Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 18/05/2024, 12:09 (GMT+7)

Chiến dịch UnCrush - Màn đáp trả đầy 'cà khịa' mà Samsung gửi đến Apple

Ngày 16/5, Samsung trình làng video chiến dịch quảng cáo “UnCrush” trên X (Twitter). Đây được xem là động thái ‘đáp trả’ đầy ẩn ý gửi đến Apple.

Nhân cơ hội quảng cáo iPad Pro mang tên “Crush” của Apple gây khó hiểu và nhận về không ít lời bình tiêu cực, Samsung ngay lập tức tung ra chiến dịch quảng cáo “UnCrush” như muốn “cà khịa” đối thủ và giới thiệu dòng máy tính bảng Galaxy Tab S9 Ultra mới.

Cách đây không lâu, Apple đã phát hành đoạn quảng cáo “Crush” cho sản phẩm iPad Pro M4 mới của mình. Tuy nhiên, nội dung này lại nhận về rất nhiều phản ứng dữ dội, bởi thông điệp khiến nhiều người cho rằng đang phá hủy sự sáng tạo. Nhận thấy tầm quan trọng của sự việc, phía đại diện ông lớn này đã phải lên tiếng công khai xin lỗi và hủy bỏ kế hoạch phát sóng trên truyền hình, song vẫn giữ đăng trên Youtube và mạng xã hội của của hãng.

a5c8ae71eaef4bb112fe
Quảng cáo “Crush” cho sản phẩm iPad Pro M4 bị nhiều người tẩy chay vì phá hủy tính sáng tạo (Ảnh: Sưu tầm)

Như nhận thấy cơ hội thú vị này, Samsung phối hợp cùng agency BBH USA cho ra mắt chiến dịch quảng cáo "UnCrush" đầy ấn tượng. Mở đầu video là hình ảnh người phụ nữ đi qua bao đống đổ nát bên cạnh một máy ép thủy lực đầy sơn và nhặt lấy một cây đàn guitar bị hỏng. Cô ngồi xuống bên cạnh và bắt đầu chơi theo bản nhạc hiển thị trên máy tính bảng Galaxy Tab S9 Ultra đặt ở giá vẽ.

Đặc biệt hơn, cuối video quảng cáo “UnCrush”, thương hiệu đã truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về sự tôn trọng sức sáng tạo của con người - “Creativity cannot be crushed” (tạm dịch: Sự sáng tạo không thể bị nghiền nát).

041f1ea75a39fb67a228
Samsung tung ra quảng cáo "UnCrush" đề cao tính sáng tạo như một màn "cà khịa" đối thủ (Ảnh: Sưu tầm)

Xem video quảng cáo của Samsung, nhiều người tinh ý nhận ra điều mà hãng đang ngầm ẩn ý. Hình ảnh chiếc máy ép thủy lực cùng nhiều dụng cụ sáng tạo bị nghiền nát này có sự tương đồng rõ rệt so với quảng cáo "Crush" gây nhiều tranh cãi trước đó của Apple.

Không dừng lại ở đó, tone màu và background mà Samsung sử dụng cũng tương tự như trong quảng cáo của Apple. Điều này như là một lời thẳng thắn “cà khịa” đối thủ với nhận định “sự sáng tạo không thể bị phá huỷ”.

8ac4957cd1e270bc29f3
"Sự sáng tạo không thể bị phá huỷ” là thông điệp mà Samsung gửi gắm thông qua video quảng cáo (Ảnh: Sưu tầm)

Giám đốc điều hành sáng tạo của BBH USA - ông Estefanio Holtz chia sẻ: “Hơn cả một sự đáp lại, đây là sự tôn vinh của tất cả những tâm hồn sáng tạo. Những nghệ sĩ, nhà sáng tạo và nhà sáng tạo đích thực sẽ tự tìm ra được lối sáng tạo riêng”.

Phó Giám đốc tiếp thị trải nghiệm di động tại Samsung Electronics America - Olga Suvorova cũng tuyên bố rằng: “Sự sáng tạo là nguồn động lực cho cộng đồng Samsung nhiệt huyết của chúng tôi. Chúng tôi luôn nỗ lực phát triển sản phẩm và dịch vụ nhằm trao quyền cho người dùng có thể biến ý tưởng thành hiện thực".

Chiến dịch "UnCrush" của Samsung nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Nhiều người đánh giá cao thông điệp ý nghĩa và sự sáng tạo của quảng cáo. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng, thương hiệu này thiếu tính sáng tạo và chỉ "ăn theo" Apple.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung "đáp trả" Apple một cách đầy ẩn ý. Trước đây, khi Apple ra mắt iPhone X với màn hình được thiết kế dạng "tai thỏ" gây tranh cãi, Samsung cũng đã tung quảng cáo "Moving On" cho Galaxy Note 8, mỉa mai thiết kế của đối thủ bằng hình ảnh diễn viên có mái tóc kiểu "tai thỏ". Và có vẻ như, cuộc chiến giữa 2 ông lớn trong ngành smartphone này sẽ luôn diễn ra sôi nổi và mạnh mẽ như thế này.

Cùng chuyên mục