Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 11/06/2024, 05:46 (GMT+7)

10 công bố hấp dẫn nhất của Apple trong 'bữa tiệc' AI đêm qua

WWDC 2024 vốn là sự kiện dành cho giới lập trình viên của Apple song nó cũng có không ít thông tin mà người dùng đại trà quan tâm.

Sau nhiều chờ đợi và đồn đoán, WWDC 2024 đã chính thức được Apple tổ chức và tâm điểm của sự kiện này chính là các tính năng AI sắp có trên các phần mềm và thiết bị của Apple.

Hệ thống AI của Apple sắp cập bến iPhone, iPad và Mac

ai1
(Ảnh: Apple).

Khi hầu hết các ông lớn công nghệ đều đã “lên thuyền” với cơn sốt AI, không có gì quá gngạc nhiên khi Apple cũng triển khai một hệ thống AI của riêng mình. Mang tên gọi Apple Intelligence, hệ thống AI của Apple “đặt sức mạnh của các mô hình tạo sinh vào trung tâm của chiếc iPhone, iPad và Mac của bạn”. Thông qua hệ thống này, các ứng dụng của Apple sẽ có thêm nhiều năng lực mới, ví dụ như khả năng tạo ảnh hoặc tóm tắt nội dung.

Hệ thống Apple Intelligence của Apple cũng dành nhiều sự tập trung dành cho các tính năng bảo mật với khả năng tự động quyết định sẽ xử lý các tác vụ AI trên thiết bị của người dùng hay sử dụng máy chủ điện toán đám mây riêng của Apple. Apple Intelligence sẽ được cung cấp miễn phí trên các thiết bị từ iPhone 15 Pro trở lên hoặc các thiết bị iPad và Mac với chip M1 trở lên.

Siri có thêm nhiều năng lực mới nhờ AI

Screenshot 2024-06-11 at
(Ảnh: Apple).

Trợ lý ảo giọng nói Siri của Apple sẽ được tích hợp sâu hơn vào iPhone với khả năng “kiểm soát” tốt hơn đối với các ứng dụng của bạn. Nhờ ứng dụng AI, Siri lúc này sẽ có khả năng tìm kiếm thông tin bên trong email hoặc tìm kiếm hình ảnh của bạn bè của bạn. Apple sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn để Siri có thể hiểu tốt hơn các đoạn hội thoại của người dùng.

Apple tích hợp ChatGPT vào Siri

Screenshot 2024-06-11 at
(Ảnh: Apple).

Bản cập nhật lớn của Siri cũng bao gồm việc tích hợp với chatbot ChatGPT của OpenAI. Sau thay đổi này, Siri sẽ tự động quyết định liệu một câu lệnh cuả người dùng có thể sẽ phù hợp và được giải quyết tốt hơn với hệ thống của ChatGPT hay không. Sau đó, Siri sẽ hỏi ý kiến của người dùng trước khi gửi câu lệnh sang ChatGPT. Người dùng có thể sử dụng ChatGPT thông qua Siri mà không cần tài khoản.

Các tính năng AI mới trong Mail, Messages, Photos và hơn thế nữa

Screenshot 2024-06-11 at 05.42.41
(Ảnh: Apple).

Apple ra mắt nhiều tính năng AI xuyên suốt các ứng dụng của mình trong iOS 18, trong đó có thể kể đến Genmoji (tạo emoji tuỳ biến dựa trên nội dung người dùng nhập liệu), Image Playground (tạo ảnh), tóm tắt nội dung email và tự động gợi ý nội dung trả lời email.

Apple cũng đưa AI vào ứng dụng Photos với khả năng tìm kiếm ảnh sử dụng ngôn ngữ tự nhiên. Người dùng cũng có thể xoá các đối tượng trong hình nhờ AI. Bên cạnh đó, ứng dụng Notes sẽ có khả năng chuyển các đoạn ghi âm thành văn bản và tóm tắt nội dung.

iPhone sẽ có tính tuỳ biến cao hơn với iOS 18

Screenshot 2024-06-11 at 05.42.49
(Ảnh: Apple).

Bên cạnh AI, Apple cũng giới thiệu Control Center mới cùng khả năng tuỳ biến cao hơn trong iOS 18. Với iOS 18, người dùng có thể tuỳ ý sắp xếp các icon trên màn hình home. Apple cũng sẽ triển khai tính năng cho phép người dùng khoá các ứng dụng đang chuẩn bị cập nhật để tránh người khác sử dụng ứng dụng này khi bạn cho họ mượn điện thoại chẳng hạn.

Một số thông đổi lớn khác kèm theo iOS 18 cũng có thể kể đến ứng dụng Photos được thiết kế lại và chế độ Game Mode mới cho iPhone với khả năng giảm các hoạt động nền của iPhone để tối ưu trải nghiệm chơi game.

iPhone hỗ trợ tín nhắn RCS

Screenshot 2024-06-11 at
(Ảnh: Apple).

Sau khi công bố thông tin vào năm ngoái, Apple xác nhận tin nhắn RCS sẽ đi kèm iOS 18. Trong trường hợp bạn chưa biết, Dịch vụ giao tiếp đa dạng (RCS) là một tiêu chuẩn hiện đại dành cho việc nhắn tin. Qua đó, người dùng có thể nhắn tin với người khác một cách linh hoạt và an toàn hơn so với khi dùng dịch vụ SMS hoặc MMS.

Một số cập nhật khác với iMessage có thể kể đến khả năng lên lịch nhắn tin, hỗ trợ nhắn tin  SMS qua vệ tinh và định dạng ký tự trong tin nhắn (bôi đậm, gạch chân hoặc in nghiêng).

Apple TV Plus có thêm tính năng “inSights” để hiển thị tên diễn viên trên màn hình

Screenshot 2024-06-11 at
(Ảnh: Apple).

Apple TV Plus có thêm một tính năng mới cho phép người dùng vuốt xuống điều khiển để hiển thị thông tin diễn viên/nhân vật trong phân cảnh mà họ đang xem. Bạn cũng có thể tìm thêm thông tin về bài hát đang bật và thêm nó vào danh sách chơi nhạc (playlist) trong Apple Music. Apple TV Plus cũng sẽ tự động hiển thị phụ đề khi bạn tắt âm thanh và hỗ trợ các máy chiếu 21:9.

Ứng dụng Passwords để quản lý thông tin đăng nhập

Screenshot 2024-06-11 at
(Ảnh: Apple).

Apple giới thiệu một ứng dụng mới có tên Passwords để quản lý thông tin đăng nhập của người dùng xuyên suốt các thiết bị khác nhau. Ứng dụng này cho phép tự tạo và lưu trữ mật khẩu tương tự các ứng dụng quản lý mật khẩu khác như LastPass hay 1Password. Passwords sẽ có mặt trên iOS,  iPadOS, macOS, visionOS và thậm chí cả Windows.

iPadOS 18 sẽ có ứng dụng Calculator hỗ trợ Apple Pencil

Screenshot 2024-06-11 at
(Ảnh: Apple).

iPad cuối cùng cũng có một ứng dụng Calculator (máy tính) sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường. Ứng dụng này sẽ có một tính năng mang tên gọi Math Notes cho phép người dùng sử dụng Apple Pencil để viết công thức. Sau đó, Calculator sẽ giải các công thức này.

Cũng không thể không nhắc đến việc Apple ra mắt tính năng Smart Script trong đó sử dụng công nghệ máy học để cải thiện khả năng hiển thị chữ viết tay của bạn và kiểm tra các lỗi chính tả.

macOS 15 sẽ có khả năng hiển thị màn hình iPhone

Screenshot 2024-06-11 at
(Ảnh: Apple).

macOS 15 sẽ có khả năng hiển thị màn hình iPhone trên máy tính Mac và người dùng có thể tương tác trực tiếp với iPhone qua máy tính Mac.

Trên macOS 15, Safari cũng có thêm tính năng Highlights trong đó sử dụng máy học để tự động chọn ra các phần nội dung thú vị nhất trong một trang web.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục