Thứ hai, 04/03/2024, 13:14 (GMT+7)

Vì sao xe điện ngày càng hút người dùng?

Nhận định từ các chuyên gia cho biết, việc xe điện ngày càng được lòng người dùng là điều dễ hiểu khi thế hệ xe này không phát thải sở hữu nhiều ưu thế lớn. Theo đó, lựa chọn sử dụng xe điện là giải pháp thông minh được nhiều người lựa chọn.

Giảm tải các vấn đề ô nhiễm môi trường

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trung bình các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch sản sinh ra  350g khí CO2/1,6km và có thể gây ra những tác động xấu đến môi trường tự nhiên hay hiệu ứng nhà kính. Bên cạnh đó, loại xe này còn là tác nhân gây nên tình trạng ô nhiễm tiếng ồn tại các đô thị lớn.

Những mối lo mà người Việt phải đối mặt nếu mua ô tô điện
Xe điện ngày càng được lòng người dùng bởi nhiều tính năng hiện đại. (Ảnh: Vinfast)

Trong khi đó, xe điện gần như không thải ra bất kỳ loại khí thải nào gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người cũng như vấn đề ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lý do xe điện được xem là giải pháp hữu hiệu để giảm tải vấn ô nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Tiết kiệm ngân sách một cách thông minh

Trong bối cảnh diễn biến giá xăng dầu lên xuống thất thường như hiện nay, việc sử dụng ô tô chạy bằng điện sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách một cách thông minh bởi giá điện có xu hướng ổn định hơn.

Bên cạnh chi phí nhiên liệu, chi phí vận hành cũng là một ưu điểm giúp loại xe này được nhiều người lựa chọn. Nghiên cứu từ các tổ chức chỉ ra rằng, chi phí bảo dưỡng xe ô điện chỉ tương đương với 25-30% xe sử dụng động cơ đốt trong. 

Khả năng vận hành ổn định

Với khả năng giảm tốc mượt mà, vào cua êm và ít rung lắc hơn xe xăng, xe điện mang đến những trải nghiệm lái xe thú vị cho người dùng. Ngoài ra, thay vì bộ động cơ cồng kềnh như các loại xe truyền thống, pin xe điện được đặt dưới gầm, giữa hai trục bánh xe giúp cho xe điện có không gian nội thất rộng rãi, tận dụng được nhiều diện tích hơn. 

.
Không gian nội thất của xe điện rộng rãi, tận dụng được nhiều diện tích hơn. (Ảnh: Vinfast)

Tính năng an toàn vượt trội

Ngoài những tính năng tiêu chuẩn tương tự xe thông thường, xe điện còn được bổ sung các tiêu chuẩn an toàn vượt trội. Có thể kể đến tính năng hạn chế văng lật khi va chạm nhờ sự gia cố của pin xe, giúp xe cân bằng trọng lực hay khả năng hạn chế rủi ro cháy nổ nhờ khả năng chịu nhiệt tốt...

Phù hợp với đô thị Việt Nam

Sở hữu động cơ tiên tiến cùng khả năng di chuyển êm ái, xe điện được xem là phương tiện phù hợp để di chuyển trong thành phố đông đúc. Ngoài ra, xe điện được trang bị loại pin lithium đạt tiêu chuẩn IP67, có thể chống nước hoàn toàn. Đáng chú ý, nhiệt độ trung bình pin xe có thể chịu được dao động trong khoảng -40 độ C đến 80 độ C. Vì vậy, xe điện rất phù hợp với khí hậu nhiều mưa nắng tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục