêng được nắm giữ bởi cá nhân người dùng.

bndth 3_11zon

Bộ nhận diện thương hiệu của Dropbox là sự kết hợp bất ngờ giữa ý tưởng, màu sắc, kiểu chữ, nghệ thuật và hình minh họa. Logo thương hiệu có sự liên kết giữa các nhóm, tạo nên hình ảnh giống một chiếc hộp đang mở. Đây chính là ngôn ngữ đặc biệt đơn giản nhưng rất trực quan, đơn giản chỉ cần chọn thư mục của bạn và thả nó vào Dropbox.

Burger King

Sứ mệnh mà Burger King hướng đến xoay quanh việc đạt được các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng thực phẩm, tính bền vững và trải nghiệm của khách hàng và bộ nhận diện của họ đã truyền tải được điều đó.

bndth 4_11zon

Bộ nhận diện thương hiệu của họ có ảnh chụp trực diện và ấn tượng, kiểu chữ đậm, hình minh họa vui tươi với màu sắc ấm áp. Dựa trên cảm hứng từ logo ban đầu, Burger King đã thay đổi theo cách chân thực hơn và truyền tải sự hoàn hảo bởi những món nướng thơm ngon của họ.

Firefox

Trình duyệt Firefox là biểu tượng của sự tin cậy và bộ nhận diện thương hiệu chính của Firefox là sự kết hợp hoàn hảo giữa các sản phẩm hiện có. Thông qua khoảnh khắc nhìn vào màu sắc và phông chữ, bạn cũng có thể nhận dạng được tính thống nhất và cảm giác tin cậy mà thương hiệu mang đến.

bndth 5_11zon

Hình ảnh đuôi cáo, ngọn lửa cùng sự tự do mà Firefox thể hiện là yếu tố then chốt đang chờ bạn khám phá và trải nghiệm.

Oppo

Oppo là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh đã ra mắt kiểu chữ tùy chỉnh OPPO sans, được hiển thị bằng tiếng Trung Quốc, tiếng Latin và Cyrillic. Việc thương hiệu tập trung vào kiểu logo với chữ lồng, bảng màu chủ đạo là xanh và bạch kim gợi lên sự chi tiết, tinh tế tối đa. 

bndth 6_11zon

Thiết kế hình ảnh nhận diện của Oppo là sự kết hợp giữa các sắc thái rực rỡ, ấm áp và trẻ trung. Người dùng có thể nhận biết ngay lập tức với hình ảnh của thương hiệu.

Dunkin'

Màu cam đơn giản và màu hồng rực rỡ có ý nghĩa hòa hợp với nhau giống như cà phê và bánh rán. Khi bạn nhìn thấy Dunkin', thật khó để không lựa chọn ghé vào.

bndth 7_11zon

Logo thương hiệu có các biểu tượng đậm nét, tông màu và phông chữ tùy chỉnh tạo cảm giác vui vẻ, sống động. Giờ đây, Dunkin' đã từ bỏ tên gọi bánh rán truyền thống và bổ sung nhiều thực đơn phong phú hơn để phục vụ khách hàng.

KFC

Qua nhiều thập kỷ, logo của KFC đã có tổng cộng 6 lần thay đổi song chi tiết bộ râu đặc trưng và chiếc cà vạt có nền sọc đỏ trắng vẫn không thay đổi. 

bndth 8_11zon

Có thể nói, KFC cũng là một trong những thương hiệu xây dựng thành công bộ nhận diện thương hiệu khi hầu hết người dùng nhìn vào đều có thể nhận ra và gọi tên nó.

Netflix

Logo màu đỏ nổi bật, danh mục sống động, vô tận của các bộ phim và chương trình thú vị chính là đặc điểm nhận dạng của Netflix. Đặc biệt, bộ nhận diện thương hiệu đã thực sự khơi dậy sự quan tâm, tò mò và mang đến nhiều cảm.

bndth 9_11zon

Đúng với khẩu hiệu đầu tiên của mình là 'Xem cái gì tiếp theo', Netflix đã thành công tạo dựng hình ảnh đầy thu hút để mang đến những phút giây thư giãn, thoải mái cho người dùng.

Starbucks

Sự hoàn hảo nằm ở sự không hoàn hảo và Starbuck là một ví dụ điển hình cho điều đó. Bước ra khỏi thiết kế mặt nạ với những lát cắt hoàn hảo, đổi từ màu đen sang xanh lá, Starbucks nhanh chóng trở thành một thương hiệu cà phê mang tính biểu tượng.

bndth 10_11zon

Điểm đặc biệt khiến nhiều người không thể cưỡng lại ở Starbucks chính là các bảng màu xanh lá cây mở rộng, nhiều kiểu chữ hài hòa và biểu cảm lôi cuốn huyền bí, cuốn hút.

Cùng chuyên mục