Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 21/05/2024, 12:42 (GMT+7)

Không chỉ Samsung, Heineken cũng thích ‘chọc ngoáy’ Apple bằng quảng cáo Boring Phone của mình

Sau Samsung, thương hiệu Heineken cũng hưởng ứng làn sóng “cà khịa” quảng cáo “Crush” của Apple thông qua chiếc điện thoại “Boring Phone” vừa ra mắt.

Trong đoạn phim ngắn được chia sẻ mới đây trên LinkedIn, hình ảnh một cỗ máy đang cố gắng nghiền nát nhạc cụ đã được tái hiện. Không ai khác, video được đăng tải bởi Eoin Sherry - Giám đốc sáng tạo toàn cầu của công ty Le Pub.

Không khó để nhận ra rằng, Heineken đang tái hiện lại câu chuyện tương tự như quảng cáo “Crush” gây tranh cãi của Apple trước đó. Tuy nhiên, không có sự nghiền nát nào ở đây bởi máy ép đã bị chặn lại bởi chiếc điện thoại “Boring Phone”.

hnk 3_11zon
Không có sự nghiền nát nào bởi máy ép đã bị chặn bởi chiếc “Boring Phone” (Ảnh: Sưu tầm)

Khép lại đoạn phim quảng cáo, Heineken gửi đến thông điệp: “Keep good times alive” (tạm dịch: Hãy giữ cho thời gian tươi đẹp tồn tại). Ở phần bình luận trên bài đăng, Eoin Sherry cũng nhấn mạnh rằng: “Không có chiếc kèn nào bị phá hỏng trong quá trình thực hiện video này”, như không thể “thách thức” Apple hơn nữa.

Boring Phone là một chiếc điện thoại nắp gập được phát triển bởi sự hợp tác giữa Heineken cùng với HMD, nhà sản xuất Nokia & Bodega. Sản phẩm đã được Heineken ra mắt vào tháng trước và hãng đã tự nhận rằng, đây là “chiếc điện thoại vô dụng”. 

Boring Phone được thương hiệu tự mô tả là “không có chức năng nhưng có nhiều thứ hấp dẫn”. Chiếc điện thoại này nằm trong chiến dịch quảng cáo của Heineken mang thông điệp ý nghĩa về cuộc sống: “Bớt một chút thời gian với điện thoại để dành nhiều thời gian hơn cho cuộc sống”.

hnk 2
Boring Phone được mô tả là “không có chức năng nhưng có nhiều thứ hấp dẫn” (Ảnh: Sưu tầm)

Sự “bám trend” của Heineken nhận được nhiều lượt yêu thích và hướng ứng. Nhiều người bày tỏ sự thích thú về những màn “ăn miếng, trả miếng” của các nhãn hàng dành cho nhau. Bài đăng của Heineken cũng nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận.

Trước cả Heineken, Samsung - một trong những đối thủ “không đội trời chung” cũng đã màn đáp trả thú vị gửi đến Apple. 

Samsung đã nhanh chóng cho ra mắt chiến dịch quảng cáo "UnCrush" đầy ấn tượng. Video mô tả cô gái đứng giữa đống đổ nát, bên cạnh là một chiếc máy ép thủy lực, cô nhặt lấy cây đàn guitar đã hỏng và bắt đầu chơi bản nhạc hiển thị trên máy tính bảng Galaxy Tab S9 Ultra. Thông điệp mà thương hiệu hướng đến đặc biệt mạnh mẽ đề cao sức sáng tạo - “Creativity cannot be crushed” (tạm dịch: Sự sáng tạo không thể bị nghiền nát).

hnk 4_11zon
Chiến dịch quảng cáo "UnCrush" cũng là màn "cà khịa" mà Samsung gửi đến Apple (Ảnh: Sưu tầm)

Xem video quảng cáo của Samsung, nhiều người cũng nhận ra ẩn ý mà hãng muốn truyền tải. Hình ảnh chiếc máy ép thủy lực cùng nhiều dụng cụ sáng tạo bị nghiền nát này có sự tương đồng rõ rệt so với quảng cáo "Crush" gây nhiều tranh cãi trước đó của Apple.

Cách đây không lâu, Apple đã phát hành đoạn quảng cáo “Crush” cho sản phẩm iPad Pro M4 mới của mình. Tuy nhiên, nội dung này nhận về rất nhiều phản ứng dữ dội, bởi thông điệp khiến nhiều người cho rằng đang phá hủy sự sáng tạo. Nhận thấy tầm quan trọng của sự việc, phía đại diện ông lớn này đã phải lên tiếng công khai xin lỗi và hủy bỏ kế hoạch phát sóng trên truyền hình, song vẫn giữ đăng trên Youtube và mạng xã hội của của hãng.

Cùng chuyên mục