Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 02/06/2024, 07:45 (GMT+7)

Đây là tất cả những gì bạn cần biết về chiếc iPad Mini 7 Apple đang ấp ủ

Mặc dù Apple đã ra mắt các phiên bản mới của iPad Pro và iPad Air vào tháng 5 năm nay, iPad Mini vẫn chưa được “táo khuyết” làm mới.

Lần cuối cùng Apple ra mắt một chiếc iPad Mini mới đã từ tháng 9/2021. Nhiều nguồn tin nói rằng Apple gần như chắc chắn sẽ trình làng chiếc iPad Mini 7 trong năm nay. Dưới đây là tất cả các tin đồn đáng chú ý nhất về chiếc máy tính bảng này.

anh
(Ảnh: MacRumors).

Màn hình và thiết kế

MacRumors cho biết hiện không có nhiều tin đồn về thay đổi liên quan đến thiết kế sẽ có trên iPad Mini. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều khả năng sẽ không có nhiều nâng cấp về thiết kế sẽ có trên thiết bị với màn hình 8,3 inch này. iPad Mini hiện tại vẫn có nút nguồn kèm cảm biến vân tay TouchID. MacRumors dự đoán đặc điểm này vẫn sẽ duy trì trên iPad Mini 7.

Trước đó, một tin đồn từ năm 2023 cho biết Apple sẽ thực hiện một số thay đổi nhỏ với màn hình iPad Mini mới để giảm bớt hiện tượng “jelly scrolling”.

“Jelly scrolling” là hiện tượng lag có thể nhận thấy rõ ràng khi người dùng cuộn các nội dung nhiều ký tự chữ như một website. Lúc này, các dòng nội dung dường như nghiêng về phía bên trái màn hình như cuộn qua khiến người dùng cảm thấy phần màn hình này như thể đang phản hồi nhanh hơn phần còn lại. Apple cho biết đây là hiện tượng bình thường với những chiếc iPad sử dụng màn hình LCD. Dù vậy, Apple vẫn muốn giảm bớt điểm khó chịu này trêb iPad Mini mới.

Sử dụng chip dòng A-Series

iPad Pro và iPad Air đều đang sử dụng chip dòng M-Series. Dù vậy, MacRumors dự đoán iPad Mini 7 nhiều khả năng sẽ được trang bị chip A17 Pro như có trong iPhone 15 Pro hoặc một biến thể của dòng chip A17. Dù vậy, cũng không loại trừ khả năng iPad Mini mới sẽ có chip A18 nếu nó ra mắt sau iPhone 16. Nhiều tin đồn cho rằng iPhone 16 sẽ được Apple trang bị chip A18.

MacRumors bình luận iPad Mini sẽ có hiệu năng tương đương hoặc nhanh hơn so với iPhone 15 Pro nhưng sẽ không có tốc độ như có trên iPad Air hay iPad Pro.

Màu máy mới

iPad Mini hiện tại đang có màu xám, trắng (starlight), hồng và tím. Thông thường, Apple sẽ bổ sung thêm phiên bản màu máy mới khi làm mới sản phẩm.

Nếu iPad Mini cũng có các phiên bản màu máy tương tự iPad Air, iPad Mini 7 có thể sẽ lên kệ với các phiên bản màu xám, tím, xanh dương và trắng.

Camera trắng

Apple di chuyển vị trí camera trước trên iPad Air sang cạnh ngang của thiết bị và Apple hoàn toàn có thể thực hiện thay đổi tương tự trên iPad Mini. Dù vậy, thay đổi này có thể không quá cần thiết trên iPad Mini vì thiết bị này ít được người dùng sử dụng với bàn phím hơn. Camera trước trên iPad Mini mới cũng có thể sẽ hỗ trợ HDR 4 cùng khẩu độ rộng hơn.

Kết nối

Apple đang dần bổ sung Wi-Fi 6E cho các thiết bị mới của mình và iPad Mini nhiều khả năng cũng không phải ngoại lệ. Wi-Fi 6E sẽ cho phép các thiết bị kết nối với mạng Wi-Fi 6GHz. Bên cạnh đó, iPad Mini 7 cũng có thể sẽ có kết nối Bluetooth 5.3.

Apple Pencil Pro

iPad Mini hiện tại đang hỗ trợ Apple Pencil 2, vì thế phiên bản mới của thiết bị này gần như chắc chắn cũng sẽ hỗ trợ Apple Pencil Pro mà Apple vừa ra mắt gần đây.

Một cảm biến mới trong Apple Pencil Pro cho phép người dùng bóp vào chiếc bút để hiển thị bảng công cụ, giúp người dùng truy cập được các công cụ đồng thời điều chỉnh độ đậm của nét viết cũng như màu sắc nhanh hơn.

Ngoài ra, con quay hồi chuyển mới cũng được bổ sung vào Apple Pencil Pro để người dùng có thể kiểm soát được trải nghiệm viết của mình chính xác hơn.

Ngày ra mắt dự kiến

Apple nhiều khả năng sẽ ra mắt iPad Mini vào thời điểm cuối năm nay, có thể vào tháng 9 hoặc tháng 10. Trong quá khứ, Apple thường có một sự kiện đặc biệt dành cho Mac và iPad trong tháng 10.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục