Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 02/06/2024, 13:43 (GMT+7)

Có gì trên 'bom tấn' MacBook màn hình dẻo của Apple?

MacBook nhiều khả năng sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên của Apple được trang bị màn hình dẻo.

Nhiều nguồn tin nói rằng Apple đang phát triển một dòng MacBook với màn hình dẻo, gấp mở được. Thiết bị này nhiều khả năng sẽ là dòng sản phẩm gập đầu tiên của Apple và nó sẽ được ra mắt trước cả iPhone gập. Dưới đây là 6 tin đồn đáng chú ý nhất về thiết bị đặc biệt này.

macbook
(Ảnh: Astropad).

Thiết kế

Nếu như MacBook hiện tại đang có thiết kế 2 phần là màn hình và bàn phím, MacBook gập sẽ chỉ có màn hình với khả năng gập đôi. Khi mở ra, MacBook mới có thể hoạt động như một màn hình đi kèm với bàn phím, trackpad hoặc chuột. Trong khi đó, ở chế độ gấp, thiết bị này sẽ hoạt động tương tự một chiếc notebook.

Với thiết kế dạng này, MacBook gấp sẽ không có màn phím rời. Thay vào đó, nó sẽ có một kiểu bàn phím ảo kèm các cảm biến phản hồi xúc giác để giúp người dùng có cảm giác như đang gõ bàn phím thật.

Kích thước

Nhà nghiên cứu và phân tích mảng màn hình Ross Young cho biết MacBook gập sẽ có màn hình kích thước 18,8 inch. Vị chuyên gia này cũng khẳng định Apple đang nỗ lực để màn hình MacBook sẽ có ít nếp gấp nhất có thể khi mở ra. Trong khi đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng dự đoán thiết bị này của Apple sẽ có màn hình kích thước khoảng 19 inch.

Công nghệ màn hình

Apple được cho là đang làm với với LG Display để phát triển tấm nền màn hình OLED dẻo. LG cũng đang phát triển kính phủ màn hình dẻo với kích thước siêu mỏng trong vài năm trở lại đây.

Apple cũng đang thử nghiệm công nghệ màn hình giấy điện (EPD) để dùng trong các thiết bị gập trong tương lai. EPD có thể được sử dụng với màn hình bên ngoài của thiết bị nếu như Apple theo đuổi thiết kế sản phẩm với 2 màn hình, bên trong và bên ngoài.

Sử dùng chip M-Series

Tấm nền màn hình dẻo của MacBook có thể sẽ bắt đầu được sản xuất đài trà vào khoảng quý IV/2025 để ra mắt vào quý IV/2025 hoặc đầu năm 2026. Đây cũng có thể là thời điểm Apple giới thiệu dòng chip M5.

Chúng ta chưa có nhiều thông tin về dòng chip M5 song nhiều khả năng nó sẽ được sản xuất dựa trên cấu trúc 3nm thế hệ mới hoặc thậm chí là cấu trúc 2nm. TSMC hiện đang phát triển các dòng chip 2nm và ông lớn chip này nói rằng loại chip công nghệ mới này sẽ sẵn sàng vào khoảng nửa cuối năm 2025.

Giá thành

Ming-Chi Kuo tin rằng MacBook gập có thể có giá thành dao động trong khoảng 3.500 USD. Để tiện so sánh, MacBook Pro 16 inch hiện có giá khởi điểm vào khoảng 2.500 USD.

Thời điểm ra mắt

MacBook màn hình gập được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2025 hoặc 2026. Ming-Chi Kuo dự đoán Apple có thể sẽ bán được hơn 1 triệu thiết bị này trong năm 2026. Một số nhà phân tích nổi tiếng khác cũng có cùng quan điểm MacBook gập sẽ trình làng sớm nhất vào năm 2025.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục